Thứ Ba, 01/05/2018 11:00

Mỹ gia hạn thời gian miễn thuế nhập khẩu thép và nhôm cho EU và các đồng minh khác

Trong ngày thứ Ba (01/05 – giờ Việt Nam), Nhà Trắng cho biết thời hạn miễn thuế nhập khẩu thép và nhôm cho các đồng minh của Mỹ đã được gia hạn.

Thay vào đó, Nhà Trắng đã trì hoãn việc đưa ra quyết định đối với một vài đồng minh, bao gồm cả Liên minh châu Âu (EU), trong vòng 30 ngày để bàn luận thêm.

Quyết định gia hạn này sẽ có hiệu lực đối với EU, Canada và Mexico. Về phần Argentina, Australia và Brazil, một quan chức cấp cao thuộc Nhà Trắng cho biết họ đã tiến tới các thỏa thuận về mặt nguyên tắc và các nước này cũng sẽ được gia hạn thêm 30 ngày để hoàn tất các điều khoản chi tiết của thỏa thuận.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Việc miễn thuế nhập khẩu cho Hàn Quốc là vĩnh viễn vì họ đã đồng ý với hạn ngạch xuất khẩu như là một phần của thỏa thuận thương mại mới. Các quan chức của chính quyền Donald Trump đã hỏi các quốc gia khác là họ sẽ đồng tình về mức hạn ngạch xuất khẩu bao nhiêu.

Đại diện Thương mại Mỹ (USTR), Robert Lighthizer, đang dẫn dắt quy trình miễn thuế cho các quốc gia, ngoại trừ Liên minh châu Âu (EU) – khối này sẽ do Bộ trưởng Thương mại Mỹ, Wilbur Ross, dẫn dắt. Bộ Thương mại

Thời hạn 01/05 về miễn thuế nhập khẩu được ghi nhận trong biên bản ghi nhớ của Tổng thống Mỹ.

Sau đây là tuyên bố về việc gia hạn:

Hôm nay, Tổng thống Mỹ Donald J. Trump đã công bố cho phép điều chỉnh các khoản mục thuế quan thuộc Mục 232 về thép và nhôm. Chính quyền đã tiến tới thỏa thuận cuối cùng với Hàn Quốc về nhập khẩu thép, những thông tin chung đã được Đại diện Thương mại Mỹ, Robert Lighthizer, và Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc, Hyun-chong Kim, công bố trước đó. Ngoài ra, chính quyền Mỹ cũng tiến tới thỏa thuận trên mặt nguyên tắc với Argentina, Australia, và Brazil về thé và nhôm, các điều khoản chi tiết của thỏa thuận sẽ được hoàn tất trong thời gian ngắn. Chưa hết, chính quyền Mỹ cũng mở rộng đàm phán với Canada, Mexico và EU trong 30 ngày. Trong tất cả cuộc bàn luận với những nước này, chính quyền tập trung vào hạn ngạch nhập khẩu, ngăn chặn việc trung chuyển và bảo vệ an ninh quốc gia.

Những thỏa thuận trên đã củng cố thêm niềm tin vào chiến lược thành công của chính quyền Donald Trump để tiến tới các kết quả công bằng với những đồng minh để bảo vệ an ninh quốc gia và giải quyết các thách thức toàn cầu với ngành thép và nhôm.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Vì sao tỉ phú Warren Buffett khen Trung Quốc nức nở? (01/05/2018)

>   Kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại ở mức 2.3% (28/04/2018)

>   Chính quyền Donald Trump có thể nới rộng thời hạn miễn thuế nhập khẩu thép và nhôm? (28/04/2018)

>   Lãnh đạo Hàn-Triều nhất trí kết thúc tình trạng chiến tranh trong năm nay (27/04/2018)

>   Doanh số điện thoại thông minh của Trung Quốc giảm mạnh hơn bao giờ hết (27/04/2018)

>   Đài Loan đang tụt lại phía sau các “con hổ” châu Á khác (27/04/2018)

>   Cuộc gặp thượng đỉnh Hàn-Triều có ý nghĩa như thế nào? (27/04/2018)

>   Tổng thống Pháp ngầm chỉ trích ông Trump trước Quốc hội Mỹ (27/04/2018)

>   Ngay cả bà ngoại cũng phải làm trader để sống sót qua thời kỳ khó khăn ở Nga (26/04/2018)

>   Phần Lan ngừng phát lương vô điều kiện cho toàn dân (25/04/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật