Thứ Ba, 01/11/2022 16:20

Dịch vụ 

Những trường phái ẩm thực hàng đầu Trung Quốc

Là một đất nước rộng lớn với khí hậu, thiên nhiên đa dạng, Trung Quốc sở hữu rất nhiều nguyên liệu chế biến thực phẩm phong phú. Bên cạnh đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển nên một nền ẩm thực vô cùng đa dạng và đặc sắc. Quả thật không sai khi nói ẩm thực Trung Hoa chính là tinh túy của “quốc gia tỷ dân” này.

Tinh túy ẩm thực Trung Hoa

Ẩm thực Trung Quốc phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới và đã tạo nên sức ảnh hưởng lớn đến các nước trong khu vực châu Á. Các món ăn Trung Hoa đa phần có mùi vị nồng đậm từ tỏi và hành rất đặc trưng. Chúng thường được chế biến qua các hình thức chiên, nướng và hấp. Nhờ vậy, màu sắc của các món ăn rất hấp dẫn và bắt mắt.

Món Dimsum trứ danh của Trung Hoa

Ở Trung Quốc, gạo là thực phẩm chính, tuy nhiên các món ăn làm từ bột mì cũng rất được yêu thích. Đặc trưng không thể không kể đến là bánh bao, sủi cảo và mì sợi. Đây là ba món không thể thiếu được đối với người dân Trung Hoa. Người Trung quan niệm rằng, nếu ăn mì mà sợi mì kéo lên càng dài thì chứng tỏ tuổi thọ của bạn càng cao. Chính vì vậy, ở Trung Quốc, món mì trường thọ thường được ăn trong những dịp sinh nhật.

Bên cạnh đó, sự tỉ mỉ và tinh tế trong cách trang trí món ăn cũng làm cho nền ẩm thực Trung Quốc trở nên vô cùng đặc sắc. Một món ăn ngon phải hội tụ đầy đủ từ hương, sắc, vị, hình đến cách bày biện, trang trí cũng như phải được chú trọng, đảm bảo đẹp mắt, dậy hương thơm làm say lòng thực khách.

Để nói đến sự phong phú và đa dạng của các món ăn Trung Quốc thì phải nhắc đến 8 trường phái ẩm thực đỉnh cao tựa như 8 mảnh ghép tạo nên bức tranh đa sắc cho ẩm thực Trung Hoa.

8 trường phái ẩm thực đỉnh cao tại “đất nước tỷ dân”

Ẩm thực Trung Quốc được chia thành 8 trường phái chính gồm: Sơn Đông, Quảng Đông, Tứ Xuyên, Hồ Nam, Phúc Kiến, Chiết Giang, Giang Tô và An Huy.

8 trường phái ẩm thực đỉnh cao tại Trung Quốc

Các món ăn Trung Hoa vô cùng đa dạng và đặc sắc bởi mỗi trường phái ẩm thực nơi đây đều mang một hương vị riêng khác nhau. Nếu trường phái Sơn Đông mang vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, đặc biệt là các món hải sản thì trường phái ẩm thực Quảng Đông lại nổi tiếng với các món chiên, rán, hầm có hương vị dịu nhẹ, khẩu vị thơm giòn và tươi.

Ngoài ra, trường phái Tứ Xuyên độc đáo với các chủ vị: tê cay, dầu đỏ, dầu trắng; trường phái Hồ Nam tinh tế với sự kết hợp của nhiều chất béo, đặc, chua cay, hương vị thơm nhẹ nhàng; trường phái Phúc Kiến chú trọng vị ngọt, chua, mặn, thơm, màu đẹp, vị tươi chủ yếu đến từ hải sản; trường phái Chiết Giang nổi tiếng bởi độ tươi mềm, thanh đạm, không ngấy của món ăn; trường phái Giang Tô ấn tượng bởi các món hầm, ninh, tần với hương vị thanh đạm, nguyên chất. Cuối cùng, không thể bỏ qua trường phái ẩm thực An Huy nổi bật với các món ninh hầm cùng kỹ thuật dùng lửa điêu luyện của người nấu.

Ẩm thực Trung Quốc là một bức tranh đa sắc màu, chính vì thế ẩm thực ở đây mới nổi tiếng và có sức ảnh hưởng trên thế giới đến như vậy. Nếu có dịp, bạn nhất định phải ghé thăm du lịch Trung Quốc và tự mình trải nghiệm nét đặc sắc này.

Bạn có thể tham khảo thêm các Tour Thái Lan tại TransViet: https://transviet.com.vn/area/tour-du-lich-thai-lan-th

Địa chỉ: 82 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Số Điện thoại: (028)7305 7939

FILI

Các tin tức khác

>   Ghế massage Atochi - Thương hiệu uy tín chăm sóc sức khỏe cho mọi gia đình (01/11/2022)

>   ICotton Việt Nam - Xưởng may áo thun đồng phục chất lượng cao (01/11/2022)

>   Chi phí du học tiếng Anh tại Philippines: Có rẻ như chúng ta thường nghĩ? (01/11/2022)

>   VietstockFinance: Thả ga khám phá thế giới dữ liệu tài chính (01/11/2022)

>   Sim Đại Phát- đơn vị cung cấp sim số đẹp hàng đầu Việt Nam (26/10/2022)

>   Quà Tết doanh nghiệp 2023 - Những lưu ý không thể bỏ qua (26/10/2022)

>   Muốn kiếm nhiều tiền thì phải giỏi cái gì? (25/10/2022)

>   5 lý do theo Boss Luxury các tín đồ nhất định phải sở hữu một chiếc đồng hồ Patek Philippe (25/10/2022)

>   In bao lì xì ở đâu đẹp, bạn đã biết chưa (24/10/2022)

>   YSinvest - ứng dụng dễ dàng đầu tư và giao dịch chứng khoán (24/10/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật