Thứ Tư, 28/10/2015 18:23

Góc nhìn 29/10: Giảm điểm chỉ là tạm thời?

Thị trường biến động khá mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay (28/10) với thanh khoản tăng mạnh trở lại, trạng thái thị trường khá cân bằng, tuy nhiên ngưỡng 600 điểm vẫn là thách thức lớn. Các chuyên gia cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp quanh vùng giá này nhằm tích lũy thêm động lực, khả năng giảm sâu chưa có căn cứ.

Thị trường sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường biến động khá mạnh trong phiên giao dịch ngày 28/10. Thanh khoản tăng mạnh trở lại, trạng thái thị trường khá cân bằng, tuy nhiên ngưỡng 600 điểm của VN-Index vẫn là thách thức lớn. Cũng giống như 2 phiên vừa qua, áp lực chốt lời gia tăng mạnh và đồng loạt trong phiên chiều khiến nhiều mã tăng tốt trong phiên sáng đều rơi vào trạng thái bất ngờ suy yếu và đóng cửa trong sắc đỏ. Trạng thái phân hóa vẫn diễn ra rõ nét. Tâm điểm của dòng tiền trong phiên hôm nay (28/10) xoay sang một số mã vừa và nhỏ thuộc nhóm Bất động sản. Các mã có thông tin tích cực về KQKD quý 3 cũng nhận được sự hỗ trợ rất tốt của lực cầu. Nhóm dầu khí có dấu hiệu phân hóa, một số mã tăng bất chấp việc giá dầu xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tháng.

Với diễn biến giao dịch hiện tại, SHS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp quanh vùng giá này nhằm tích lũy thêm động lực. Dấu hiệu rủi ro giảm sâu vẫn chưa xuất hiện sau khi VN-Index rớt xuống dưới mốc 600 điểm do tâm lý nhà đầu tư khá bình tĩnh và không ghi nhận tình trạng bán tháo trong phiên. SHS kỳ vọng tích cực đối với kết quả của cuộc họp FOMC vào ngày mai (29/10). Xác xuất Fed tăng lãi suất ngay trong kỳ họp này là thấp trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế của Mỹ cũng đang gặp phải một số diễn biến bất lợi kết hợp với việc PBOC vừa quyết định điều chỉnh giảm lãi suất điều hành và cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc.

Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ cổ phiếu, tránh việc mua đuổi trong phiên và tiếp tục theo dõi các diễn biến kinh tế vĩ mô thế giới, đặc biệt là kết quả cuộc họp của FOMC sẽ có vào ngày mai 29/10 giờ Việt Nam.

Dòng tiền có dấu hiệu tích cực hơn

CTCK MB (MBS): Về mặt kỹ thuật, hai chỉ số vẫn đang trong quá trình kiểm nghiệm các ngưỡng hỗ trợ 590-595 điểm với VN-Index và 81 điểm với HNX-Index. Thanh khoản tăng khi các chỉ số giảm điểm cho thấy dòng tiền có dấu hiệu tích cực hơn tại các vùng hỗ trợ ngắn hạn.

MBS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại và theo dõi diễn biến của các chỉ số tại các vùng hỗ trợ nêu trên để có hành động phù hợp.

NĐT vẫn còn thận trọng

CTCK Saigonbank Berjaya (SBBS): Chứng khoán châu Á giảm điểm, nối tiếp chứng khoán Trung Quốc, khi các nhà đầu tư đang trông chờ vào kết quả cuộc họp Fed. Ở thị trường trong nước, VN-Index dao động quanh mức 600 khi nhà đầu tư vẫn cho thấy sự thận trọng nhất định.

Mặc dù khối ngoại trở lại mua ròng và các quỹ ETF như VNM hay FTSE Vietnam không còn bị rút tiền, giao dịch của khối này chủ yếu ở các mã không ảnh hưởng nhiều đến chỉ số. Cổ phiếu ô tô vẫn giữ được vai trò nổi bậc. Bên cạnh đó một số cổ phiếu bất động sản cũng tăng trở lại nhờ vào kết quả kinh doanh. Cổ phiếu bất động sản có thể sẽ còn trở lại vào dịp cuối năm nhờ thị trường hồi phục năm nay. Ngoài ra OGC chưa cho thấy dấu hiệu điều chỉnh sau khi thông tin tích cực về lợi nhuận được đưa ra và đặc biệt là cuộc họp cổ đông bất thường chưa tiến hành được. Trong vài ngày tới, chưa có thêm tín hiệu cho thấy sự thay đổi lớn về xu hướng.

Xu hướng giảm điểm chỉ là tạm thời

CTCK Châu Á Thái Bình Dương (APEC): Thị trường giảm điểm phiên thứ 3 liên tiếp làm tăng rủi ro thị trường chuyển sang xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn. Tuy vậy, APEC giữ quan điểm cho rằng các phiên này chỉ là tạm thời. Xu hướng trung và dài hạn của thị trường đang là tăng điểm. Giai đoạn tích lũy vài tháng trong vùng 570 điểm là nền tảng để thị trường tiếp tục tăng điểm trong thời gian tới.

Các nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ hoặc mua vào cổ phiếu giai đoạn này. Nhóm cổ phiếu bất động sản gần như chưa tăng điểm trong năm vừa qua nhiều khả năng sẽ dẫn dắt thị trường trong thời gian tới.

Minh Tuấn tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 28/10: Thêm một lần thất bại trước ngưỡng 600 điểm? (27/10/2015)

>   Góc nhìn 27/10: Kiểm nghiệm lại vùng 590 điểm? (26/10/2015)

>   Đầu tư cổ phiếu nào cho tuần cuối tháng 10? (26/10/2015)

>   Góc nhìn tuần 26-30/10: Áp lực điều chỉnh vẫn hiện diện (25/10/2015)

>   Góc nhìn 23/10: Đà tăng không vững (22/10/2015)

>   Góc nhìn 22/10: Khả năng giảm mạnh có thể xảy ra (21/10/2015)

>   CPI tháng 10/2015 với những dự báo trái chiều, TTCK vượt mốc 600 điểm (21/10/2015)

>   Góc nhìn 21/10: Tiếp tục điều chỉnh (20/10/2015)

>   Góc nhìn 20/10: Chinh phục mốc 600? (19/10/2015)

>   VIC, CVT, PDB và NAF có gì hấp dẫn để đầu tư? (19/10/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật