Thứ Hai, 10/08/2015 18:23

Góc nhìn 11/08: Tiếp duy trì đà phục hồi?

Thị trường bật tăng khá mạnh sau giai đoạn tích lũy nhờ sự đồng thuận của nhóm các cổ phiếu bluechips. Theo đó, các chuyên gia cho rằng, khả năng thị trường sẽ tiếp tục duy trì đà hồi phục trong các phiên sắp tới trong bối cảnh những thông tin tích cực được công bố đã dần lấy lại lòng tin cho nhà đầu tư.

Tiếp tục duy trì đà hồi phục

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường bật tăng mạnh trở lại trong phiên giao dịch đầu tuần sau 4 phiên liên tiếp giao dịch đi ngang. Nhóm cổ phiếu Bluechips, đặc biệt là VNM và các mã được hưởng lợi từ thông tin về việc nới room cho nhà đầu tư nước ngoài thu hút dòng tiền tích cực trở lại. Việc tăng mạnh của nhóm các cổ phiếu này kích thích dòng tiền giao dịch mạnh dạn hơn, qua đó khiến đà tăng dần được nới rộng về cuối phiên.

VN-Index bật tăng khá mạnh sau giai đoạn tích lũy quanh mốc 600 điểm nhờ sự đồng thuận của nhóm các cổ phiếu Bluechips cho tín hiệu kỹ thuật khá tích cực sau giai đoạn dài điều chỉnh. Tuy vậy cũng cần lưu ý tới việc hình mẫu hồi phục của chỉ số này chưa được củng cố bắng thanh khoản. Giao dịch vẫn duy trì dưới mốc bình quân 2,000 tỷ và đa số tập trung vào một số mã có thông tin tích cực. Dòng tiền sẽ tham gia mạnh mẽ hơn trong các phiên tới nếu xu hướng hồi phục tiếp tục được giữ vững.

SHS cho rằng khả năng tiếp tục duy trì đà hồi phục của thị trường trong các phiên sắp tới là khá sáng sủa trong bối cảnh những thông tin tích cực được công bố đã dần lấy lại lòng tin cho nhà đầu tư sau diễn biến khá thất vọng của vòng đàm phán TPP cuối tháng 7 vừa qua. Tuy vậy, trạng thái phân hóa sẽ diễn ra. Nhà đầu tư có thể tiến hành tích lũy dần trong các phiên điều chỉnh của thị trường các mã cơ bản tốt, bắt đầu được dòng tiền quan tâm  trở lại sau giai đoạn điều chỉnh về các vùng hỗ trợ cứng trong ngắn hạn.

Trạng thái hồi phục có thể tiếp tục diễn ra

CTCK MB (MBS): Về mặt kỹ thuật, các chỉ số đã có 2 phiên hồi phục liên tiếp sau khi chạm về các mốc hỗ trợ 600 điểm của VN-Index và 83 điểm của HNX-Index. Điểm tích cực sau phiên hôm nay (10/08) là VN-Index thậm chí đã vượt ngưỡng cản ngắn hạn 610 điểm (23.6% Fibonacci) để hướng lên ngưỡng kháng cự cao hơn 620-625 điểm tương ứng với đường trung bình động 20 ngày.

Trạng thái hồi phục của thị trường có thể diễn ra trong phiên tới, tuy nhiên, thanh khoản thị trường cần được củng cố để hỗ trợ cho trạng thái hồi phục bền vững. MBS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại nhằm tận dụng nhịp hồi T+, hạn chế mua đuổi giá cao trong phiên nhằm tránh rủi ro thị trường hồi phục ngắn hạn.

Triển vọng thị trường vẫn chỉ ở mức trung bình

CTCK Maybank Kim Eng (MBKE): Nghị định 60 sẽ có hiệu lực từ đầu tháng 09/2015. Theo thông tin mới nhất từ đại diện UBCK, các thông tư hướng dẫn cho NĐ 60 hiện đã hoàn tất và sẽ sớm được phổ biến đến NĐT trong thời gian ngắn tới đây. Khá nhiều các cổ phiếu được “kỳ vọng” cho vấn đề nới room đã tăng tốt.

MBKE bảo lưu quan điểm tích cực dành cho thị trường trong trung hạn đến cuối năm. Dù ngắn hạn, khu vực hỗ trợ 600 đã được VN-Index bảo vệ thành công, triển vọng thị trường vẫn chỉ ở mức trung bình do động lực tăng giá chưa mạnh. MBKE khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu ngang bằng tiền mặt trong ngắn hạn để phù hợp với hoàn cảnh hiện nay.

Nhiều khả năng sẽ điều chỉnh

CTCK Châu Á Thái Bình Dương (APS): Hiện tại vùng 615 – 620 đang là ngưỡng kháng cực của VN-Index nên nhiều khả năng thị trường sẽ điều chỉnh trong phiên ngày mai (11/08). Nếu diễn biến theo chiều hướng tích cực, APS cho rằng thị trường sẽ giống như nhận định của APS trước đây, dòng tiền sẽ quay sang nhóm cổ phiếu đầu cơ và bất động sản.

  Minh Tuấn tổng hợp

Các tin tức khác

>   Cổ phiếu xứng đáng để “chọn mặt gửi vàng” (10/08/2015)

>   Góc nhìn tuần 10-14/08: Chưa đủ xác nhận xu hướng hồi phục (09/08/2015)

>   Nới room ngoại 100%: Không dễ thâu tóm thù địch (08/08/2015)

>   Góc nhìn 07/08: Còn giảm nữa! (06/08/2015)

>   Góc nhìn 06/08: Tiếp tục phục hồi? (05/08/2015)

>   Góc nhìn 05/08: Chờ đợi nhịp hồi xuất hiện? (04/08/2015)

>   Chứng khoán tháng 8: Điều chỉnh và rủi ro từ dòng tiền (04/08/2015)

>   Góc nhìn 04/08: Rủi ro đang tăng lên! (03/08/2015)

>   Nhóm cổ phiếu phát ra tín hiệu tích cực để đầu tư (03/08/2015)

>   Góc nhìn tuần 03-07/08: Đối diện với nguy cơ điều chỉnh (02/08/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật