NamABank được tôn vinh "Thương hiệu mạnh Việt Nam 2014"
Năm 2015, trên cơ sở nắm bắt xu thế phát triển của thị trường cũng như khả năng cạnh tranh ở mảng sảng phẩm dịch vụ, Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) đã thành công khi nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2014 – một giải thưởng thường niên do Bộ Công thương tổ chức.
Ông Nguyễn Danh Thiết – Phó Tổng giám đốc NamABank (đứng giữa)
|
Suốt quá trình hoạt động, NamABank đã và đang thực hiện chuyển đổi và cơ cấu hoạt động theo chuẩn mực quốc tế, qua đó trong những năm gần đây, NamABank liên tục gặt hái được nhiều thành công. Bằng nội lực tài chính vững mạnh và dưới sự điều hành nhiều kinh nghiệm của Ban lãnh đạo, sự năng động của đội ngũ CBNV, NamABank đã có những bước đi vượt bậc và trên đà phát triển bền vững an toàn. Năm 2014, lợi nhuận và tổng tài sản của NamABank đạt và vượt kế hoạch đề ra, cụ thể tăng 33% so với năm 2013 (vượt 33% so với chỉ tiêu đưa ra đầu năm 2014 là 183 tỷ đồng), đồng thời nợ xấu luôn được kiểm soát thấp hơn mức quy định của NHNN (dưới 2%).
Khi ổn định về tài chính, NamABank tập trung thực hiện mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng, bên cạnh kết quả kinh doanh ấn tượng, Ngân hàng cũng đã gây dựng được những yếu tố nền tảng vững chắc là công nghệ hiện đại, đội ngũ nhân sự và cơ cấu tổ chức theo mô hình bán lẻ quốc tế.
Dựa trên nền tảng đó, NamABank tiếp tục hoàn thiện quy trình quản lý và hoạt động của mình. Vào đầu năm 2015 vừa qua, NamABank là ngân hàng đầu tiên công bố đã đủ các điều kiện để tiến hành hoàn tất thủ tục lên sàn chứng khoán. Việc đưa cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam có ý nghĩa không chỉ với tình hình kinh doanh của NamABank mà còn góp phần gỡ sở hữu chéo, minh bạch hóa hoạt động của ngành Ngân hàng trong bức tranh chung còn nhiều thiếu sót.
Có thể, đối với nhiều người, những thành tựu vượt bậc của NH là việc phải làm để khẳng định được uy tín. Tuy nhiên, cũng có không ít NH làm điều đó xuất phát từ nhu cầu của khách hàng. Do đó, họ đã hết mình cải tiến chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa dịch vụ và không ngừng áp dụng những công nghệ tiên tiến hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho các khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ thực sự đang được ghi nhận một cách rõ nét. Điều đó giải thích vì sao Bộ Công thương đã trao cho NamABank giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2014”.
Được biết, để có được sự công nhận từ phía Hội đồng xét giải và bình chọn là “Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2014”, NamABank phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về giá trị thương hiệu, uy tín thương hiệu, hiệu quả kinh doanh, chất lượng dịch vụ, năng lực lãnh đạo, nguồn nhân lực, trách nhiệm với cộng đồng và đặc biệt là cần có cam kết bảo vệ môi trường.
Song song với hoạt động kinh doanh, NamABank là đơn vị luôn đi đầu trong các hoạt động xã hội hướng về cộng đồng. Cụ thể NamABank đã trao nhiều suất học bổng cho các trẻ em nghèo vượt khó; trao học bổng cho con em các chiến sỹ tại Trường Sa, Hoàng Sa; đồng hành các Miss Universe tặng quà cho người nghèo tại các tỉnh miền trung; mang Tết yêu thương đến cho đồng bào nghèo, xây cầu nghĩa tình tại Kiên Giang, Xây dựng trường mẫu giáo tại tỉnh Bình Định... Đồng thời, trong năm qua, NamABank cũng đạt được các danh hiệu như danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc 2013” do NHNN trao tặng, “Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững”, “Doanh nghiệp sao vàng”…
A.Đ.
|