Thứ Ba, 03/11/2015 18:24

Góc nhìn 04/11: Nên áp dụng chiến thuật "để lãi chạy"

VN-Index bật tăng mạnh với đà tăng gần 9 điểm khi các mã Large Cap đồng loạt tăng giá, các chuyên gia cho rằng trong thời gian này nhà đầu tư không nên bán tháo và nên áp dụng chiến thuật “để lãi chạy” nhằm gia tăng tỷ suất sinh lợi.

Tiến lên ngưỡng 615-620 điểm

CTCK Maritime (MSI): Thị trường có phiên tăng mạnh vượt mốc kháng cự 610 điểm sớm hơn dự kiến nhờ sự hỗ trợ của các cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, FPT, BVH,… đồng loạt tăng điểm. Điều này không quá ngạc nhiên khi trong bối cảnh vĩ mô đang có nhiều tin tức hỗ trợ, dòng tiền vẫn tập trung vào nhóm cổ phiếu Bluechips và một số cổ phiếu thuộc danh mục thoái vốn của SCIC.

Kết thúc phiên 03/11, VN-Index tăng gần 9 điểm, đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên, đóng cửa ở 611,71 điểm (tăng gần 9 điểm). Thanh khoản cũng tăng mạnh với hơn 3.000 tỷ giá trị giao dịch trong phiên. Phiên giao dịch ngày mai, MSI cho rằng các mã cổ phiếu bluechip sẽ tiếp tục kéo thị trường tiến sát ngưỡng 615 - 620 điểm, có thể có giằng co trong phiên nhưng kết phiên vẫn là một phiên tăng điểm.

Việc mua gom cổ phiếu vẫn có thể được tiến hành trong giai đoạn này với mục tiêu nắm giữ trong trung hạn. Các hoạt động Trading T+ chỉ nên thực hiện ở những cổ phiếu đang thực sự thu hút mạnh dòng tiền, các cổ phiếu đầu cơ tốt.

VN-Index hướng tới mục tiêu 620 - 630 điểm

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Tâm lý nhà đầu tư biến chuyển nhanh chóng. Trong bối cảnh hiệu ứng kết quả kinh doanh phai nhạt dần, những câu chuyện không mới nhưng vẫn có sức nặng đối với thị trường như câu chuyện về nới room ngoại hay lộ trình thoái vốn của SCIC đối với các doanh nghiệp lớn đang niêm yết trên sàn trở lại khá đúng thời điểm giúp thị trường nối dài đà tăng tích cực. VN-Index test thành công mốc 610 điểm và đang hướng tới các mục tiêu mới cao hơn trong ngắn hạn quay vùng 620 - 630 điểm.

Thị trường bật tăng mạnh nhưng dòng tiền có sự phân hóa khá rõ ràng khi tập chung chủ yếu tại nhóm các cổ phiếu lớn có thông tin hỗ trợ và nhóm các mã có kỳ vọng có kết quả kinh doanh tích cực. Giao dịch do vậy nên thận trọng, không nên tiến hành mua đuổi, có thể tiến hành hoạt động mua thấp - bán cao các mã có sẵn trong danh mục hoặc tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua vào các mã có triển vọng tích cực.

Giữ danh mục có tỷ trọng cổ phiếu bluechip cao

CTCP Chứng khoán MB (MBS): VNM đã có phiên tăng giá mạnh sau thông tin cổ đông nước ngoài là F&N dự kiến mua lại phần vốn mà SCIC sẽ thoái với giá cao. Mặc dù F&N đính chính chưa nộp bản chào mua nhưng giá VNM chỉ tăng chậm lại trong buổi sáng rồi tiếp tục tăng mạnh và đóng cửa tăng 6.000 đồng. Nhờ sự dẫn dắt của VNM, thị trường tăng mạnh với đà tăng lan tỏa sang các cổ phiếu bluechip khác như FPT, BVH tăng trần, 21/30 mã trong VN30 tăng giá.

Về mặt kỹ thuật, các chỉ số đã bật tăng mạnh sau khi rơi xuống sát các mốc hỗ trợ 600 điểm với VN-Index và 81 điểm với HNX-Index. Các cổ phiếu bluechip đã phục hồi và giúp thị trường tiếp tục duy trì xu hướng tăng điểm. MBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục giữ danh mục có tỷ trọng cổ phiếu bluechip cao nhằm tận dụng xu hướng tăng giá của nhóm cổ phiếu này trong thời gian tới.

Áp dụng chiến thuật "để lãi chạy"

CTCK Maybank Kim Eng (MBKE): Thị trường có phiên giao dịch nhiều biến động. Mở cửa hứng khởi ngay từ đầu phiên với “đầu tàu” VNM sau thông tin F&N – Tập đoàn đồ uống lớn nhất Singapore có ý định chào mua lại toàn bộ phần vốn thoái ra của SCIC tại VNM với giá 4 tỷ USD. Tình hình thay đổi rất nhanh sau 10 giờ sáng khi F&N đăng đính chính trên Bloomberg, phủ nhận việc có những thương thảo chính thức với SCIC về vấn đề này, thị trường đã tỏ ra “thất vọng” và áp lực chốt lời một lần nữa trở lại mạnh mẽ.

Khối ngoại tiếp tục duy trì mua ròng trong phiên 03/11 với giá trị mua ròng thông qua khớp lệnh tại HSX là gần 40 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với giá trị mua ròng phiên liền trước. Các mã được mua ròng mạnh nhất là: VCB (+24,5 tỷ đồng), SSI (+12,6 tỷ đồng), BID (+5,3 tỷ đồng). MBKE kỳ vọng khối ngoại tiếp tục duy trì và mở rộng hơn cường độ mua ròng trong thời gian tới để ủng hộ xu hướng tăng của giá, điều này nếu thay đổi sẽ tạo ra rủi ro điều chỉnh mạnh cho thị trường.

Kết quả tăng trong phiên 03/11 giúp lấy lại toàn bộ điểm số giảm phiên liền trước và qua đó một lần nữa xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn chưa thay đổi. Nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt trong giai đoạn này và áp dụng chiến thuật “để lãi chạy”.

Không nên vội vàng bán tháo

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Hai chỉ số VN-Index và HNX-Index tăng điểm mạnh trong phiên hôm nay.Thị trường được dẫn dắt bởi VNM, BVH và FPT.Một số cổ phiếu tăng đột biến về giá và khối lượng trong phiên hôm nay là DPS (+9,8%), PIV (+9,7%), VCG (+7,9%) và DCS (+6,3%).

Thị trường đang đi tìm sự đồng thuận chung khi liên tiếp được nâng đỡ bởi các cổ phiếu Bluechips, đồng thời, phần lớn các cổ phiếu khác không giảm điểm mạnh. Các nhân tố tiêu cực ảnh hưởng lớn đến thị trường như sự bán ra của khối ngoại, sự lao dốc của giá dầu hay những rủi ro chính trị không xuất hiện tại thời điểm này, do đó, thị trường nhiều khả năng sẽ không giảm điểm ghê gớm.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị mua vào tại các phiên giảm điểm và chốt lời từng phần tại các cổ phiếu có lãi khá, không vội vàng bán tháo.

Phạm Trần

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 03/11: Rủi ro điều chỉnh tăng cao (02/11/2015)

>   Kịch bản VN-Index và cách phân bổ danh mục trong tháng 11 (03/11/2015)

>   "Săn" cổ phiếu cho tuần đầu tháng 11 (02/11/2015)

>   Góc nhìn tuần 02-06/11: Tiếp tục tiến đến vùng 610-615? (01/11/2015)

>   Góc nhìn 30/10: Duy trì sự tích cực (29/10/2015)

>   Góc nhìn 29/10: Giảm điểm chỉ là tạm thời? (28/10/2015)

>   Góc nhìn 28/10: Thêm một lần thất bại trước ngưỡng 600 điểm? (27/10/2015)

>   Góc nhìn 27/10: Kiểm nghiệm lại vùng 590 điểm? (26/10/2015)

>   Đầu tư cổ phiếu nào cho tuần cuối tháng 10? (26/10/2015)

>   Góc nhìn tuần 26-30/10: Áp lực điều chỉnh vẫn hiện diện (25/10/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật