Thứ Ba, 08/12/2015 18:54

Góc nhìn 09/12: Hình thành xu hướng đảo chiều?

Bắt đầu xuất hiện nhựng tín hiệu tích cực khi dòng tiền quay trở lại, VN-Index vẫn duy trì xu hướng tăng điểm trung hạn. Mốc hỗ trợ 564 điểm được khẳng định, đi kèm với đó là trạng thái phục hồi tích cực sẽ thúc đẩy thị trường cân bằng trở lại.

Mốc hỗ trợ 564 được giữ vững

CTCK Sài Gòn- Hà Nội (SHS): Diễn biến giao dịch trong ngày 8/12 diễn ra khá kịch tính khi VN-Index giao dịch giằng co quanh mốc tham chiếu trong toàn bộ phiên sáng, có thời điểm lùi xuống sát mốc 555 điểm trước khi bật tăng mạnh về giai đoạn cuối phiên chiều và chốt phiên tăng tới 10.53 điểm, lấy lại gần như toàn bộ số điểm đã mất trong 3 phiên gần nhất. Thanh khoản trên mốc 2,000 tỷ sau nhiều phiên giao dịch èo uột trước đó.

VN-Index tiếp tục duy trì xu hướng tăng điểm trung hạn, mốc hỗ trợ 564 điểm cũng được giữ vững, đi kèm với đó là trạng thái phục hồi tích cực của các chỉ báo xung lượng tại vùng quá bán. Chuyển biến tâm lý tích cực này sẽ giúp diễn biến cung cầu sớm cân bằng trở lại tại vùng giá hiện tại. Tuy nhiên cần lưu ý những rủi ro bên ngoài vẫn đang hiện hữu. Khối ngoại tiếp tục duy trì áp lực bán ròng trên HOSE phiên thứ 6 liên tiếp. Đây là trở lực lớn đối với sự bền vững của trạng thái phục hồi của thị trường trong vài phiên tới.

Thị trường ít có khả năng phục hồi mạnh mẽ tại vùng giá hiện tại ít nhất là tới trước cuộc họp của Fed diễn ra vào giữa tuần sau. Hoạt động mua bán T+ và sử dụng đòn bẩy do vậy nên tiếp tục hạn chế. Tuy nhiên nhà đầu tư nên tiếp tục xem xét tích lũy cho danh mục các cổ phiếu về vùng giá hấp dẫn, có tiềm năng tăng trưởng tốt trong giai đoạn cuối năm.

Xu hướng đảo chiều tăng giá đã hình thành

CTCK Maritime (MSI): Thị trường lấy lại được mốc 570 điểm cùng với thanh khoản gia tăng nhờ  lực cầu bắt đáy tăng mạnh trong phiên chiều. Kết thúc phiên 08/12, VN-Index đã hình thành mẫu hình nến Bullish Engulfing, cho thấy xu hướng đảo chiều tăng giá đã hình thành. Dòng tiền đã có sự phân hóa tập trung chủ yếu vào nhóm cổ phiếu bluechips, và một số cổ phiếu midcap cơ bản có tiềm năng tốt như VNM, BVH, VCB, TCM, SVC,…

Trong phiên 09/12, thị trường có thể sẽ tăng điểm tích cực, VN-Index test lại ngưỡng kháng cự mạnh 577 - 580 điểm. Hiện tại vẫn chưa thể khẳng định VN-Index đã thực sự kết thúc sóng điều chỉnh, vì vậy các hoạt động Trading T+ vẫn chứa đựng nhiều rủi ro. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể xem xét để tích lũy đối với những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực. Một số cổ phiếu chú ý: BCI, AAA,FCN, LHG,…

Lực cầu bắt đáy gia tăng

CTCK VietinBankSc: Về mặt kỹ thuật: 2 chỉ số VN-Index và HNX-Index có tín hiệu khá tích cực. Mốc 560-565 đóng vai trò hỗ trợ, lực cầu bắt đáy gia tăng tại vùng này. Đà giảm ngắn hạn có thể dừng lại, chỉ số có tín hiệu hồi phục ngắn hạn.

Dòng tiền gia tăng cùng với đà tăng của các cổ phiếu lớn hỗ trợ khá tích cực cho thị trường trong ngắn hạn. Thị trường vẫn đối mặt với các rủi ro ngắn hạn như: Khả năng Fed tăng lãi suất vào cuộc họp ngày 17/12 có thể ảnh hưởng tới dòng vốn ngoại. Yếu tố mùa vụ và việc tái cơ cấu của các quỹ ETF sắp tới. Hỗ trợ tích cực cho thị trường  là kỳ vọng vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt và việc phục hồi của các cổ phiếu lớn đã sụt giảm trong thời gian vừa rồi gồm cổ phiếu nằm trong danh sách thoái vốn, các cổ phiếu dầu khí đã sụt giảm mạnh do giá dầu đang ở vùng đáy có khả năng phục hồi ngắn hạn.

Hạn chế tối đa hành động bắt dao rơi

CTCK MayBank KimEng (MBKE): Không có thay đổi trong xu hướng, việc VN-Index xâm phạm hoàn toàn khu vực hỗ trợ 590 điểm đã khiến xu hướng ngắn hạn bị đảo chiều từ tăng sang giảm và triển vọng ngắn hạn vì vậy khá bi quan.

NĐT cần hạn chế tối đa các hành động bắt dao rơi khi xu hướng đang là giảm, các đoạn hồi kỹ thuật nên được nhìn nhận như cơ hội thoát khỏi thị trường hơn là cố gắng mua mới trong bối cảnh hiện nay. /.

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 08/12: VN-Index sẽ sớm về 550 điểm? (07/12/2015)

>   Đầu tư cổ phiếu đón đầu kết quả kinh doanh quý 4? (07/12/2015)

>   Góc nhìn tuần 07 - 11/12: Hạn chế tối đa hành động bắt dao rơi (06/12/2015)

>   Góc nhìn 04/12: Chưa thể bứt phá (03/12/2015)

>   Góc nhìn 03/12: Khó tăng tiếp (02/12/2015)

>   Góc nhìn 02/12: Rủi ro ngắn hạn, chờ tín hiệu hồi phục từ bluechips (01/12/2015)

>   Áp lực margin hiện tại không quá lớn (01/12/2015)

>   HHS, SBT, NT2, HQC - những ứng viên sáng giá cho kỳ đảo danh mục quý 4 của FTSE Vietnam Index (01/12/2015)

>   Làm thế nào hạn chế tác động tiêu cực của “đội lái” lên giá cổ phiếu? (01/12/2015)

>   Ông Phạm Bình Phương (PNS): Áp lực nào TTCK Việt Nam sẽ phải đối mặt? (01/12/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật