Thứ Tư, 04/10/2023 19:35

Góc nhìn 05/10: Nối dài đà tăng?

TPS cho rằng thị trường hiện được kỳ vọng sẽ tiếp tục nối dài đà tăng để có cơ hội hướng về mục tiêu gần nhất là vùng kháng cự 1,150-1,160 điểm.

Nhịp tăng cần quan sát thêm

CTCK Agribank (Agriseco Research): Agriseco Research cho rằng nhịp tăng giá cần được quan sát thêm. Nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi tại nhịp hồi mà chờ đợi chỉ số về kiểm định lại các vùng hỗ trợ để giải ngân các cổ phiếu đang thu hút dòng tiền tốt hoặc nhóm kỳ vọng KQKD 3 khả quan như nhóm xuất khẩu, dầu khí, thép.

Chưa thoát khỏi xu hướng giảm

CTCK Phú Hưng (PHS): Thị trường chưa thoát khỏi xu hướng giảm ngắn hạn sau phiên tăng 04/10. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng với các vị thế mua đuổi giá cao và giữ tỷ trọng lướt sóng ở mức an toàn nhằm hạn chế rủi ro bất ngờ từ thị trường chung.

Chưa xác nhận nhịp phục hồi

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn đang trong nhịp điều chỉnh và phiên hồi phục kỹ thuật hôm nay mở ra hy vọng hình thành đáy tuy nhiên rủi ro giảm điểm trở lại trong các phiên tới vẫn có thể xảy ra.

Với việc VN-Index chưa lấy lại được ngưỡng hỗ trợ 1,135 điểm, rủi ro kết thúc xu hướng tăng điểm trung hạn vẫn là hiện hữu. Thị trường nhiều khả năng sẽ đi vào trạng thái tìm điểm cân bằng mới để tích lũy lại và quá trình này sẽ cần nhiều thời gian, các nỗ lực hồi phục mang tính hồi phục kỹ thuật. Cần hình thành nền tích lũy mới nên những nỗ lực hồi phục ngắn hạn nếu xuất hiện cũng sẽ không bền và kết thúc bằng nhịp giảm mới, do đó.

Trong ngắn hạn, VN-Index chưa xác nhận nhịp phục hồi và những biến động mạnh của thị trường gần đây khiến cho việc lướt sóng ngắn hạn sẽ đối diện nhiều rủi ro. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì danh mục tỷ trọng thấp, hạn chế mua đuổi giá cao trong các phiên tăng điểm. Nhà đầu tư trung, dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục đã giải ngân theo khuyến nghị của SHS từ đầu sóng và kiên nhẫn chờ đợi thị trường tích lũy ổn định trở lại.

Áp lực điều chỉnh sớm quay lại

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1,10x đã cho phản ứng và giúp cho chỉ số ghi nhận nhịp hồi phục đầu tiên sau một nhịp giảm sâu. Mặc dù cơ hội mở rộng nhịp hồi phục của VN-Index vẫn đang hiện hữu, áp lực điều chỉnh sẽ sớm quay trở lại khi chỉ số tiếp cận ngưỡng cản gần đáng lưu ý quanh 1,14x. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục hạ vị thế nắm giữ về mức an toàn quanh ngưỡng kháng cự đã đề cập.

Áp lực vùng cản 1,140

CTCK Rồng Việt (VDSC): Có khả năng nhịp hồi phục sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo (05/10) nhưng diễn biến có thể gặp khó khăn, đặc biệt là trước áp lực cản của vùng 1,140 điểm. Nhà đầu tư cần quan sát và đánh giá cung cầu khi thị trường hồi phục. Tạm thời vẫn cần cân nhắc khả năng hồi phục của thị trường để cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Bật nảy trong ngắn hạn

CTCK Vietcombank (VCBS): Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đồng loạt cho tín hiệu phân kỳ dương báo hiệu cho việc thị trưởng có thể sẽ xuất hiện những phiên phục hồi, bật nảy trong ngắn hạn. Tuy nhiên, tại khung đồ thị ngày, việc MACD vẫn hướng xuống tiêu cực và chưa cho dấu hiệu tạo đáy thể hiện thị trường vẫn chưa thể lấy lại ngay điểm cân bằng để có được nhịp phục hồi dài hơi hơn.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn duy trì tâm lý thận trọng, chỉ nên giải ngân lướt sóng bắt đáy với tỷ trọng nhỏ từ 10-20% tài khoản đối với các nhóm cổ phiếu cho tín hiệu thu hút lực cầu như chứng khoán và bám sát thị trường ở khu vực kháng cự quanh 1,140-1,150.

Rung lắc

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng nhiều khả năng thị trường sẽ gặp rung lắc trong phiên tới (05/10), tuy nhiên, nhịp hồi phục có thể trở nên rõ ràng hơn khi VN-Index vượt qua vùng kháng cự 1,130-1,140 điểm. Nhà đầu tư nên duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức thấp, hạn chế mua đuổi, và tận dụng các nhịp hồi phục để cơ cấu lại cổ phiếu trong danh mục.

Gặp phải lực cản tại ngưỡng 1,140

CTCK BIDV (BSC): Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể theo quán tính tiếp tục tăng điểm nhưng có khả năng sẽ gặp phải lực cản tại ngưỡng 1,140.

Vùng kháng cự 1,150-1,160

CTCK BETA: Theo quan điểm kỹ thuật, chỉ số VN-Index vẫn đang nằm trong xu hướng giảm ngắn hạn khi nằm dưới đường MA10 và MA20. Các chỉ báo kỹ thuật MACD, ADX và SAR duy trì tín hiệu tiêu cực. Tuy nhiên, điểm tích cực là VN-Index đã lấy lại sắc xanh sau khi tiếp cận vùng hỗ trợ mang tính dài hạn 1,100-1,107 điểm cùng với sự hỗ trợ của dòng tiền ngoại mua ròng, trong khi vùng đó vùng 1,150-1,160 điểm sẽ là vùng kháng cự khi thị trường hồi phục.

Trong giai đoạn tới, nhiều khả năng dòng tiền sẽ phân hóa khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh đang tới gần, giúp nhà đầu tư có thêm cơ sở để đánh giá được triển vọng kinh doanh của từng doanh nghiệp trong quý cuối năm cũng như năm 2024. Nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu thấp có thể xem xét tận dụng những dịp rung lắc để tích lũy dần cổ phiếu của những doanh nghiệp có nền tảng tốt và có triển vọng kinh doanh khả quan trong thời gian tới cho mục tiêu trung và dài hạn khi mặt bằng lãi suất sẽ tiếp tục giảm.

Xu hướng chính vẫn là giảm

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Với đà giảm mạnh từ đỉnh 1,250, những phiên tăng điểm cần thận trọng hơn vì thị trường chưa tích lũy đủ để có thể tăng ngay trở lại. Chỉ báo STOCH RSI vẫn còn khá yếu, vùng hỗ trợ 1,150 trước đó tương ứng với Fibo 0.5-0.618 đã bị thủng trước đó cho thấy xu hướng chính của thị trường vẫn đang là giảm. Hỗ trợ và kháng cự tham chiếu hiện tại là 1,100 và 1,150-1,160.

Thêm một nhịp điều chỉnh giảm

CTCK Vietcap (VCSC): Dự báo ngày mai (05/10), VN-Index có thể xuất hiện thêm một nhịp điều chỉnh giảm để kiểm định lại hỗ trợ MA200 tại vùng 1,100-1,105 điểm. Nếu lực bán không mạnh giúp chỉ số duy trì đóng cửa trên MA200 với khối lượng giao dịch giảm xuống, VN-Index có cơ hội thiết lập sự cân bằng ngắn hạn để xuất hiện thêm các nhịp phục hồi lên vùng kháng cự 1,135-1,160 điểm. Ngược lại, nếu lực bán vẫn mạnh và khiến VN-Index đóng cửa dưới 1,100 điểm, chỉ số sẽ phát tín hiệu bước vào khu vực thị trường giá xuống với hỗ trợ tiếp theo tại 1,020-1,060 điểm.

Tiếp tục tăng điểm

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng trong phiên kế tiếp (05/10) và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng kháng cự 1,145-,150 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn của nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có dấu hiệu giảm dần cho thấy áp lực giảm của hai nhóm cổ phiếu này có thể sẽ giảm dần trong những phiên giao dịch tới.

Điểm tích cực là mức độ thanh khoản có sự cải thiện hơn so với các nhịp hồi trước đó cho thấy lực cầu đang cải thiện và nhịp hồi có dấu hiệu tích cực hơn. Tuy nhiên, rủi ro chung vẫn ở mức cao cho nên các nhà đầu tư chỉ nên mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, trong ngắn hạn, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể dừng bán, nhưng chỉ nên mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Nối dài đà tăng

CTCK Tiên Phong (TPS): Hiện tại, thị trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục nối dài đà tăng để có cơ hội hướng về mục tiêu gần nhất là vùng kháng cự 1,150-1,160 điểm.

Thế Mạnh

FILI

Các tin tức khác

>   Dòng tiền chảy vào đâu giữa lúc thị trường biến động? (04/10/2023)

>   Góc nhìn 04/10: Chưa hình thành đáy ngắn hạn? (03/10/2023)

>   TTCK Việt Nam chỉ trải qua có 3 lần định giá hấp dẫn như hiện nay (03/10/2023)

>   Góc nhìn 03/10: Tiếp tục áp lực điều chỉnh (02/10/2023)

>   Góc nhìn tuần 02 - 06/10: Vùng 1,120 vẫn là hỗ trợ quan trọng (01/10/2023)

>   Cổ phiếu VTP, IDC và BCG có tích cực? (02/10/2023)

>   VN-Index có thể lên 2,300 - 2,500 điểm nếu thị trường được nâng hạng (29/09/2023)

>   Góc nhìn 29/09: Vẫn chưa tạo đáy? (28/09/2023)

>   Khơi thông kênh cấp vốn từ thị trường chứng khoán, trái phiếu (28/09/2023)

>   Chính sách tiền tệ khó đảo chiều, chứng khoán vẫn là kênh hấp dẫn hơn vàng, bất động sản, tiết kiệm (27/09/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật