Thứ Ba, 14/07/2015 18:25

Góc nhìn 15/7: Thử thách lớn trước ngưỡng 640-645

Rủi ro điều chỉnh khi áp lực chốt lời dần tăng mạnh là điều không thể bàn cãi. VN-Index sẽ gặp khá nhiều thử thách trước ngưỡng 640-645 điểm vốn được xem là mốc kháng cự mạnh hình thành đầu tháng 9/2014. Muốn củng cố cho xu hướng tăng dài hạn, VN-Index cần vượt qua mốc này.

Rủi ro điều chỉnh tăng cao

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường tiếp tục hào hứng, chủ yếu do nhóm các cổ phiếu ngân hàng, bảo hiểm kéo chỉ số. VN-Index giữ được trên mốc 630 điểm mặc dù có thời điểm trong phiên chỉ số này bị kéo lùi xuống dưới mốc tham chiếu do xuất hiện áp lực điều chỉnh trên diện rộng.

Tuy vậy, giống như diễn biến các phiên trước đó, dòng tiền thực sự chỉ hưng phấn tại một số ít nhóm ngành cá biệt và tập trung tại một số mã đầu ngành cùng với sự hỗ trợ của lực cầu khối ngoại. Trong khi đó đa số các cổ phiếu khác tiếp tục không được hưởng lợi từ xu thế tăng. Sự tăng điểm phụ thuộc khá nhiều vào một số mã nhất định sẽ khiến rủi ro điều chỉnh tăng cao khi áp lực chốt lời đồng loạt tại nhóm các cổ phiếu này xuất hiện.

Do sự lan tỏa của dòng tiền chưa đồng đều giữa các nhóm ngành nên cơ hội nếu có sẽ chỉ xuất hiện tại các nhóm ngành đang được hỗ trợ tích cực bởi sức cầu trong nước và khối ngoại. Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận do vậy cũng bị co hẹp lại tại thời điểm hiện tại do xác xuất chọn đúng cổ phiếu để vào hàng sau giai đoạn tăng mạnh vừa qua là khá hẹp

VN-Index sẽ đối mặt với áp lực bán mạnh

CTCK SaigonBank Berjaya (SBBS): VN-Index vẫn tăng 4.63 điểm lên 638.69 điểm trong phiên vừa qua sau khi chỉ số này giằng co mạnh quanh mốc 634 điểm; tín hiệu này chứng tỏ áp lực chốt lời khá mạnh nhưng lực cầu vẫn đủ sức để đẩy VN-Index tăng điểm. Tuy nhiên, VN-Index cần phải vượt qua được khu vực 640-645 điểm để củng cố cho xu hướng tăng. Khối lượng khớp lệnh vẫn duy trì ở mức cao với 148.39 triệu đơn vị được chuyển nhượng.

Thêm vào đó, MACD vẫn dịch chuyển lên mức 14.79 và hỗ trợ cho xu hướng tăng. RSI vẫn tăng nhẹ trong vùng quá mua, trong khi Stochastic Oscillator cũng đã bắt đầu đi vào vùng quá mua. Do đó, VN-Index có thể sẽ đối mặt với áp lực bán mạnh trong khu vực 640-645 điểm trong phiên tới. SBBS vẫn khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn không mua cổ phiếu bằng mọi giá hoặc chờ tín hiệu rõ ràng trước khi mua.

Để lãi chạy!

CTCK VNDirect (VND): Mặc dù về điểm số VN-Index vẫn đang tăng, nhưng không phải cổ phiếu nào cũng tăng giá. Trong giai đoạn hiện tại chỉ những cổ phiếu mang tính dẫn dắt và có tính ảnh hưởng đến chỉ số cao thì mới có thể mang lại lợi nhuận. 

Để VN-Index chạm được mốc 640 điểm trong phiên 14/7 dòng ngân hàng đã chứng tỏ thực lực nâng đỡ chỉ số của mình cũng như các trụ đỡ khác BVH, VNM, MSN, GASVCB hiện tại rơi vào trạng thái tiết cung sau 4 phiên điều chỉnh, nếu chỉ số muốn vượt qua 640 VND đánh giá rất cao khả năng VCB có thể vượt lên một vùng giá mới.

Với diễn biến điều chỉnh trong phiên với tốc độ nhanh chóng như hiện tại, VND vẫn giữ quan điểm nắm giữ đối với danh mục và để lãi chạy, nhóm ngành Bảo hiểm tuy có diễn biến tăng giá tốt nhưng khả năng giải ngân thực tế bị hạn chế do yếu tố thanh khoản nên không có trong danh mục.

Khả năng giảm điểm có thể diễn ra bất cứ lúc nào

CTCK Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BSI): Thị trường tỏ ra rung lắc khi tiệm cận đỉnh cũ 640 điểm. Tại vùng này, mức độ rủi ro trở nên hiện hữu hơn khiến việc giảm điểm có thể diễn ra bất cứ lúc nào.

Nhà đầu tư cân nhắc tiếp tục chốt lời đối với những mà đã tăng khá, đồng thời thận trọng không mở mua mới. Đôi với nhóm các cổ phiếu tích lũy chưa tăng nhiều, nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân dần dần.

Hoạt động chốt lời có thể tăng mạnh

CTCK KIS Việt Nam (KIS): Phiên tăng 14/7 đang xác nhận rằng VN-Index vẫn đang trên xu hướng tăng ngắn hạn và đang tiến sát vùng giá kháng cự mạnh 640-645 mặc dù chỉ số này có thời điểm đã chạm ngưỡng 640. Hoạt động chốt lời đã gia tăng mạnh ở các mã vốn hóa lớn khiến các chỉ số rung lắc đáng kể trong phiên.

KIS cho rằng hoạt động chốt lời có thể duy trì ở mức cao giữa lúc nhiều mã vốn hóa lớn đã tiến sâu vào vùng quá mua và định giá không còn hấp dẫn. Dù vậy, thị trường đang phân hóa mạnh mẽ nên trạng thái thái quá mua chưa xuất hiện trên diện rộng. Khối ngoại tiếp tục mua ròng và dòng tiền từ nhà đầu tư nội duy trì ở mức cao. Theo đó, KIS cho rằng xu thế tăng vẫn là chủ đạo.

Gia Nguyên tổng hợp

Các tin tức khác

>   Đâu là tâm điểm thị trường trong 6 tháng cuối năm? (15/07/2015)

>   Ông Trần Minh Hoàng (VCBS): Thông tư thay thế Thông tư 74 là "cú hích" hỗ trợ thị trường (14/07/2015)

>   Góc nhìn 14/07: Rủi ro đang tăng! (13/07/2015)

>   Nhóm cổ phiếu kỳ vọng được săn đón cho khẩu vị trung dài hạn (13/07/2015)

>   Cơ hội cho chứng khoán Việt (13/07/2015)

>   Góc nhìn tuần 13 – 17/07: Tiếp tục phân hóa mạnh (12/07/2015)

>   Góc nhìn 10/07: Điều chỉnh hay gia tăng? (09/07/2015)

>   Ông Nguyễn Thanh Lâm (MBKE): Quý 3, thị trường sẽ tiệm cận vùng cao nhất đã tạo lập năm 2014 (09/07/2015)

>   Góc nhìn 09/07: Bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn? (08/07/2015)

>   Góc nhìn 08/07: Cơ hội và rủi ro đang song hành (07/07/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật