Thứ Bảy, 28/04/2018 06:59

Chính quyền Donald Trump có thể nới rộng thời hạn miễn thuế nhập khẩu thép và nhôm?

Chính quyền Donald Trump có thể nới rộng thời hạn miễn thuế nhập khẩu thép và nhôm cho các đồng minh của Mỹ, dựa trên nguồn tin từ những người có trong cuộc thảo luận với chính quyền Donald Trump.

Được biết, hiện nay, hạn chót của của việc miễn thuế nhập khẩu thép và nhôm đối với các đồng minh của Mỹ là ngày 01/05/2018.

Độ dài của việc gia hạn có thể khác nhau giữa các quốc gia, dựa vào tiến trình đàm phán về vấn đề này và các vẫn đề thương mại khác. Chẳng hạn, Canada và Mexico nhiều khả năng sẽ được gia hạn vì họ đã có bước tiến về vấn đề thép và nhôm trong các cuộc đàm phán về Hiệp định Mậu dịch Tự do Bắc Mỹ (NAFTA). Còn những quốc gia Brazil, Australia và Argentina vẫn chưa rõ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Việc miễn thuế nhập khẩu cho Hàn Quốc là vĩnh viễn vì họ đã đồng ý với hạn ngạch xuất khẩu như là một phần của thỏa thuận thương mại mới. Các quan chức của chính quyền Donald Trump đã hỏi các quốc gia khác là họ sẽ đồng tình về mức hạn ngạch xuất khẩu bao nhiêu.

Một nguồn thông tin thân cận cho biết: “Hạn ngạch là một phần chủ động của cuộc thảo luận với mọi quốc gia có trong danh sách miễn thuế”.

Đại diện Thương mại Mỹ (USTR), Robert Lighthizer, đang dẫn dắt quy trình miễn thuế cho các quốc gia, ngoại trừ Liên minh châu Âu (EU) – khối này sẽ do Bộ trưởng Thương mại Mỹ, Wilbur Ross, dẫn dắt. Bộ Thương mại

Thời hạn 01/05 về miễn thuế nhập khẩu được ghi nhận trong biên bản ghi nhớ của Tổng thống Mỹ, và việc gia hạn cũng sẽ làm theo cách này. Quyết định cuối cùng về việc gia hạn sẽ tùy thuộc vào Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Lãnh đạo Hàn-Triều nhất trí kết thúc tình trạng chiến tranh trong năm nay (27/04/2018)

>   Doanh số điện thoại thông minh của Trung Quốc giảm mạnh hơn bao giờ hết (27/04/2018)

>   Đài Loan đang tụt lại phía sau các “con hổ” châu Á khác (27/04/2018)

>   Cuộc gặp thượng đỉnh Hàn-Triều có ý nghĩa như thế nào? (27/04/2018)

>   Tổng thống Pháp ngầm chỉ trích ông Trump trước Quốc hội Mỹ (27/04/2018)

>   Ngay cả bà ngoại cũng phải làm trader để sống sót qua thời kỳ khó khăn ở Nga (26/04/2018)

>   Phần Lan ngừng phát lương vô điều kiện cho toàn dân (25/04/2018)

>   Lợi nhuận Google bùng nổ nhờ quảng cáo (24/04/2018)

>   Cựu bộ trưởng Thái Lan chê Alibaba đầu tư ít (22/04/2018)

>   Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với cao su tổng hợp từ Mỹ (20/04/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật