Thứ Ba, 07/07/2015 18:16

Góc nhìn 08/07: Cơ hội và rủi ro đang song hành

Dòng tiền vẫn đang tiếp tục xu hướng luân chuyển khá tích cực, mở rộng giữa các nhóm ngành song sức cầu hiện tại được các CTCK nhìn nhận vẫn còn yếu. Cơ hội và rủi ro vẫn đang song hành cùng những diễn biến hiện tại của thị trường.

Đón nhịp luân chuyển tiếp theo của dòng tiền thông minh

CTCK VNDirect (VND): Thông tin tích cực tiếp tục hỗ trợ ngành bảo hiểm nhờ thông tin ông Kim Chang-su, Tổng giám đốc điều hành Samsung Life đã có 2 buổi làm việc với Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà để tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Việt Nam. Đối tác Samsung Life hướng tới là Tập đoàn Bảo Việt, mà cụ thể là kế hoạch cổ phần hóa Công ty Bảo Việt Nhân thọ (công ty hiện do BVH sở hữu 100% vốn). Thông tin tích cực này sẽ tiếp tục là động lực cho BVH cũng như BIC, BMI.

Quan điểm của VND không mua đuổi cổ phiếu ngân hàng, bảo hiểm trong thời điểm hiện tại mà nên ưu tiên nhịp chỉnh để cân nhắc những mã trong ngành chứng khoán, rổ VN30 để đón nhịp luân chuyển tiếp theo của dòng tiền thông minh.

Cần xem xét trước khi quyết định mua đuổi

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Nhóm các cổ phiếu bảo hiểm bứt phá rất mạnh trong khi độ rộng thị trường tỏ ra khá cân bằng là điểm nhấn chính trong phiên tăng điểm ngày hôm nay (7/7). Nhóm các mã này bật tăng rất mạnh, đặc biệt là BVH trong vài phiên gần đây nhờ những thông tin liên quan tới khả năng nới room 100% cho nhóm ngành bảo hiểm.

Dòng tiền vẫn đang tiếp tục xu hướng luân chuyển khá tích cực, mở rộng giữa các nhóm ngành giúp sự điều chỉnh của nhiều mã chủ chốt không ảnh hưởng tới đà tăng chung của toàn thị trường. Đây là tín hiệu tốt cho thấy tâm lý lạc quan đang diễn ra giúp lực cầu đẩy giá rất mạnh tại hầu hết các nhóm cổ phiếu lên mặt bằng mới. Quán tính tăng mạnh đang diễn ra cũng sẽ giúp giảm thiểu khả năng điều chỉnh sâu bất ngờ.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn hiện tượng tăng quá nóng bắt đầu xuất hiện kèm theo dấu hiệu mua ròng chậm lại của khối ngoại trong vài phiên gần đây là các yếu tố nhà đầu tư cần xem xét trước khi quyết định mua đuổi các mã đã tăng mạnh. Việc giải ngân chỉ nên cân nhắc đối với các mã được kỳ vọng có KQKD quý 2/2015 tích cực hoặc có thông tin hỗ trợ, có nhịp trùng xuống trong các phiên chững lại của thị trường.

Khả năng tiếp cận đến đỉnh 640 đang mở ra

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS):  Chỉ số VN-Index tiếp tục bay cao và liệu đó có phải là rủi ro mà thị trường sắp đón nhận. Nhìn tốc độ tăng điểm của chỉ số này vừa hấp dẫn vừa e ngại. E ngại với nhóm tăng giá mạnh nhưng lại hấp dẫn với nhiều cổ phiếu tốt chưa tăng giá. Khi giá cổ phiếu điều chỉnh không quá mạnh nên càng khiến NĐT đổ tiền vào nhiều hơn.

Tuy nhiên, quan sát từ phiên 07/07 cho thấy dòng tiền dù có xu hướng lan tỏa khi thị trường không điều chỉnh mạnh nhưng sức cầu là yếu. Áp lực bán ra chỉ ở mức đủ mạnh nhưng đã át chế đi khá nhiều cổ phiếu mới chớm tăng giá. Và nó gợi cho cảm giác rằng, dòng tiền vẫn đang phải luân chuyển chứ chưa hẳn đã dồi dào.

Tuy nhiên, IVS vẫn cho rằng khả năng tiếp cận đến đỉnh 640 đang mở ra. Cơ hội và rủi ro đang song hành; cơ hội khi dòng tiền sôi sục sẽ tìm đến cổ phiếu chưa tăng giá nhưng rủi ro sẽ đến với cổ phiếu tăng nóng. Có thể mức độ điều chỉnh chưa đủ mạnh ở những phiên tới sẽ tiếp thêm sức mạnh sang những cổ phiếu khác.

Dừng mua cổ phiếu và chờ tín hiệu bán

CTCK SaigonBank Berjaya (SBBS): VN-Index đã vượt qua được đỉnh cũ ở mốc 627 điểm khi chỉ số này vẫn tăng 5.05 điểm lên 630.27 điểm phiên vừa qua. Đây là một tín hiệu tích cực để củng cho cho xu hướng tăng điểm. Và VN-Index sẽ sớm thử thách khu vực 640 điểm trong những phiên tới. Khối lượng khớp lệnh vẫn duy trì ở mức cao với 168.44 triệu đơn vị được chuyển nhượng.

MACD vẫn ủng hộ cho xu hướng tăng khi dịch chuyển lên mức 12.13. Tuy nhiên RSI và Stochastic Oscillator đều cho thấy sự suy yếu ở trong vùng quá mua. Do đó, áp lực bán mạnh có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trong phiên tới. Vì vậy, các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng mua cổ phiếu và chờ tín hiệu bán.

Gia Nguyên tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 07/07: Tín hiệu chốt lời xuất hiện? (06/07/2015)

>   “Săn” cổ phiếu cho khẩu vị dài hạn (06/07/2015)

>   Góc nhìn tuần 06/07 – 10/07: Áp lực chốt lời, thị trường sẽ điều chỉnh? (05/07/2015)

>   Đâu là rủi ro lớn nhất của thị trường chứng khoán hiện nay? (03/07/2015)

>   Góc nhìn 03/07: Muốn tăng dài hơi phải cần nhịp tích lũy? (02/07/2015)

>   Ông Bùi Nguyên Khoa (BSI): Quý 3, thị trường diễn biến tích cực với nhiều lựa chọn để đầu tư (07/07/2015)

>   Ông Nguyễn Hồng Điệp: Bất động sản hút dòng tiền, VN-Index kết quý 3 lên 630-650 điểm (02/07/2015)

>   Góc nhìn 02/07: Điều chỉnh trong biên độ hẹp (01/07/2015)

>   “Nới room sẽ tạo cú hích lớn cho thị trường chứng khoán” (01/07/2015)

>   Góc nhìn 01/07: Cần một nhịp điều chỉnh?! (30/06/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật