Thứ Hai, 17/09/2018 13:48

Đối đầu với Grab, Go-Jek chuẩn bị huy động ít nhất 2 tỷ USD?

Go-Jek – start-up công nghệ giá trị cao nhất của Indonesia – đang trong quá trình trao đổi để huy động ít nhất 2 tỷ USD nhằm đẩy nhanh quá trình mở rộng ra nước ngoài, dựa trên nguồn thông tin thân cận.

Công ty có trụ sở ở Jakarta này dự tính khép lại vòng huy động vốn trong vài tuần tới, dựa trên nguồn thông tin thân cận. Những công ty hậu thuẫn hiện tại bao gồm Tencent Holdings Ltd., Temasek Holdings Pte và Warburg Pincus.

Go-Jek đang xây dựng đội tài xế của mình để mở rộng ra khu vực Đông Nam Á và đối đầu trực tiếp với Grab. Grab là công ty chuyên về dịch vụ đặt xe có trụ sở ở Singapore và đã mua lại mảng kinh doanh của Uber Technologies ở khu vực Đông Nam Á. Trước đó, Grab cho biết chuẩn bị huy động được 3 tỷ USD trong năm nay. Khởi đầu với dịch vụ đặt xe, Go-Jek nay đã mở rộng ra nhiều dịch vụ theo yêu cầu – trong đó cho phép người dùng thanh toán hóa đơn, đặt thức ăn và mua vé xem phim.

“Đây là một yếu tố để cạnh tranh, không chỉ là về mặt địa lý mà còn là khác biệt về chiều dọc, cho dù đó là phân phối thức ăn hoặc thanh toán, khi mọi người đang cố gắng tạo vị thế của mình”, Kuo-Yi Lim, Đối tác quản lý tại Hill Ventures ở Singapore, cho hay. “Ngoài ra, còn xuất hiện cả cuộc chạy đua gọi vốn” giữa hai đối thủ này, cô nói thêm.

Go-Jek đã chuyển sang các thương vụ thâu tóm trong vài năm trở lại đây với mục tiêu gầy dựng nhóm nhà lãnh đạo để quản lý các mảng kinh doanh khác nhau.

Go-Jek được thành lập ở Jakarta và đã mở rộng ra các thị trường khác bên ngoài Indonesia. Họ khởi động dịch vụ gọi xe gắn máy và dịch vụ vận chuyển thức ăn ở Hà Nội vào ngày 12/09/2018 sau khi tung ra dịch vụ ở Thành phố Hồ Chí Minh. Go-Viet – thương hiệu của Go-Jek ở Việt Nam – là công ty đầu tiên có hoạt động quốc tế của Go-Jek. Ứng dụng đã được tải 1.5 triệu lần trong vòng 6 tuần và 25,000 tài xế đã tham gia vào nền tảng này, theo Go-Jek. Go-Viet dự định triển khai các dịch vụ bổ sung như đặt xe hơi, phân phối thức ăn và dịch vụ thanh toán tiền ở Việt Nam – quê nhà của hơn 90 triệu dân.

“Người tiêu dùng cần thêm nhiều lựa chọn và thị trường cần phải cạnh tranh nhiều hơn để ngành này tăng trưởng bền vững”, Nadiem Makarim, Giám đốc điều hành Go-Jek, cho biết trong một tuyên bố ngày 12/09/2018. Hiện tại Go-Jek vẫn còn theo đuổi mở rộng ra Thái Lan, Singapore và Philippines.

Vòng huy động vốn gần đây nhất của Go-Jek đã mang về cho công ty 1.5 tỷ USD vốn mới và nhờ đó, công ty được định giá ở mức 5 tỷ USD, Bloomberg News ghi nhận.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi

Các tin tức khác

>   WSJ: Trung Quốc có thể từ chối lời mời tái đàm phán từ phía Mỹ? (17/09/2018)

>   Nhiều nước đang dè chừng các vụ thâu tóm của Trung Quốc (17/09/2018)

>   WSJ: Ông Trump có thể công bố áp thuế lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc sớm nhất là vào ngày 17/09 (16/09/2018)

>   Xung đột thương mại Mỹ - Trung có thể xấu hơn trước các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ? (15/09/2018)

>   Năm điều về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung có thể làm ngạc nhiên nhà đầu tư (15/09/2018)

>   Hong Kong định phá sân golf nổi tiếng để giải tỏa "cơn khát" đất (15/09/2018)

>   Bloomberg: Donald Trump muốn triển khai kế hoạch áp thuế lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc (15/09/2018)

>   Khắp thế giới cấm cửa đầu tư Trung Quốc (14/09/2018)

>   EU ra luật buộc Google, Facebook trả tiền bản quyền (15/09/2018)

>   Cuộc "so găng" giữa Alibaba và Tencent (17/09/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật