Thứ Hai, 19/01/2015 18:17

Góc nhìn 20/01: Có sớm thoát vùng nhạy cảm?

Thị trường hiện vẫn khá mong manh và những cuộc tăng giá chưa thực sự tạo ấn tượng để có thể hút dòng tiền, xu hướng giằng co theo đó có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong một vài phiên tới. Song ở một góc nhìn lạc quan hơn, một số chuyên gia cho rằng điều chỉnh là cơ hội tốt để mua vào cổ phiếu.

 

Tiến dần đến khu vực có tính hỗ trợ

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Thị trường vẫn khá mong manh và những cuộc tăng giá chưa thực sự tạo ấn tượng để có thể hút dòng tiền. Không những vậy nó còn tạo đà cho bên bán gia tăng trở lại về cuối phiên giao dịch. Chỉ số VN-Index đã giảm nhẹ và bắt đầu tiến dần đến khu vực có tính hỗ trợ. Đây là khu vực nhạy cảm và nếu như diễn biến thị trường chậm lại, thanh khoản tiếp tục có xu hướng co hẹp thì khả năng suy giảm sâu hơn khó xảy ra.

Khi bên bán chững lại và chỉ một lượng nhỏ bán ra với giá thấp sẽ được cầu mua sớm hấp thụ. Và đó chính là tín hiệu cho thấy thị trường sẽ sớm tăng trở lại. Và điều này sẽ diễn ra trong phiên giao dịch ngày mai (20/01) nếu như thuận lợi, hoặc được sự trợ giúp từ lực mua của khối ngoại thì thị trường có cơ hội tăng trở lại vào cuối phiên.

Di chuyển trong vùng nhạy cảm

CTCK Kim Long (KLS): Theo phân tích kỹ thuật, chỉ số VN-Index tiếp tục có phiên điều chỉnh và có xu hướng lấp đầy khoảng gap được tạo bởi hai cây nến giữ ngày 9 và ngày 12 vừa qua. Vùng gap này có ý nghĩa khá quan trọng đối với chỉ số trong thời điểm này, nó được coi như sự bứt phá giúp VN-Index tách ra khỏi xu thế giảm trước đó và kỳ vọng cho một sự vận động mới trong trung hạn.

Tạm thời vùng này vẫn chưa bị lấp đầy, bên cạnh đó Rainbow Chart vẫn cho rằng có thể VN-Index sẽ tăng điểm. Tuy nhiên chỉ báo nhanh Stochastic đang nằm tại vùng mua quá, bong bóng ADX cho rằng cường độ giảm có thể mạnh thêm. KLS cho rằng VN-Index đang di chuyển trong vùng nhạy cảm, cần theo dõi diễn biến thị trường để có quyết định đầu tư hợp lý.

Còn trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index tiếp tục điều chỉnh sau khi chạm dải trên của kênh giảm giá khiến áp lực điều chỉnh như thêm phần gia tăng. Vùng kênh giá giảm vẫn được duy trì trong khi các chỉ báo nhanh cho tín hiệu tiêu cực, đường xu hướng ngắn hạn Heikin Ashi bắt đầu cho cây nến giảm. Theo dự báo của KLS, HNX-Index sẽ điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch 20/1.

Chờ đợi sức bật của thị trường tại các vùng hỗ trợ sâu

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Xu hướng điều chỉnh trên diện rộng trong phiên 19/1 là khá bình thường sau liên tục các phiên trước đó 2 chỉ số test không thành công các ngưỡng cản ngắn hạn. Tâm lý thận trọng tiếp tục có xu hướng dâng cao trong bối cảnh thị trường thiếu thông tin hỗ trợ dẫn dắt và các nhóm cổ phiếu lớn tiếp tục vận động kém tích cực. Đà bán tăng mạnh cuối phiên cho thấy sự mất kiên nhẫn bắt đầu xuất hiện.

Nếu xu hướng điều chỉnh tiếp tục diễn ra trong phiên giao dịch 20/1 đà bán sẽ mạnh lên và SHS chờ đợi sức bật của thị trường tại các vùng hỗ trợ sâu của 2 chỉ số như mốc 560 điểm đối với VN-Index và 83 điểm đối với HNX-Index.

Thời điểm này nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời ngắn hạn từng phần đối với danh mục các mã đã tăng khá của mình nếu dòng tiền tiếp tục vận động kém tích cực trong phiên giao dịch tới.

Tiếp diễn xu hướng giằng co trong vài phiên tới

CTCK Bảo Việt (BVS): Về diễn biến thị trường, xu hướng giằng co có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư có thể tăng cường hoạt động trading trong giai đoạn hiện nay nhằm gia tăng hiệu quả đầu tư đồng thời tích lũy lại cổ phiếu cho danh mục trung hạn. Tỷ lệ cổ phiếu cho toàn danh mục nên được khống chế ở mức trung bình.

Điều chỉnh là cơ hội để mua vào

CTCK Maritime (MSBS): Thị trường có phiên điều chỉnh đầu tuần với phần lớn các mã chứng khoán giảm điểm. VN-Index đang có xu hướng tiến về mốc 565-566 điểm trong 1-1.5 phiên tới. Tuy nhiên MSBS cho rằng nhịp điều chỉnh này là cần thiết cho diễn biến thị trường hiện tại. Phiên giao dịch 20/1 nhiều khả năng vẫn là một phiên giảm điểm.

MSBS cho rằng điều chỉnh là cơ hội để mua vào cổ phiếu, nhà đầu tư chỉ nên giải ngân khi thị trường điều chỉnh mạnh tiến sát về mốc hỗ trợ 565-566 điểm. Một số cổ phiếu có thể xem xét mua vào: PPC, HT1, SHS, VSH…

Gia Nguyên tổng hợp

Các tin tức khác

>   “Soi” nhóm cổ phiếu được kỳ vọng bật tăng mạnh mẽ (19/01/2015)

>   CPI tháng 1/2015 giảm, khối ngoại tiếp tục đổ tiền vào thị trường chứng khoán (19/01/2015)

>   Góc nhìn tuần 19-23/01: “Đi chậm” trong sự thận trọng (18/01/2015)

>   Góc nhìn 16/01: Rủi ro điều chỉnh đang giảm (15/01/2015)

>   Ông Nguyễn Hồng Khanh (SBS): Thị trường sẽ hồi phục đến hết quý 1 (15/01/2015)

>   Góc nhìn 15/01: Sẽ gia tăng trở lại? (14/01/2015)

>   Bà Nguyễn Thị Ngân Tuyền (MBKE): Năm 2015 nên đổ tiền vào chứng khoán và bất động sản (14/01/2015)

>   Góc nhìn 14/01: Dấu hiệu cho đà tăng ngắn hạn (13/01/2015)

>   Ông Nguyễn Hồng Điệp: Khối ngoại giảm tỷ trọng VCB, thị trường sẽ có sóng lớn nửa đầu năm 2015 (13/01/2015)

>   Góc nhìn 13/1: Điều chỉnh để củng cố mặt bằng giá? (12/01/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật