Thứ Tư, 12/10/2022 11:35

Dịch vụ

Hàng hóa phái sinh liệu có phải lừa đảo như lời đồn

Với sự tồn tại lâu đời hơn cả chứng khoán hay tiền ảo thì hàng hoá phái sinh đang là thị trường "mỏ vàng" thu hút được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư. Đối với người mới tham gia thị trường vẫn còn khá băn khoăn liệu hàng hoá phái sinh lừa đảo đúng hay sai. Bài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này!

Hàng hoá phái sinh là gì?

Có thể thấy, hàng hoá phái sinh là một trong những kênh đầu tư phổ biến trên thị trường hiện nay. Nhà đầu tư sẽ thực hiện giao dịch bằng cách mua bán một khối lượng hàng hoá nhất định trên thị trường dưới dạng hợp đồng. Có 4 nhóm hàng hoá bao gồm nông nghiệp, công nghiệp, năng lượng và kim loại.

Hàng hoá phái sinh là gì?

Trong thị trường hàng hoá, nhà đầu tư sẽ thu lợi nhuận bằng cách bán giá cao hơn khi mua vào. Tại Việt Nam, sau thị trường chứng khoán và thị trường ngoại hối thì đây được đánh giá là thị trường tiềm năng cho cả những nhà đầu tư lần đầu tham gia. 

Hàng hoá phái sinh lừa đảo đúng hay sai?

Đơn vị cấp phép

Thị trường hàng hoá phái sinh được hoạt động dựa trên sự cho phép của Bộ Công thương theo Nghị định NĐ 51/2018/NĐ-CP. Tại Việt Nam, Sở giao dịch hàng hoá Việt Nam được Bộ Công thương cho phép để trở thành đơn vị liên thông giao dịch với thị trường thế giới.

Tính thanh khoản

Là một kênh đầu tư khá phổ biến trên thế giới nói chung, thị trường hàng hoá phái sinh rât đa dạng về danh mục đầu tư. Tính thanh khoản của thị trường này tương đối cao do quy mô lớn, việc thao túng hay làm giá rất khó xảy ra.

Hàng hoá phái sinh lừa đảo đúng hay sai?

Tính minh bạch

Tất cả sản phẩm, giá cả và chất lượng đều được Sở giao dịch hàng hoá Việt Nam công khai minh bạch, cụ thể và rõ ràng. Các lệnh giao dịch sẽ được thực hiện trực tiếp với các sàn quốc tế trên công cụ phần mềm CQG. 

Với 3 tiêu chí trên đây, có thể khẳng định hàng hoá phái sinh không phải một chiêu trò lừa đảo.

Cách lựa chọn địa chỉ giao dịch hàng hoá phái sinh uy tín

Thông tin rõ ràng, minh bạch

Một công ty minh bạch sẽ cung cấp được các loại giấy tờ cần thiết nhằm đảm bảo niềm tin cho khách hàng. Ví dụ như giấy chứng nhận doanh nghiệp, giấy cấp phép hoạt động, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp…

Những giao dịch trên thị trường hàng hoá thường có giá trị tương đối lớn. Việc cung cấp các loại giấy tờ này giúp xây dựng lòng tin vững chắc giữa khách hàng và công ty. Từ đó, khách hàng mới sẵn sàng thực hiện giao dịch tại đơn vị.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Không phải tất cả nhà đầu tư đều có kiến thức nền tảng vững chắc khi tham gia thị trường. Có những nhà đầu tư mới tham gia thường sẽ có tâm lý thiếu tự tin và chịu rủi ro. Khi đó, tư vấn viên sẽ là điểm tựa giúp người tham gia xây dựng chiến lượng hiệu quả.

Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định lựa chọn đơn vị giao dịch. Một đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp sẽ rút ngắn con đường đến với thành công của nhà đầu tư.

Hệ thống giao dịch chất lượng

Một hệ thống giao dịch chất lượng, nhiều tính năng sẽ đảm bảo quá trình giao dịch được diễn ra trơn tru. Mọi quyết định sẽ được thực thi một cách nhanh chóng, nhất là trong giai đoạn thị trường biến động mạnh.

Hơn thế, hệ thống giao dịch hiện đại còn giúp khách hàng quản lý và bảo vệ tài khoản tốt hơn. Tránh được những rủi ro không mong muốn liên quan đến tài khoản giao dịch.

Đơn vị giao dịch hàng hoá phái sinh uy tín

Có rất nhiều địa chỉ giao dịch hàng hóa phái sinh trên thị trường. Trong đó, Công ty Cổ phần giao dịch hàng hóa Đông Nam Á (SACT) là đơn vị được nhiều nhà đầu tư tin tưởng.

SACT là địa chỉ giao dịch hàng hoá phái sinh uy tín

Là một trong những công ty uy tín hàng đầu tại Việt Nam, SACT hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh hàng hoá. Bao gồm:

  • Môi giới đầu tư hàng hóa phái sinh
  • Mua bán các hợp đồng hàng hóa tương lai có kỳ hạn, hợp đồng hàng hóa quyền chọn.
  • Tư vấn tài chính và tư vấn đầu tư hàng hóa phái sinh
  • Tự doanh
  • Bảo hiểm rủi ro giá hàng hóa, giao nhận hàng hóa vật chất thật.

Với sứ mệnh là tạo ra giá trị cao nhất cho khách hàng, SACT đã giúp cho nhiều nhà đầu tư thu được lợi nhuận cao và hạn chế rủi ro khi mua hàng hoá. Từ đó, thu lại sự hài lòng và tin tưởng của nhiều khách hàng.

Hy vọng bài chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc hiểu được hàng hóa phái sinh có thực sự lừa đảo như lời đồn. Tham gia hàng hóa phái sinh giúp gia tăng cơ hội kiếm lợi nhuận trong tương lai. Chúc nhà đầu tư sớm xây dựng được chiến lược đầu tư cho riêng mình!

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Đông Nam Á (SATC)

FILI

Các tin tức khác

>   Tất tần tật về in tem nhãn decal chất lượng cao (12/10/2022)

>   Thuê xe Việt Anh - Tận tâm trong từng chuyến đi cùng khách hàng (12/10/2022)

>   Global DS cung cấp dịch vụ tư vấn du học Hàn Quốc uy tín (11/10/2022)

>   Võng xếp có bao nhiêu loại? Loại nào tốt? (10/10/2022)

>   Camera hành trình Navicom J247Pro Max nhỏ gọn, giám sát xe online 24/7 (07/10/2022)

>   Loa kéo xách tay thiết bị âm thanh đẳng cấp và thời thượng dành cho bạn (07/10/2022)

>   Lưu ý khi gửi hàng đi Nhật Bản người gửi cần biết (06/10/2022)

>   Lưu ý khi gửi hàng đi Nhật Bản người gửi cần biết (06/10/2022)

>   Dịch vụ gửi hàng đi Canada giá rẻ nhận hàng sau 7 ngày (06/10/2022)

>   Máy hút chân không công nghiệp tại NEWSUN có điểm gì nổi trội? (05/10/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật