Thứ Tư, 04/11/2015 18:50

Góc nhìn 05/11: Trạng thái tích cực còn được duy trì?

Thị trường có dấu hiệu chững lại sau khi VN-Index gặp phải ngưỡng kháng cự 615 điểm. Việc giảm điểm được các chuyên gia cho là bình thường sau phiên tăng điểm mạnh ngày 03/11. Theo đó, nhiều khả năng xu hướng tích cực của thị trường được bảo lưu mặc dù áp lực điều chỉnh có thể vẫn diễn ra.

Đang trong trạng thái tích cực

CTCP Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường có dấu hiệu chững lại sau khi VN-Index gặp phải ngưỡng kháng cự 615 điểm. Thanh khoản tăng vọt trong đó chủ yếu tới từ các giao dịch thỏa thuận của VNM, FPT và một vài mã khác với giá trị lên tới gần 1,000 tỷ đồng. Nhóm các cổ phiếu lớn có dấu hiệu chững lại sau khi lập đỉnh mới, bộ ba VNM – BVH – FPT không còn giữ được sắc xanh khiến VN-Index điều chỉnh giảm nhẹ về sát mốc 610 điểm.

Diễn biến điều chỉnh sau phiên giao dịch bùng nổ vì thông tin liên quan tới VNM là khá bình thường trong bối cảnh đà tăng của thị trường chịu tác động rất lớn bởi nhóm các cổ phiếu trụ khi mức độ tập trung vốn trong phiên tăng điểm mạnh ngày 3/11 lên tới trên 30%. Điểm tích cực là vị thế tích lũy tăng điểm vẫn đang được duy trì và dòng tiền vẫn đang vận động rất tích cực, xoay vòng nhanh giữa các nhóm cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận thay vì thận trọng đứng ngoài quan sát.

SHS tiếp tục bảo lưu quan điểm thị trường vẫn đang trong trạng thái tích cực. Nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường để tăng tỷ trọng các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt, có triển vọng kinh doanh tích cực trong thời điểm cuối năm hoặc các mã có thông tin hỗ trợ tích cực trong ngắn hạn. 

Kiểm nghiệm các vùng hỗ trợ gần nhất

CTCK MB (MBS): Về mặt kỹ thuật, VN-Index có tín hiệu kiểm nghiệm lại vùng kháng cự 610 điểm sau khi đã vượt qua vùng điểm này trong phiên trước, trong khi đó HNX-Index cũng điều chỉnh giảm nhẹ trong xu thế tăng trưởng trung hạn.

Trong ngắn hạn, các chỉ số có thể tiếp tục kiểm nghiệm lại các vùng hỗ trợ gần nhất tương ứng ngưỡng 610 điểm với VN-Index và 81 điểm với HNX-Index. MBS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại và theo dõi diễn biến thị trường tại các vùng hỗ trợ mới để có hành động phù hợp.

Áp lực điều chỉnh vẫn tiếp diễn

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường trải qua phiên điều chỉnh trên cả hai sàn với thanh khoản giảm nhẹ và độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm điểm. Trong phiên sáng, hai chỉ số diễn biến tương đối tích cực nhờ nối tiếp đà tăng từ cuối phiên ngày 04/11. Mặc dù vậy, áp lực bán tăng dần đã khiến hai chỉ số quay đầu giảm điểm và chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức thấp nhất phiên.

Phiên điều chỉnh mang tính kỹ thuật ngày 04/11 sau phiên tăng khá mạnh hôm03/11 không gây nhiều bất ngờ. Tuy vậy, áp lực điều chỉnh có thể vẫn tiếp diễn trong các phiên tới. Nhà đầu tư nên giữ tâm lý thận trọng và hạn chế mở trạng thái mua mới. Các mã cổ phiếu mang tính cơ bản và chưa tăng mạnh trong sóng tăng vừa qua được BVS khuyến nghị nắm giữ cho danh mục trung và dài hạn.

Tích lũy theo chiều hướng đi lên

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Thời gian gần đây, thị trường thường giảm điểm sau phiên tăng mạnh, nguyên nhân chủ yếu là do lực bán chốt lời. Điều này không khó giải thích do các động lực giúp thị trường tăng điểm không có nhiều, do đó nhà đầu tư chưa hoàn toàn tin tưởng vào đà tăng của thị trường. Điều đó giúp thị trường liên tục duy trì trạng thái vận động cân bằng và tích lũy đi lên. Phiên giảm điểm 04/11, tương tự, cũng đến từ lực bán tại các bluechips như BVH, VNM và VIC. Các cổ phiếu còn lại, như thường lệ, vẫn giao dịch tương đối cân bằng và không xuất hiện sự bán tháo mạnh mẽ. Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục tích lũy theo chiều hướng đi lên trong thời gian tới.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ lệ cân bằng giữa cổ phiếu và tiền mặt trong danh mục, đồng thời xem xét chốt lời dần tại các phiên tăng điểm và mua lại trong các phiên giảm.

Đăng Tùng tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 04/11: Nên áp dụng chiến thuật "để lãi chạy" (03/11/2015)

>   Góc nhìn 03/11: Rủi ro điều chỉnh tăng cao (02/11/2015)

>   Kịch bản VN-Index và cách phân bổ danh mục trong tháng 11 (03/11/2015)

>   "Săn" cổ phiếu cho tuần đầu tháng 11 (02/11/2015)

>   Góc nhìn tuần 02-06/11: Tiếp tục tiến đến vùng 610-615? (01/11/2015)

>   Góc nhìn 30/10: Duy trì sự tích cực (29/10/2015)

>   Góc nhìn 29/10: Giảm điểm chỉ là tạm thời? (28/10/2015)

>   Góc nhìn 28/10: Thêm một lần thất bại trước ngưỡng 600 điểm? (27/10/2015)

>   Góc nhìn 27/10: Kiểm nghiệm lại vùng 590 điểm? (26/10/2015)

>   Đầu tư cổ phiếu nào cho tuần cuối tháng 10? (26/10/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật