Thứ Năm, 05/11/2015 18:25

Góc nhìn 06/11: Không nên tiến hành mua đuổi

VN-Index đã bứt phá ấn tượng và lấy lại mốc 615 nhờ đà tăng mạnh ở nhóm các cổ phiếu có vốn hóa lớn như VNM, FPT, GAS, BVH. Các chuyên gia cho rằng trong giai đoạn này nhà đầu tư không nên tiến hành mua đuổi và hạn chế margin.

Vùng kháng cự mới 620 – 625 điểm.

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường bật tăng tích cực trở lại với xung lực chính tới từ các mã trụ quen thuộc VNM-FPT-BVH. Giao dịch khá uể oải trong phiên tại hầu hết các nhóm cổ phiếu khiến thanh khoản suy giảm khá mạnh so với phiên trước. Tính cả lượng khớp thỏa thuận thì thanh khoản trên hai sàn mới đạt khoảng 131 triệu đơn vị, giảm 8% so với lượng khớp trên hai sàn của phiên trước. Nhóm các mã dầu khí tiếp tục cho thấy độ nhạy cao so với diễn biến giá dầu thế giới và đồng loạt điều chỉnh giảm sau khi giá dầu giảm mạnh trở lại trong phiên giao dịch ngày 4/11. Rủi ro biến động lớn của giá dầu thế giới khiến SHS tiếp tục có cái nhìn kém lạc quan đối với nhóm cổ phiếu này trong thời gian sắp tới.

Xu hướng tăng của thị trường tiếp tục được sự ủng hộ của đà tăng tích cực tại nhóm các mã trụ cột. Tuy nhiên SHS cho rằng kịch bản tăng giảm đan xen của thị trường tại vùng giá hiện tại để tích lũy động lượng bứt phá sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên sắp tới. Rung lắc sẽ xảy ra khi VN-Index hướng tới vùng kháng cự mới tại 620 – 625 điểm.

Những nhịp điều chỉnh của thị trường là cơ hội tốt để tăng vị thế các cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực trong danh mục. Nhà đầu tư nên tránh mua đuổi các mã tăng mạnh trong giai đoạn này, chú ý quan sát diễn biến dòng tiền tại các ngưỡng kháng cực quan trọng của hai chỉ số để đưa ra quyết định mua bán đúng đắn.

Không nên tiến hành mua đuổi

CTCK Ngân hàng Công thương VietinbankSc (CTS): Áp lực chốt lời dự kiến tiếp tục duy trì ở mức cao khi chỉ số VN - Index vẫn chưa bứt phá hẳn khỏi vùng kháng cự 610 - 615.  Dòng tiền có thể lan toả sang nhóm các cổ phiếu mid - cap khi thị trường không còn cần lực kéo lớn để thoát khỏi vùng kháng cự. Đà tăng của thị trường chưa có dấu hiệu suy yếu, tuy nhiên thanh khoản chỉ thực sự cải thiện khi mức kháng cự được vượt thành công. 

Đối với nhà đầu tư nắm cổ phiếu, nên hạ tỷ trọng margin, và có thể tiếp tục nắm giữ những mã có cơ bản tốt. Nhà đầu tư trong nên xem xét giải ngân vào các mã cơ bản thanh khoản tốt. Trong trường hợp thị trường khởi sắc, tăng đột biến, không nên tiến hành mua đuổi.

Nhà đầu tư vẫn tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường. Trường hợp áp lực bán tăng trở lại khiến điều chỉnh sâu, chỉ số không giữ được mốc 600 thì nên giảm tỷ trọng cổ phiếu, hạn chế margin.

Cơ hội có vẻ như đang mở ra

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS):Một phiên giảm nhưng ngay sau đó là một phiên tăng điểm khiến NĐT cảm thấy thị trường đang rất khó điều chỉnh. Cho dù vẫn có những lo ngại khi chứng kiến kiểu tăng giá của thị trường bởi nhóm LargeCap nhưng chắc hẳn đã có rất nhiều NĐT bắt đầu cảm thấy nóng ruột. Điều này thực sự là một sự tích cực nhất định của thị trường.

Chỉ số VN-Index đã tiến tới 615 điểm và dường như các ngưỡng cản đều đã vượt qua. Cũng chưa nhìn thấy mức độ rủi ro lớn thị trường có thể mang lại lúc này kể cả tiếp theo đó là một phiên giảm điểm. Sự vận động có xu hướng luân phiên đang mang đến sự vững chãi cho thị trường. Có thể ở phiên ngày mai lại chứng kiến một vài cp tăng giá sau 2-3 nhịp điều chỉnh và nó tiếp tục hỗ trợ cho thị trường. Ở thời điểm này IVS có sự lạc quan với thị trường cho đến khi nhóm cổ phiếu Penny tăng giá. Hầu hết các mã Penny đều đang giao dịch chậm và sideway còn cần thêm thời gian để NĐT có sự hưng phấn nhất định. Vì thế nếu như xu hướng tích cực trên tiếp diễn dòng tiền sẽ có xu hướng gia tăng hơn nữa. Cơ hội có vẻ như đang mở ra nhưng tận dụng được hay không lại là chuyện khác bởi sự lo lắng vẫn còn.

Khả năng điều chỉnh sâu tương đối cao

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường có phiên tăng điểm ngay trở lại sau phiên giảm điểm hôm 04/11. Các mã bluechips vốn hóa lớn tiếp tục là trụ cột cũng như động lực thúc đẩy chỉ số VN-Index đi lên, đặc biệt là các cổ phiếu VNM, VIC, GAS, BVH, FPT. HAG cũng là cổ phiếu rất đáng chú ý trong phiên 04/11 khi tăng trần về cuối phiên sau một thời gian dài giảm giá mạnh. Trên sàn HNX, do thiếu vắng nhóm cổ phiếu dẫn dắt nên chỉ số HNX-Index giao dịch khá trầm lắng, các cổ phiếu nhóm ngành chứng khoán và dầu khí chủ yếu dao động quanh mức giá tham chiếu. Khối lượng giao dịch sụt giảm phiên thứ tư liên tiếp, chỉ còn khoảng 140 triệu cổ phiếu trên cả hai sàn. Nhà đầu tư nước ngoài có phiên mua ròng 24 tỷ đồng trên sàn HOSE.

Chỉ số VN-Index đang dần tiến sát tới vùng điểm kháng cự quanh mốc 620 điểm. Đây là một mốc điểm khá nhạy cảm, xác suất xảy ra khả năng điều chỉnh sâu tương đối cao. Nếu thị trường tiếp tục tăng điểm, nhà đầu tư được khuyến nghị giảm bớt tỷ trọng ở cả danh mục ngắn hạn và một phần danh mục trung hạn, đợi mua lại ở các vùng điểm sâu hơn nhằm hạ giá vốn.

Phạm Trần

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 05/11: Trạng thái tích cực còn được duy trì? (04/11/2015)

>   Góc nhìn 04/11: Nên áp dụng chiến thuật "để lãi chạy" (03/11/2015)

>   Góc nhìn 03/11: Rủi ro điều chỉnh tăng cao (02/11/2015)

>   Kịch bản VN-Index và cách phân bổ danh mục trong tháng 11 (03/11/2015)

>   "Săn" cổ phiếu cho tuần đầu tháng 11 (02/11/2015)

>   Góc nhìn tuần 02-06/11: Tiếp tục tiến đến vùng 610-615? (01/11/2015)

>   Góc nhìn 30/10: Duy trì sự tích cực (29/10/2015)

>   Góc nhìn 29/10: Giảm điểm chỉ là tạm thời? (28/10/2015)

>   Góc nhìn 28/10: Thêm một lần thất bại trước ngưỡng 600 điểm? (27/10/2015)

>   Góc nhìn 27/10: Kiểm nghiệm lại vùng 590 điểm? (26/10/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật