Thứ Ba, 11/08/2015 18:22

Góc nhìn 12/08: Chưa đủ xung lực để bứt phá

Áp lực bán vẫn còn khá lớn, dòng tiền chưa đủ mạnh, đặc biệt là lực cầu từ khối ngoại vẫn còn yếu và chỉ tập trung mạnh một vài cổ phiếu riêng biệt khiến các chỉ số trong trạng thái chông chênh, chưa đủ xung lực để bứt phá.

Tiếp tục điều chỉnh giảm điểm quanh ngưỡng 610 – 615

CTCK Maritime (MSBS): Áp lực bán mạnh vào cuối phiên của hàng loạt các cổ phiếu đã kéo thị trường giảm điểm, đặc biệt ở các cổ phiếu vốn hóa lớn như SSI, REE, PVD,… Kết phiên VN-Index dừng ở mốc 613.05 điểm (giảm 1.48 điểm).

Tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá dè dặt, thanh khoản thị trường chưa thực sự tích cực. Vì vậy, MSBS cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm điểm quanh ngưỡng 610 – 615 trong ngắn hạn, trong phiên giao dịch ngày mai, VN-Index nhiều khả năng sẽ giằng co giảm điểm. MSBS khuyến nghị nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng trong giai đoạn này, tạm ngừng các hoạt động trading T+, chỉ nên tiến hành mua vào ở một số cổ phiếu có thông tin tốt hỗ trợ cho mục tiêu trung và dài hạn.

Kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ 610 điểm

CTCK MB (MBS): Các chỉ số đã điều chỉnh giảm sau phiên tăng điểm khá mạnh ngày 10/8. Thị trường giảm điểm trở lại cùng với giá trị giao dịch gia tăng cho thấy áp lực bán ra còn khá lớn trong khi dòng tiền mua vào còn chưa đủ mạnh để đẩy chỉ số vượt hẳn lên khỏi ngưỡng kháng cự, trong phiên tới (12/8) VN-Index sẽ kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ 610 điểm và với HNX-Index là ngưỡng 83 điểm.

MBS tiếp khuyến nghị NĐT duy trì danh mục hiện tại và theo dõi diễn biến các phiên tiếp theo để có hành động phù hợp, có thể xem xét giảm tỷ trọng cổ phiếu nếu thị trường thất bại trong kiểm nghiệm các vùng hỗ trợ nêu trên.

Hạn chế mua mới

CTCK VNDirect (VND): VND trông đợi một sóng hồi trong ngắn hạn của chỉ số. Trong phiên giao dịch hôm nay (11/8) khi chỉ số chạm 620 lực cung chốt lời tại ngưỡng kháng cự này gia tăng đã đẩy lùi đà tăng của chỉ số.

Về mặt tích cực, VND nhận thấy lực cầu quay trở lại với nhóm ngành dẫn dắt Ngân hàng, đặc biệt là lực cầu đến từ khối ngoại. Tuy nhiên, cổ phiếu nhóm ngành này đều có đặc điểm chung là giá đến vùng kháng cự và bật lại.

Phiên giao dịch mai (12/8) sẽ quyết định xu hướng trong ngắn hạn, nên VND cho rằng NĐT nên hạn chế mua mới trong phiên giao dịch này. Về danh mục khuyến nghị, VND tiến hành chốt lời 15% SSI trong danh mục sau khi chứng kiến lượng cung tương đối lới của SSI và một cây nến đỏ khi giá gần vùng đỉnh cũ 28.3.

Chưa thể sớm bứt phá khỏi đỉnh ngắn hạn 640

CTCK Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BSI): Thị trường chung có lẽ sẽ chưa thể sớm bứt phá khỏi đỉnh ngắn hạn 640 điểm trong thời gian ngắn sắp tới. Về mặt kỹ thuật, ngưỡng 600 điểm đã được kiểm định liên tục trong thời gian gần đây, và BSI kỳ vọng VN-Index sẽ không dễ dàng để phá thủng ngưỡng hỗ trợ trên. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên cân nhắc các phiên tăng điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư thận trọng vẫn nên tiếp tục đứng ngoài thị trường và quan sát thêm.

Tích lũy tạo động lực cho quá trình tăng trưởng mới

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Áp lực điều chỉnh nhanh chóng xuất hiện trở lại ngay sau phiên bật tăng kỹ thuật từ mốc 600 điểm của VN-Index. Tuy vậy đà điều chỉnh diễn ra không sâu và nhiều mã bluechips có giao dịch intraday khá mạnh mẽ, đặc biệt là các mã có thông tin hỗ trợ tích cực mặc dù không còn sự đồng thuận như trong phiên trước đó.

Khối ngoại giao dịch tích cực trở lại là một trong các nguyên nhân đẩy thanh khoản cải thiện trở lại. Tuy vậy, hoạt động giao dịch của khối này chủ yếu tập trung vào một số mã quen thuộc nên không tạo được hiệu ứng tích cực lên diễn biến thị trường chung.

Trong ngắn hạn, kỳ vọng về những thông tin tích cực sẽ xuất hiện trong cuộc hội thảo vào thứ Năm tuần này được tổ chức bởi UBCKNN vẫn đang tiếp tục chi phối giúp áp lực điều chỉnh tạm thời chấm dứt. Thị trường sẽ không còn giảm sâu, tuy vậy trạng thái giao dịch tích lũy tiếp tục xuất hiện nhằm tạo động lực cho quá trình tăng trưởng mới. NĐT trung hạn có thể cân nhắc tiếp tục giải ngân vào các mã có thông tin tích cực tại các vùng giá hợp lý trong các phiên điều chỉnh. Hoạt động mua bán ngắn hạn hoặc mua đuổi không được khuyến khích trong giai đoạn này.

 

Gia Nguyên tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 11/08: Tiếp duy trì đà phục hồi? (10/08/2015)

>   Cổ phiếu xứng đáng để “chọn mặt gửi vàng” (10/08/2015)

>   Góc nhìn tuần 10-14/08: Chưa đủ xác nhận xu hướng hồi phục (09/08/2015)

>   Nới room ngoại 100%: Không dễ thâu tóm thù địch (08/08/2015)

>   Góc nhìn 07/08: Còn giảm nữa! (06/08/2015)

>   Góc nhìn 06/08: Tiếp tục phục hồi? (05/08/2015)

>   Góc nhìn 05/08: Chờ đợi nhịp hồi xuất hiện? (04/08/2015)

>   Chứng khoán tháng 8: Điều chỉnh và rủi ro từ dòng tiền (04/08/2015)

>   Góc nhìn 04/08: Rủi ro đang tăng lên! (03/08/2015)

>   Nhóm cổ phiếu phát ra tín hiệu tích cực để đầu tư (03/08/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật