Thứ Hai, 01/03/2021 09:47

Dịch vụ

Điều kiện định cư Mỹ

Mỹ là quốc gia có nền kinh tế phát triển và môi trường đào tạo giáo dục chất lượng. Do đó, nhiều gia đình cũng như các bạn trẻ mong muốn được sang Mỹ để học tập, làm việc và định cư. Song, làm thế nào để được định cư ở Mỹ? Điều kiện để được định cư ở Mỹ là gì? Để giải đáp những vấn mắc cho các bạn, bài viết hôm nay sẽ cung cấp những thông tin trọng điểm trong vấn đề này.

Trong những năm 2020 và đầu năm 2021, có một số điểm mới được cập nhật trong chính sách nhập cư tại Mỹ. Những điểm mới dường như siết chặt hơn và điều này gây ảnh hưởng cũng như không ít sự lo lắng cho người Việt và những nước khác trên thế giới.

Để không phải đối diện với nhiều vấn đề về tình trạng bị trục xuất hay không được định cư, chúng ta nên hiểu rõ về chính sách cũng như điều kiện nhập quốc tịch Mỹ. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về định cư Mỹ.

Điều kiện nhập quốc tịch Mỹ

Điều kiện nhập quốc tịch Mỹ được nước Mỹ ban hành và được áp dụng cho toàn bộ nước trên thế giới. Nó bao gồm những điều kiện dưới đây và bạn chỉ cần thỏa một trong những điều kiện đó là được.

+ Bạn phải được sinh ra tại nước Mỹ hoặc một phần lãnh thổ thuộc nước Mỹ.

+ Với những bạn còn đang ở lứa tuổi vị thành niên (tức dưới 18 tuổi), nếu được sinh ra là con của công dân Mỹ, nghĩa là cha hoặc mẹ có quốc tịch Mỹ thì đương nhiên bạn sẽ đủ điều kiện để định cư tại Mỹ.

+ Với những bạn từ 18 tuổi trở lên, nếu đang sinh sống và cư trú tại Mỹ thì phải nộp đơn xin thi và vượt qua phần thi Quốc tịch Mỹ.

Bổ sung thêm những điều kiện trên, bạn phải đáp ứng là một người có hạnh kiểm, nhân phẩm và đạo đức tốt, tuân thủ pháp luật nước Mỹ. Hơn nữa, Mỹ sẽ ưu tiên cho những bạn có tinh thần và sẵn sàng tham gia nhập vào quân đội Mỹ.

Song, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ được miễn giảm điều kiện để nhập cư tại Mỹ, đó là: Với những người đã sinh sống tại Mỹ ít nhất 15 năm và thuộc thành phần người thường trú có tuổi trên 55 tuổi; hoặc với những người đã sinh sống tại Mỹ ít nhất 20 năm và thuộc thành phần người thường trú có tuổi trên 50 tuổi.

Các cách để được định cư tại Mỹ

Có nhiều cách thức khác nhau trong việc xin visa để trở thành công nhân thường trú tại Mỹ, song mỗi cách sẽ tồn tại ưu nhược điểm riêng. Tùy vào điều kiện thích hợp cho từng cá nhân hay gia đình mà chúng ta sẽ lựa chọn phương thức phù hợp nhất.

Định cư tại Mỹ theo phương diện bảo lãnh

Trong trường hợp theo diện bảo lãnh thì những thành phần nào có thể bảo lãnh được cho nhau?

Bao gồm vợ chồng bảo lãnh cho nhau, bố mẹ bảo lãnh cho con cái hoặc ngược lại, anh chị em ruột bão lãnh cho nhau.

Định cư tại Mỹ theo phương diện đi làm

Với cách thức lựa chọn định cư tại Mỹ theo diện việc làm thì đây là hình thức thường gặp ở những công dân nước khác họ muốn được làm việc và sinh sống cùng gia đình tại Mỹ. Hình thức này sẽ áp dụng cho các đối tượng thuộc ngành chuyên gia, lao động tay chân có chuyên môn, lao động phổ thông,… được một doanh nghiệp tại Mỹ bảo lãnh qua.

Chí phí của hình thức này không cao, do đó tỷ lệ thành công cũng ở mức thấp và ít người dùng cách này.

Định cư tại Mỹ theo phương diện là Doanh nhân

Với phương diện này sẽ chia ra hai cấp visa khác nhau là Visa L1-A và Visa L1-B. Visa L1-A là loại visa dành cho cấp bậc quản lý, chịu trách nhiệm chính trong việc điều hành và công việc chính trong doanh nghiệp đầu tư tại Mỹ.

Còn Visa L1-B là loại visa dành cho những chuyên viên hoặc người lao động có chuyên môn và kỹ năng nhất định trong công việc mà công việc đó phải phù hợp với tính chất công việc tương lai tại doanh nghiệp mà sau này sẽ đảm đương trách nhiệm.

Sau một thời gian làm việc tối thiếu là 1 năm thì những người được cấp Visa L1-A hoặc Visa L1-B có thể nộp đơn để xin được định cư tại Mỹ cho bản thân và thậm chí cả gia đình.

Định cư tại Mỹ theo phương diện là Nhà đầu tư

Đây là hình thức an toàn và tỷ lệ thành công đạt cao nhất. Song song với điều đó thì mức chi phí mà bạn bỏ ra cũng không hề nhỏ. Với hình thức này, ta có hai cách để thực hiện nó là: Đầu tư trực tiếp với mức phí đầu tư là 1,000,000 đô la Mỹ hoặc đầu tư gián tiếp (qua trung tâm) với mức phí đầu tư là 500,000 đô la Mỹ.

Bài viết trên đây của Định Cư Bluesea đã cung cấp một vài kiến thức cơ bản về vấn đề định cư tại Mỹ. Hy vọng nó sẽ giúp các bạn trang bị cho bản thân được một số kỹ năng và vốn hiểu biết nhất định. Song, đây không phải là tất cả, việc định cư tại Mỹ còn khá nhiều vấn đề khác, đòi hỏi bản thân bạn phải tích lũy và tìm hiểu một cách kỹ càng nhất. Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu ấp ủ được định cư tại Mỹ thì hãy cố gắng nỗ lực ngay bây giờ. Chúc bạn thành công.

FILI

Các tin tức khác

>   Thám tử Tận Tình - Công ty thám tử Hà Nội uy tín nhất (01/03/2021)

>   Thám tử Phúc An - Thám tử điều tra ngoại tình uy tín tại Hà Nội (01/03/2021)

>   Các loại chi phí khi đi du học Mỹ mà bạn cần biết (25/02/2021)

>   VietstockXLS - Dữ liệu nghiên cứu theo yêu cầu (25/02/2021)

>   Vay margin trước – rước lợi nhuận sau (25/02/2021)

>   Palm Beach Hotel khách sạn view biển tại Phú Yên đẹp nhất 2021 (23/02/2021)

>   XTB lọt vào Top 5 nhà môi giới lớn nhất thế giới (18/02/2021)

>   [Lì xì xuân 2021] Truy xuất dữ liệu tài chính online với ưu đãi lên đến 70%++ (17/02/2021)

>   VietstockFinance tiếp tục hoàn thiện để trở thành trợ thủ đắc lực của Nhà Đầu Tư (11/02/2021)

>   Công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại TPHCM (08/02/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật