Thứ Năm, 28/09/2023 18:00

Góc nhìn 29/09: Vẫn chưa tạo đáy?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index hiện vẫn chưa tạo đáy và có thể sẽ tiếp tục biến động trong biên độ lớn ở các phiên tới.

Tiếp tục biến động với biên độ lớn

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc dự báo nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục biến động với biên độ lớn trong phiên ngày 29/09 khi lượng lớn cổ phiếu bắt đáy về tài khoản. Mặc dù vậy, những pha rung lắc là cần thiết giúp VN-Index xác nhận lại vùng đáy ngắn hạn 1,140-1,150 điểm trước khi hồi phục về quanh ngưỡng 1,175 điểm.

Rủi ro trong ngắn hạn vẫn hiện hữu, Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng, hạn chế mua đuổi cổ phiếu, tận dụng các nhịp hồi phục để cơ cấu lại danh mục và chờ đợi tín hiệu tích cực của thị trường để gia tăng vị thế đối với các cổ phiếu hoàn thành những mô hình tăng giá đáng tin cậy.

Chưa thể khẳng định VN-Index đã tạo đáy

CTCK Vietcombank (VCBS): VCBS về góc nhìn kỹ thuật nhận định lực cầu về cuối phiên 28/09 giúp VN-Index hình thành nến Dragonfly Doji. Xét về khung đồ thị ngày, các chỉ báo vẫn đang hướng xuống khá tiêu cực và mới chỉ dần bẻ ngang cho thấy đà giảm của thị trường tạm thời chững lại nhưng chưa thể khẳng định VN-Index đã tạo đáy ngắn hạn tại đây. Nếu lực cầu được duy trì tốt, VN-Index có thể bật nảy bám sát lại đường trung bình động MA20 và chạm lại đường Senkou-span B, tương đương với khu vực 1,170-1,175 điểm.

Hạn chế bán ra trong các nhịp giảm

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN): YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng 1,175-1,180 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn trên chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps có dấu hiệu giảm dần cho thấy áp lực bán trên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đang có chiều hướng giảm. Ngoài ra, thị trường vẫn đang ở giai đoạn hồi phục kỹ thuật cho nên các nhà đầu tư nên hạn chế bán ra trong các nhịp giảm.

Vùng 1,12x điểm vẫn sẽ đóng vai trò hỗ trợ trong thời gian tới

CTCK Beta (Beta): Beta theo quan điểm kỹ thuật nhận định chỉ số VN-Index vẫn đang nằm trong xu hướng giảm ngắn hạn khi nằm dưới đường MA10 và MA20. Các chỉ báo kỹ thuật MACD, ADX và SAR đang cho tín hiệu tiêu cực. Tuy nhiên, vẫn có một số tín hiệu tích cực khi diễn biến thị trường ngày 28/09 phần lớn thời gian chỉ số VN-Index nằm dưới mốc 1,150 điểm nhưng lực cầu cuối ngày tích cực đã giúp chỉ số VN-Index đóng cửa duy trì trên mốc 1,150 điểm, bên cạnh đó khoảng cách giữa đường MACD và đường Tín hiệu bước đầu có dấu hiệu thu hẹp mở ra khả năng tạo đáy tích lũy. Vùng 1,12x điểm vẫn sẽ đóng vai trò hỗ trợ trong thời gian tới, trong khi mốc 1,200 điểm sẽ đóng vai trò kháng cự khi thị trường quay lại xu hướng hồi phục.

Trong thời gian tới, dòng tiền sẽ phân hóa tập trung vào cổ phiếu của những doanh nghiệp có triển vọng kết quả kinh doanh tích cực trong quý 3 hoặc có thông tin hỗ trợ triển vọng kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khả năng biến động mạnh trong giai đoạn hiện nay vẫn còn khá cao, do đó nhà đầu tư nên cân nhắc cẩn trọng trong việc sử dụng đòn bẩy.

Hồi phục lên quanh 1,170 điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá tuy có áp lực điều chỉnh từ các cổ phiếu vốn hóa lớn, vùng 1,140 tiếp tục cho thấy là ngưỡng hỗ trợ đáng lưu ý của VN-Index với sự xuất hiện của lực cầu bắt đáy gia tăng mạnh tại đây. Mặc dù áp lực rung lắc sẽ vẫn còn tiếp diễn trong các phiên tới, VN-Index được kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng đà hồi phục và hướng lên ngưỡng cản đáng lưu ý quanh 1,170 điểm.

 

Cơ hội xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật vẫn còn

CTCK Phú Hưng (PHS): Thị trường tuy vẫn nằm trong xu hướng giảm ngắn hạn nhưng cơ hội xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật vẫn còn sau phiên giảm nhẹ 28/9. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc thực hiện các vị thế giao dịch lướt sóng T+ với tỷ trọng nhỏ. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, dự báo kinh doanh quý 3 tăng trưởng và đang ở trạng thái bị quá bán.

Biến động trong biên độ lớn

CTCK Agribank (Agriseco Research): Hiện nay, thị trường đang trong trạng thái lưỡng lự, tuy nhiên các chỉ báo kỹ thuật cho thấy VN-Index vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm điểm và thị trường có thể sẽ có những phiên biến động trong biên độ lớn trước khi tìm được điểm cân bằng.

Do đó, Agriseco Research khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục thận trọng quan sát. Trường hợp có tỷ trọng tiền mặt cao, nhà đầu tư có thể giải ngân một phần để giữ vị thế đối với các mã cổ phiếu thuộc nhóm VN30, nhóm bluechips tại các vùng hỗ trợ.

Nỗ lực tăng điểm

CTCK Vietcap (VCSC): Dự báo ngày mai (29/09), VN-Index có thể có những nỗ lực tăng điểm sau phiên giảm với thanh khoản thấp. Theo đó, VN-Index có thể sẽ kiểm định kháng cự EMA5 và EMA100 tại vùng 1,162-1,167 điểm.

Ở kịch bản tích cực nếu lực mua giá cao đủ mạnh giúp chỉ số đóng cửa trên 1,167 điểm với thanh khoản cải thiện, đà hồi phục sẽ được kéo dài lên vùng 1,190 (EMA50). Ngược lại, nếu VN-Index đóng cửa dưới 1,162 điểm với thanh khoản yếu, xu hướng điều chỉnh giảm sẽ chưa kết thúc.

Xu hướng giá đã cải thiện tốt

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Có thể thấy vùng 1,140 đang là vùng hỗ trợ tốt khi lực cầu 2 phiên gần đây luôn chủ động mua mạnh tại vùng này. Chỉ báo STOCH RSI đã cắt qua đường tín hiệu cho thấy xu hướng giá đã cải thiện tốt. Nhà đầu tư có thể chuẩn bị mua mới khi các phiên tới thị trường bật tăng rõ nét hơn. Hỗ trợ 1,140, kháng cự là 1,180 và xa hơn là 1,250.

Lùi sâu về các điểm cân bằng thấp hơn tại mức 1,100

CTCK Tiên Phong (TPS): Hiện tại, thị trường được kỳ vọng sẽ vượt được mức cản gần nhất là đường SMA 100 ngày, qua đó mở ra cơ hội để chỉ số hướng về đường SMA 20 ngày. Ngược lại, nếu hỗ trợ trên bị phá vỡ, chỉ số có thể lùi sâu về các điểm cân bằng thấp hơn tại mức 1,100 điểm (đường SMA 200 ngày).

Lưỡng lự và tranh chấp

CTCK Rồng Việt (VDSC): Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ và nhịp hồi phục có thể duy trì trong thời gian gần tới. Tuy nhiên, trong nhịp hồi phục này sẽ ẩn chứa trạng thái lưỡng lự và tranh chấp.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc khai thác cơ hội mua ngắn hạn tại một số mã cổ phiếu nhưng vẫn cần quan sát diễn biến cung cầu và đánh giá trạng thái thị trường trong nhịp hồi phục. Ngoài ra, cũng cần cân nhắc khả năng hồi phục của thị trường trong thời gian tới để cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Hạ tỷ trọng, hạn chế mua đuổi giá cao

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường đang có tín hiệu hồi phục giúp VN-Index giữ được xu hướng uptrend dù rủi ro thất bại vẫn rất cao nếu VN-Index lại tiếp tục điều chỉnh trong các phiên tới.

Nhà đầu tư ngắn hạn nếu đang có tỷ trọng cao nên tiếp tục tranh thủ nhịp hồi phục kỹ thuật để hạ tỷ trọng, hạn chế mua đuổi giá cao trong các phiên tăng điểm. Nhà đầu tư trung, dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và theo dõi thêm diễn biến thị trường.

Kiểm định trở lại ngưỡng 1,165

CTCK BIDV (BSC): Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,150 để tìm điểm cân bằng sau đợt điều chỉnh và hướng tới kiểm định trở lại ngưỡng 1,165.

 

Thượng Ngọc

FILI

Các tin tức khác

>   Khơi thông kênh cấp vốn từ thị trường chứng khoán, trái phiếu (28/09/2023)

>   Chính sách tiền tệ khó đảo chiều, chứng khoán vẫn là kênh hấp dẫn hơn vàng, bất động sản, tiết kiệm (27/09/2023)

>   Góc nhìn 28/09: Hạn chế mua đuổi? (27/09/2023)

>   Chứng khoán điều chỉnh sẽ hút vốn đầu tư từ vàng, trái phiếu và bất động sản (27/09/2023)

>   Góc nhìn 27/09: Rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh? (26/09/2023)

>   Góc nhìn 26/09: Chưa dứt đà bán tháo? (25/09/2023)

>   Góc nhìn tuần 25 - 29/09: Kiểm tra hỗ trợ quanh 1,170 điểm? (24/09/2023)

>   Cổ phiếu FPT, CTR và CNG có phù hợp để đầu tư? (25/09/2023)

>   PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh: Động thái phát hành gần 10,000 tỷ tín phiếu của NHNN để ổn định tỷ giá (22/09/2023)

>   Góc nhìn 22/09: VN-Index sẽ không có nhiều biến động quá lớn trong ngắn hạn? (21/09/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật