Thứ Ba, 25/10/2022 14:30

Dịch vụ 

Muốn kiếm nhiều tiền thì phải giỏi cái gì?

Kinh doanh luôn là một bài toán khó yêu cầu các CEO, các giám đốc, các quản lý phải tìm mọi cách để “giải” chúng sao cho hợp lý, hiệu quả nhất. Vậy muốn giải một bài toán kinh doanh triệt để, muốn kiếm nhiều tiền thì phải giỏi cái gì? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

Phải giỏi chuyên môn, nếu kinh doanh thì sản phẩm phải chất lượng

Thực tế, không ai muốn tới phòng mạch, nhận lời thăm khám của một bác sĩ chuyên môn kém, không ai muốn gửi gắm con cái tới lớp học của giáo viên không có bằng cấp “lẫy lừng”. Luôn là ngược lại, ta luôn cố gắng tìm tới phòng bệnh của một bác sĩ có tiếng, đầu ngành, trưởng khoa mỗi khi đau ốm hay xin cho con theo học ở lớp những thầy, cô giáo kỳ cựu và danh tiếng nhất.

Kinh doanh cũng vậy, kinh doanh bằng chuyên môn thì chuyên môn của bạn cũng phải xuất sắc.

Nếu kinh doanh sản phẩm thì sản phẩm của bạn phải có chất lượng cao. Minh chứng thể hiện ở dãy hàng dài mỗi khi iPhone ra mắt, sự tiêu thụ “khủng khiếp” của hãng xe Đức, sự uy tín của những chiếc đồng hồ Rolex dưới đánh giá của người tiêu dùng.

Dĩ nhiên, bạn vẫn có thể kinh doanh bằng việc bán sản phẩm rẻ mạt với số lượng lớn song việc quay lại doanh nghiệp của bạn lần thứ hai có xác suất gần như bằng 0 hoặc rất thấp.

Do đó, hãy nhớ một nguyên tắc: nếu kinh doanh bằng chuyên môn thì chuyên môn của bạn phải giỏi còn tài chính, kinh doanh bằng sản phẩm thì sản phẩm buộc phải chất lượng.

Phải giỏi ở tầm nhìn: Tư duy hệ thống, tư duy chuỗi

Tư duy hệ thống, tư duy chuỗi là tư duy của những người muốn làm giàu, khao khát làm giàu và luôn mong mỏi nhân bản số tiền mình kiếm được lên gấp nhiều lần.

Chẳng hạn như khi bạn hài lòng với việc ký kết được 1 hợp đồng thì người đồng nghiệp của bạn đang nung nấu được 10 hợp đồng rồi hay khi bạn mới chỉ bán được 1 chiếc xe thì người đồng nghiệp ấy đang tìm nghĩ cách bán thêm 100 chiếc xe nữa cho 100 khách hàng khác rồi.

Tư duy bán thời gian chỉ phù hợp nếu bạn muốn kiếm tiền theo dạng cua trong lỗ, ngược lại hoàn toàn với tư duy hệ thống, tư duy chuỗi với lợi nhuận và đam mê phát tài.

Cùng một công sức như vậy, tôi muốn bán hàng cho 100 người thay vì chỉ 1 người.

Cùng một thời gian như vậy, tôi muốn kiếm tiền từ 100 người thay vì chỉ 1 người.

Đó là minh chứng của tư duy hệ thống, tư duy chuỗi mà bạn cần phải trang bị nếu muốn kiếm được thật nhiều tiền.

Phải giỏi bán hàng, kỹ thuật marketing

Khách hàng 9 người 10 vẻ, muôn hình vạn trạng, có người thì dễ thương, nhã nhặn, lịch sự, thân thiện trong khi có người lại khó chịu, thất thường đến mức chỉ "muốn đốt vía cho xong". Song, nếu bạn lại cãi nhau tay đôi hay chửi bới khách hàng đó chỉ thể hiện kỹ năng bán hàng của bạn còn quá non nớt.

Thay vì thế, học bán hàng, học kỹ năng marketing, bạn sẽ truyền tải được thông điệp với khách hàng, sẽ học cách đối nhân xử thế và xử lý từng tình huống phù hợp với khách hàng.

Giỏi bán hàng và giỏi kỹ năng marketing là 2 yếu tố bắt buộc để kiếm được thật nhiều tiền.

Phải giỏi nói hoặc viết

Điều cuối cùng chính là khả năng giao tiếp của bạn, khách hàng kết nối với doanh nghiệp thông qua tiếp xúc. Do đó, kỹ năng giao tiếp là vô cùng quan trọng, làm sao để khách hàng thích mình, muốn ký hợp đồng với mình.

Ngược lại, nếu bán hàng online, bạn càng phải giỏi thêm kỹ năng viết để kết nối và truyền tải thông điệp dễ dàng hơn.

Giỏi nói hoặc giỏi viết là 2 yếu tố bắt buộc để kiếm được nhiều tiền. Nếu bạn không giỏi 2 kỹ năng này, bắt buộc bạn phải rèn luyện, học tập hoặc bắt buộc phải chi ra số tiền đáng kể để người khác nói thay mình.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn nhận diện được, bạn phải giỏi điều gì để có thể kiếm tiền. Những kỹ năng trên không dễ dàng có được, nó đều là kết quả của một quá trình kiên trì cố gắng, trau dồi, học hỏi, để trở thành những người kinh doanh tầm cỡ. Nguồn: https://www.tcqtkd.edu.vn/

FILI

Các tin tức khác

>   5 lý do theo Boss Luxury các tín đồ nhất định phải sở hữu một chiếc đồng hồ Patek Philippe (25/10/2022)

>   In bao lì xì ở đâu đẹp, bạn đã biết chưa (24/10/2022)

>   YSinvest - ứng dụng dễ dàng đầu tư và giao dịch chứng khoán (24/10/2022)

>   Ưu đãi “tẹt ga” khi mua thuốc online tại Central Pharmacy (12/10/2022)

>   Hàng hóa phái sinh liệu có phải lừa đảo như lời đồn (12/10/2022)

>   Tất tần tật về in tem nhãn decal chất lượng cao (12/10/2022)

>   Thuê xe Việt Anh - Tận tâm trong từng chuyến đi cùng khách hàng (12/10/2022)

>   Global DS cung cấp dịch vụ tư vấn du học Hàn Quốc uy tín (11/10/2022)

>   Võng xếp có bao nhiêu loại? Loại nào tốt? (10/10/2022)

>   Camera hành trình Navicom J247Pro Max nhỏ gọn, giám sát xe online 24/7 (07/10/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật