Chủ Nhật, 03/10/2021 13:30

Góc nhìn tuần 04-08/10: Tiếp tục quan sát?

Theo MBS, nếu nhìn nhận thị trường một cách khách quan thì thị trường trong nước tiếp tục đi ngang trong khi thông tin hỗ trợ trong nước cũng không có gì mới. Vì vậy nhà đầu tư không cần phải vội vàng, cứ quan sát thị trường vượt qua vùng tích lũy rồi tính tiếp.

Xu hướng phân hóa chiếm ưu thế

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS): VCBS cho rằng, trong bối cảnh thị trường tài chính quốc tế cũng như khu vực đang có những biến động mạnh, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam là điều không thể tránh khỏi.

Mặc dù vậy, VCBS  vẫn nhìn nhận triển vọng trung-dài hạn của thị trường Việt Nam là tích cực trên cơ sở mức độ tăng trưởng kinh tế dần hồi phục theo lộ trình nới lỏng các biện pháp giãn cách của chính phủ và các công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 vẫn đang được thực hiện tốt.

VCBS cũng cho rằng xu hướng phân hóa trên thị trường nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục chiếm ưu thế khi những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực trong quý cuối cùng của năm 2021 và tiềm năng tăng trưởng trong năm tới sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền.

Do đó, nhà đầu tư được khuyến nghị giải ngân có chọn lọc trên cơ sở đánh giá kỹ lưỡng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và nên ưu tiên lựa chọn các cổ phiếu mà tiềm năng tăng trưởng chưa phản ánh hoàn toàn vào giá, tránh mua đuổi cũng như lạm dụng đòn bẩy để hạn chế rủi ro trong trường hợp thị trường xuất hiện biến động mạnh.

Bứt phá thành công

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Sau nhịp hồi phục bất thành đầu phiên, VN-Index đảo chiều giảm điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên 01/10. Chỉ số tiếp tục kéo dài chuỗi đi ngang và hiện đang vận động tại điểm giữa của mô hình, sát vùng hỗ trợ gần quanh 1,330 (+/-5 điểm), tương ứng với ngưỡng Fibonacci Retracement 50% giao với MA100.

Mặc dù khả năng quay xuống cận dưới, tại vùng hỗ trợ mạnh 130x vẫn để ngỏ, nhưng KBSV tiếp tục nghiêng về khả năng bứt phá thành công của VN-Index, sau khi hoàn tất nhịp điều chỉnh tích lũy này.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ vị thế trung hạn và chỉ kê mua lại một phần vị thế trading ở vùng giá thấp trong các nhịp điều chỉnh về lại hỗ trợ.

Tích lũy

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Thị trường điều  chỉnh về ngưỡng 1,330 điểm trong  phiên giao dịch 01/10. Dòng tiền đầu tư thoát khỏi thị trường khi chỉ có 6/19 ngành tăng điểm. Các nhóm đóng kiềm chế đà giảm của thị trường là:  Tiện ích, Viễn thông và Hóa chất. Thanh khoản thị trường tăng và độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực cho thấy áp lực chốt lãi ngắn hạn trong giai đoạn tích lũy lâu dài. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên sàn HNX. Nhịp điều chỉnh về lại ngưỡng hỗ trợ 1,330 điểm cho thấy xu hướng tích lũy của thị trường tại vùng 1,330-1,350 điểm vẫn sẽ tiếp tục được duy trì trong tuần 04-08/10.

Duy trì xu hướng giảm điểm

CTCK Mirae Asset (Mirae Asset): Trong 2 tuần gần đây, VN-Index đang có cùng 1 kịch bản biến động đó là giảm trong phiên đầu tuần trước tin xấu, sau đó hồi phục trong những phiên còn lại. Liên tục tạo các đỉnh và đáy thấp hơn trong 2 tuần qua, VN-Index đã rơi vào xu hướng giảm điểm ngắn hạn với mức biến động hẹp. Mirae Asset dự báo tuần sau xu hướng giảm điểm vẫn có thể duy trì và mức giảm có thể quanh 2%, do đó mức hỗ trợ kỳ vọng sẽ là vùng 1,316-1,320 điểm.

Không cần vội vàng

CTCK MB (MBS): Thị trường trong nước giảm điểm trở lại khi thị trường thế giới biến động cùng với bối cảnh nhóm cổ phiếu trụ cột như ngân hàng, chứng khoán,… cản trở thị trường trong phiên 01/10. Thanh khoản tăng thêm khi tiến về ngưỡng hỗ trợ 1,330 điểm. Trong khi đó, khối ngoại phiên này vẫn tiếp tục bán ròng. Thanh khoản khớp lệnh trên sàn HOSE phiên này đạt 18,194 tỷ đồng, tăng 38% so với phiên liền trước.

MBS đánh giá đây là một phiên cuốn theo chiều gió khi các thị trường chứng khoán toàn cầu đều biến động không riêng gì Việt Nam trong phiên cuối tuần 01/10.

Theo MBS, nếu nhìn nhận thị trường một cách khách quan thì thị trường trong nước tiếp tục đi ngang trong khi thông tin hỗ trợ trong nước cũng không có gì mới. Với bối cảnh trong và ngoài nước như hiện nay thì khả năng tạo sóng tăng mới là chưa rõ ràng trong khi thị trường có khả năng có thể sẽ tiếp tục nhịp sideway hẹp tích lũy trong khoảng từ 1,330-1,350 điểm. Vì vậy không cần phải vội vàng, cứ quan sát thị trường vượt qua vùng tích lũy rồi tính tiếp.

Quan sát thị trường thận trọng

CTCK Phú Hưng (PHS): Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch vẫn ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên nhưng gia tăng so với các phiên gần đây, cho thấy áp lực bán đang quay trở lại. Không những vậy, chỉ số tiếp tục đóng cửa dưới MA5 và 20, cùng với MACD nằm dưới Signal duy trì tín hiệu bán, cho thấy động lực của chỉ số đang nghiêng về hướng tiêu cực.

Tuy nhiên, các đường MA 5, 20, 50 và 100, đang hội tụ và vận động phẳng, cùng với dải Bollinger đang thu hẹp lại, cho thấy chỉ số đang giằng co và chịu sự chi phối bởi dải kênh hẹp, với hỗ trợ quanh vùng 1,310-1,320 điểm và kháng cự quanh vùng 1,350-1,360 điểm.

Do đó, vùng hỗ trợ quanh 1,310-1,320 điểm đang đóng vai trò then chốt, và nếu bị xuyên thủng trong những phiên tới thì trạng thái giằng co sẽ bị phá vỡ.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại nhưng vẫn đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn chỉ bị thay đổi trong trường hợp chỉ số không giữ được vùng hỗ trợ quanh 353 điểm (MA20). Nhìn chung, trạng thái giằng co của thị trường dần trở nên mong manh. Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức vừa phải và quan sát thị trường thận trọng.

Khang Di

FILI

Các tin tức khác

>   Cơ hội và rủi ro cho thị trường bất động sản Việt Nam nhìn từ "bom nợ" Evergrande (01/10/2021)

>   Ngân hàng giảm bớt áp lực khi tái mở cửa kinh tế (06/10/2021)

>   Góc nhìn 01/10: Thận trọng? (30/09/2021)

>   VN-Index đang ở sóng 4 Elliott, có thể lên 1,600 - 1,700 điểm trong năm 2022 (30/09/2021)

>   Ngành logistics sẽ dẫn đầu sóng tăng trưởng sau giãn cách? (30/09/2021)

>   Góc nhìn 30/09: Cơ hội tiếp nối đà tăng điểm? (29/09/2021)

>   Góc nhìn 29/09: Tiếp tục tăng điểm? (28/09/2021)

>   Thách thức bủa vây, doanh nghiệp dệt may sẽ đi về đâu? (29/09/2021)

>   Triển vọng ngành dệt may: Cú đấm bồi Covid liệu sẽ tan? (05/10/2021)

>   Góc nhìn 28/09: Có cơ hội hồi phục? (27/09/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật