Thứ Năm, 25/02/2021 15:52

Dịch vụ

Các loại chi phí khi đi du học Mỹ mà bạn cần biết

Nước Mỹ luôn nổi tiếng trên thế giới về nền giáo dục tốt với chi phí đắt đỏ hàng đầu. Chính vì thế, nơi đây luôn thu hút lượng lớn sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới đến theo học. Với tỷ giá chênh lệch đô la Mỹ với đồng Việt Nam ngày càng cao, chi phí đi du học Mỹ hiện nay khoảng bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu ngay nào.

Học phí của các đại học tại Mỹ như thế nào?

Tại Mỹ, Nhà nước không ban hành tiêu chuẩn chung nào về các loại học phí, do đó học phí sẽ do từng trường tự quy định. Mức học phí du học Mỹ có thể thay đổi tùy vào từng khoa của trường, hay tùy vào nhu cầu cùng các môn học mà bạn đăng ký.

Ở Mỹ thì mức học phí sẽ dựa trên mức độ nổi tiếng của trường, các trường ở thứ hạng càng cao thì mức học phí cần phải đóng sẽ càng nhiều, có những trường mức học phí có thể lên đến 60,000-70,000 USD.  Bên cạnh đó, mức học phí tại nước này còn được ước tính trên loại hình trường học: Trường tư, trường công, cao đẳng cộng đồng, trường ngoại ngữ,.... Mức học phí của từng loại hình trường học ở Mỹ:

- Hệ đại học:

  • Trường tư: 15,000-30,000 USD/năm.
  • Trường công: 10,000-20,000 USD/năm.
  • Cao đẳng cộng đồng: 3,500-12,000 USD/năm.

- Sau đại học:

Mức học phí sau đại học cũng phụ thuộc vào loại hình trường, khoa theo học, môn học cũng một số yếu tố khác. Các chương trình học chuyên nghiệp như MBA (Thạc sĩ quản trị kinh doanh), JD (Tiến sĩ Luật)  hay MD (Bác sĩ y khoa) sẽ có mức học phí cao hơn so với các chương trình học Thạc sĩ hay Tiến sĩ khác.

Mức học phí trung bình cho chương trình Thạc sĩ:

  • Trường công: 28,375 USD/năm.
  • Trường tư: 38,665 USD/năm.

Mức học phí trung bình cho chương trình Tiến sĩ:

  • Trường công: 32,966 USD.
  • Trường tư: 46,029 USD.

Các chi phí dành cho ăn ở, sinh hoạt khi du học Mỹ 

- Chi phí ăn ở tại Mỹ:

Tại Mỹ, thường có 3 loại nhà ở dành cho các du hoc sinh là: Ký túc xá, homestay và căn hộ cho thuê. Chi phí cho từng loại hình nhà ở sẽ có sự khác nhau và còn dựa vào thành phố nơi bạn ở. Nếu bạn du học tại các khu đô thị sầm uất như như New York, Washington D.C thì phí thuê nhà sẽ cao hơn nhiều so với các thành phố nhỏ khác. 

Mỗi loại hình nhà ở sẽ có những ưu điểm riêng, tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn. Ở ký túc xá sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển, đảm bảo an ninh bởi nó thường nằm trong khuôn viên trường. Nếu ở homestay của người bản xứ, bạn sẽ nhanh chóng tiếp thu được lối sống của người Mỹ một cách tự nhiên. Với những ai có tính độc lập cao, bạn có thể tìm người thuê căn hộ riêng để ở và chia sẻ không gian với mình. Mức phí nhà ở cho từng loại hình cụ thể:

  • Ký túc xá: 12,000-20,000 USD/năm, thường đã bao gồm cả chi phí dành cho ăn ở.
  • Homestay: 10,000-20,000 USD/năm.
  • Căn hộ cho thuê: 400-1,000 USD/tháng.

Chi phí dành cho sinh hoạt khi du học Mỹ

Mức chi phí trung bình dành cho ăn uống của các du học sinh thường rơi vào khoảng 300-500 USD/tháng. Những chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh chính là điểm đến được nhiều sinh viên lựa chọn nhờ tính tiện dụng, giá cả phải chăng và nhanh chóng. Nếu được,bạn nên tự đi chợ và nấu ăn để đảm bảo được vệ sinh và có đủ chất dinh dưỡng hơn.

Về chi phí dành di chuyển, mỗi bang mỗi thành phố khác nhau đều sẽ có hệ thống giao thông công cộng. Trong đó, xe bus chính là phương tiện được nhiều người lựa chọn nhất về dễ sử dụng, chi phí rẻ. Bạn có thể lựa chọn mua vé xe bus theo tuần, theo tháng để tiết kiệm chi phí hơn. Chi phí trung bình dành cho di chuyển hằng tháng của các du học sinh khoảng 50-100 USD.

Chi phí dành cho điện nước, internet và điện thoại

Nếu bạn lựa chọn ở ký túc xá hoặc homestay thì khoản điện nước, internet đều sẽ nằm trong tiền thuê nhà. Nhưng nếu bạn ở ghép căn hộ, hằng tháng bạn sẽ tốn khoảng 20-60 USD để dành cho khoản chi này.

Ngoài ra, các du học sinh cũng thường dành khoảng 50-100 USD/tháng để giải trí và mua sắm các vật dụng cần thiết. Chi phí mua sắm sách vở cũng sẽ khiến bạn tốn từ 1,000-2,000 USD/năm nữa đấy.

Các loại chi phí cần thiết khi đi du học Mỹ khác

Khi đi du học Mỹ, bạn cũng phải xem xét đến những loại chi phí khác cần bỏ ra để hoàn tất thủ tục xin visa, xét duyệt hồ sơ nhập học, phí dịch thuật hay phí bảo hiểm nữa. Cụ thể:

Chi phí xin visa, lấy dấu vân tay du học Mỹ:

Sau khi bạn đã được trường đại học hay cao đẳng công cộng chấp nhận nhập học, phía trường sẽ gửi cho bạn mẫu đơn I-20 để bạn có thể xúc tiến nộp hồ sơ xin Thị thực sinh viên -  Visa F1. Lệ phí nộp hồ sơ xin visa du học Mỹ khoảng 510 USD, trong đó đã bao gồm lệ phí phỏng vấn, phí an ninh cho Du học sinh (SEVIS I-901 Fee).

Phí xét hồ sơ xin nhập học:

Tùy vào từng loại hình trường mà bạn xin nhập học, mức lệ phí sẽ khác nhau. Theo đó, mức phí trung bình khoảng 100 USD hay cũng có trường sẽ miễn phí khoản phí này.  

Phí dịch thuật:

Phí dịch thuật những giấy tờ, hồ sơ du học Mỹ khoảng 800,000 đồng/bộ. Nếu bạn làm hồ sơ tại các trung tâm thì phí dịch thuật có thể sẽ được miễn phí. Hơn thế nữa, các loại phí như tư vấn, hỗ trợ làm hồ sơ xin visa, hướng dẫn săn học bổng,..... cũng có thể được miễn phí hoặc giảm giá.

Phí bảo hiểm:

Chi phí dành cho khám bệnh ở Mỹ thường khá đắt đỏ, do đó khi đi du học, bạn nên mua bảo hiểm du học Mỹ. Bảo hiểm dành cho các du học sinh thường khá đa dạng, có từ cơ bản đến cao cấp, trung bình sẽ mất từ 2,000 USD/năm.

Với những khoản chi phí mà Du Học Bluesea đã đưa ra ở trên, chắc hẳn bạn đã tính toán được mức chi phí du học Mỹ tối thiểu cần phải có rồi. Nhìn chung, mức phí du học Mỹ khá đắt nếu so với mặt bằng chung của các nước hiện nay, nhưng không vì thế mà cơ hội du học của bạn bị lỏ lỡ. Bạn hoàn toàn có thể săn các học bổng du học Mỹ để tạo ra cơ hội vươn tới ước mơ của mình. 

FILI

Các tin tức khác

>   VietstockXLS - Dữ liệu nghiên cứu theo yêu cầu (25/02/2021)

>   Vay margin trước – rước lợi nhuận sau (25/02/2021)

>   Palm Beach Hotel khách sạn view biển tại Phú Yên đẹp nhất 2021 (23/02/2021)

>   XTB lọt vào Top 5 nhà môi giới lớn nhất thế giới (18/02/2021)

>   [Lì xì xuân 2021] Truy xuất dữ liệu tài chính online với ưu đãi lên đến 70%++ (17/02/2021)

>   VietstockFinance tiếp tục hoàn thiện để trở thành trợ thủ đắc lực của Nhà Đầu Tư (11/02/2021)

>   Công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại TPHCM (08/02/2021)

>   An Gia tài trợ 100% chi phí tiêm vaccince Covid-19 cho cán bộ nhân viên (05/02/2021)

>   Hôm nay (01/03), khai giảng khóa học online 'Chứng khoán cơ bản' (01/03/2021)

>   Hãy mua cổ phiếu tốt ở thời điểm tốt! (26/02/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật