Chủ Nhật, 02/11/2014 16:10

Góc nhìn tuần 03 – 07/11: Củng cố tích lũy trước khi bùng nổ

Tuần tới các chỉ số sẽ tiếp tục kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự, trạng thái tăng điểm và thanh khoản được cải thiện trong tháng 11 sẽ củng cố tích lũy cho đà tăng của thị trường trước khi bùng nổ

 

Cần tiếp tục kiểm chứng thanh khoản của thị trường

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường có tuần giao dịch tích cực. Các thông tin vĩ mô tích cực trong nước và trên thế giới giúp tâm lý hưng phấn của NĐT được đẩy cao. Khối ngoại có dấu hiệu mua ròng trở lại trong các phiên cuối tuần là yếu tố hỗ trợ tốt lên thị trường.

Thị trường có tuần tăng điểm khá tốt sau những biến động tiêu cực liên quan tới các thông tin của OGC trong tuần trước đó. Các thông tin vĩ mô tích cực cả trong và ngoài nước được đưa ra cùng những thông tin liên quan tới kết quả kinh doanh tích cực của những doanh nghiệp đầu ngành trên sàn dần được hé lộ là những yếu tố hỗ trợ rất tốt cho thị trường trong tuần qua. Tuy nhiên, thanh khoản không có sự cải thiện cùng nhịp tăng toàn thị trường cho thấy vẫn còn một lượng tiền khá lớn tiếp tục quyết định đứng ngoài do lo ngại rủi ro. Điều này cần tiếp tục được kiểm chứng trong các phiên giao dịch đầu tuần tới để khẳng định thị trường đã xác lập đáy và tiếp tục xu hướng tăng trưởng.

SHS khuyến nghị NĐT tiếp tục tiến hành giải ngân các mã có triển vọng tốt về kết quả kinh doanh tại các phiên điều chỉnh xen kẽ của thị trường. Nhóm ngành triển vọng được chúng tôi khuyến nghị bao gồm: Bất động sản, Vật liệu xây dựng, Dầu khí và Chứng khoán.

Những nhịp điều chỉnh phía trước là cơ hội mua cổ phiếu

CTCK VNDirect (VND): Sự lạc quan của NĐT tăng dần từ đầu đến cuối phiên giao dịch. VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất phiên cho thấy người mua đang rất hào hứng. Tuy nhiên, 2 ngày cuối tuần là khoảng thời gian đủ dài để để NĐT bình tĩnh trở lại VND cho rằng phiên giao dịch đầu tuần tới NĐT sẽ hành động với tâm lý thận trọng.

Giá trị giao dịch của sàn HOSE có một bước cải thiện tích cực và rất đúng lúc. Mặt bằng thanh khoản đứng ở vùng 2,000 tỷ đồng/phiên cho thấy thị trường đang xây đáy. Sự bứt phá trong ngày cuối tuần khép lại tuần giao dịch theo chiều hướng tích cực. Với góc nhìn của VND, sự ổn định của thanh khoản là điều kiện để mua cổ phiếu. Sắc xanh của thị trường cải thiện mạnh và xuất hiện nhiều hơn những cổ phiếu giao dịch tích cực. Một số thậm chí vượt đỉnh của 2 tuần. Số liệu này cho thấy tâm lý lạc quan đang chiếm ưu thế.

VND đánh giá cơ hội kiếm lợi đang tăng lên và coi những nhịp điều chỉnh phía trước là cơ hội mua cổ phiếu. Dự đoán cổ phiếu bất động sản & thủy sản sẽ là những nhóm tăng giá mạnh nhất.

Kiểm nghiệm các mốc kháng cự

CTCK Quân Đội (MBS): Trước mắt VN-Index đã tiếp cận sát đường trung bình động 20 ngày, trung với mức điểm hiện nay của chỉ số này 603 điểm, trong khi HNX-Index cũng ở sát vùng 88.5 điểm, tương ứng với ngưỡng kháng cự của đường trung bình động 20 ngày. Tuần tới, các chỉ số sẽ chính thức kiểm nghiệm các mốc kháng cự này trong các phiên đầu tuần, thị trường cần tiếp tục duy trì trạng thái tăng điểm và thanh khoản củng cố để xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn và vượt kháng cự, trong trường hợp ngược lại thì rõ ràng kênh giảm vẫn chưa thực sự kết thúc.

MBS nghiêng về khả năng thị trường sẽ tiếp tục giao dịch tích lũy tại vùng điểm hiện nay, trong kịch bản đó thì các hoạt động mua đuổi giá cao là không cần thiết, các hoạt động mua vào nên được cân nhắc khi thị trường điều chỉnh trong phiên, nhóm cổ phiếu đáng chú ý là những cổ phiếu bluechip trong nhóm VN30, HNX30 đã giảm khá thời gian vừa qua và dự báo kết quả kinh doanh quý 3 tốt.

Quay lại xu hướng tăng ngắn hạn

CTCK Maybank Kimeng (MBKE): Phiên 31/10 là “bước ngoặt” quan trọng khi tâm lý NĐT có sự cải thiện trở lại khá rõ rệt. Nếu VN-Index tiếp tục tăng vượt kháng cự 610 trong tuần sau đi kèm với thanh khoản tiếp tục mở rộng, sẽ là xác nhận cho việc đường giá quay lại xu hướng tăng ngắn hạn. NĐT có thể xem xét gia tăng trở lại một phần tỷ trọng cp nắm giữ.

Giải ngân khi chỉ số có dấu hiệu bứt phá

CTCK FPT (FPTS): Phiên giao dịch cuối cùng của tháng 10 đã khép lại với đà tăng khá ấn tượng của các chỉ số trên cả hai sàn HOSE và HNX. Cầu bất ngờ tăng mạnh trong phiên chiều 31/10, đặc biệt là phiên ATC khiến VN-Index tăng tới 11.7 điểm đồng thời tái lập mốc 600 điểm, HNX-Index cũng tăng 1.24 điểm lên 88.03 điểm. Như vậy, phiên 31/10 đã xuất hiện tín hiệu lạc quan như FPTS đã đề cập là lượng cầu lớn mua lên đẩy thanh khoản thị trường tăng mạnh cuối phiên.

Trong các phiên đầu tuần tới, NĐT ngắn hạn tiếp tục quan sát thị trường và có thể giải ngân nếu VN-Index có dấu hiệu bứt phá lên khỏi mốc 600 điểm, mức độ tham gia của dòng tiền nóng cùng biên độ biến động giá sẽ là các yếu tố quan trọng cần lưu ý trong việc lựa chọn cổ phiếu lướt sóng nếu xu thế tăng của thị trường chung được xác nhận.

Điều chỉnh để kéo dài thêm thời gian tích lũy

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Về mặt kĩ thuật, mặc dù đang duy trì đà tăng, các chỉ số nói chung và hầu hết các cổ phiếu dẫn dắt lại chưa tạo được nền tảng tin cậy khi (1) thời gian tích lũy chưa đủ dài và (2) dao động của chúng lỏng lẻo, chưa chặt chẽ. Do đó, không loại trừ khả năng thị trường sắp tới sẽ có nhịp điều chỉnh để kéo dài thêm thời gian tích lũy trước khi xác nhận bùng nổ.

NĐT ưa mạo hiểm nên tận dụng những phiên tăng như hôm nay để chốt lời, đồng thời chờ mua tại những nhịp giảm điểm sắp tới. NĐT giữ quan điểm thận trọng thì tiếp tục nắm giữ danh mục các cổ phiếu cơ bản, chờ giải ngân thêm ở những điểm mua tin cậy hơn.


Gia Nguyên tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 31/10: Áp lực bán vẫn còn (30/10/2014)

>   Góc nhìn 30/10: Rủi ro giảm trở lại? (29/10/2014)

>   Góc nhìn 29/10: Chờ tín hiệu từ thanh khoản (28/10/2014)

>   Góc nhìn 28/10: Tiếp tục sụt giảm? (27/10/2014)

>   Cổ phiếu tốt đáng quan tâm (27/10/2014)

>   Góc nhìn tuần 27-31/10: Tiếp tục quan sát! (26/10/2014)

>   Góc nhìn 24/10: Khó phục hồi trong ngắn hạn (23/10/2014)

>   Ông Tống Minh Tuấn (VCBS): Khi giá được định đoạt bởi cung cầu, việc thoái vốn của SCIC sẽ nhanh chóng (24/10/2014)

>   Góc nhìn 23/10: Rủi ro giảm điểm đã suy yếu (22/10/2014)

>   Xu hướng thị trường chứng khoán trong tương quan với vĩ mô và CPI tháng 10 (22/10/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật