Thứ Năm, 13/11/2014 17:55

Góc nhìn 14/11: Tiếp tục tích lũy

Các chuyên gia cho rằng thị trường vẫn đang trong trạng thái đi ngang tích cực và xu hướng tích lũy vẫn được duy trì. Bên cạnh đó, sự tích cực từ HNX cũng sẽ ảnh hưởng đến HOSE và đưa chỉ số gia tăng trở lại.

Vẫn đang trong trạng thái đi ngang tích cực

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Thị trường vẫn tiếp tục cho thấy 1 xu hướng đi ngang tích lũy vốn đã xảy ra được gần 2 tuần nay. Chỉ số VN-Index tiếp tục biến động ở mức độ hẹp và duy trì vận động trên đường SMA5 ngày. Mặc dù khối lượng có xu hướng tăng dần nhưng FPTS nhận thấy chưa có sự bứt phá về giá. Thậm chí, trong ngày 13/11có sự chốt lời đáng kể ở một số mã mà các nhà đầu tư ngắn hạn đạt được kỳ vọng như KBC, VNE, HAR…và có khả năng điều này sẽ xảy ra ở những mã khác trong ngày 14/11.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng với giá trị 94 tỷ trên cả 2 sàn cũng khiến cho nhà đầu tư lo ngại đôi chút. FPTS nhận thấy dòng tiền vẫn đang chảy tốt vào thị trường và đánh giá trị trường vẫn đang trong trạng thái đi ngang tích cực. Tuy nhiên, FPTS khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục duy trì một tỷ lệ tiền cổ hợp lý dựa trên sự kỳ vọng và chấp nhận rủi ro của bản thân, thực hiện chốt lời với những mã có sự tăng giá trên 10% và sẵn sàng mua tích lũy mỗi khi thị trường có sự sụt giảm.

Sự tích cực trên HNX sẽ lan tỏa đến HOSE

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Đây là giai đoạn thực sự khó trading với hầu hết NĐT bởi biên độ dao động không thực sự lớn. Một vài những thông tin tích cực xuất hiện nhưng dường như nó chưa thực sự giúp cho TTCK Khởi sắc. Vẫn còn thiếu những yếu tố để giúp cho thị trường có thể tích cực hơn. Tuy nhiên với NĐT lạc quan thì những biến động như thế này lại mang đến cảm giác yên tâm hơn.

Về mặt kỹ thuật chỉ số VN-Index đang test lại đường MA100 và có thể những dao động vừa qua là điều hợp lý. Nhưng VN-Index vẫn đang loay hoay thì HNX-Index đã có bước tiến khá mạnh và đang dần test đến ngưỡng đỉnh tháng 3/2014. Đó là lý do vì sao dòng tiền đang có sự dịch chuyển tích cực sang sàn này và đẩy thanh khoản của thị trường gia tăng. Tín hiệu từ HNX có thể mang đến sự tích cực hơn đối với VN-Index và có thể những NĐT kiên nhẫn sẽ có thành quả.

Có khả năng điều chỉnh

CTCK Sacombank (SBS): Thị trường tiếp tục xu hướng đi ngang phiên thứ 4 liên tiếp khi VN-Index vẫn dao động quanh mức 600-603. Độ rộng thị trường cũng ở trạng thái cân bằng giữa mã tăng và mã giảm và không còn chịu áp lực bán bởi blue chip. Phiên 13/11 một số công ty chứng khoán lớn hạ thấp tỷ lệ margin một số mã penny đã gây tác động tâm lý tiêu cực và thị trường nhận một lượng xả hàng khá lớn vào cuối phiên. Ngược lại với sàn HNX chỉ số tiếp tục tăng khá ổn định dù thanh khoản giảm nhẹ so với các phiên trước.

Trong ngắn hạn VN-Index vẫn trong xu thế tăng và tín hiệu STO đang cảnh báo thị trường đang đi vào vùng quá mua. Đường giá đang di chuyển bên trên hai đường EMA20 và EMA50 và có xu hướng trượt dọc theo hai đường này cho thấy xu thế chính vẫn đang tích lũy. Thị trường có khả năng điều chỉnh trong vài phiên tới tuy nhiên mức điều chỉnh sâu là xác xuất thấp. Về trung hạn từ nay đến cuối năm tình hình vẫn khả quan vì vậy khi thị trường giảm là cơ hội tích lũy cổ phiếu.

Vẫn đang tích lũy

CTCK Phú Hưng (PHS): Theo quan điểm kỹ thuật, tiếp tục là sự tích lũy, lực cầu vẫn duy trì tích cực hấp thu lượng cung chốt lời ngắn hạn phiếu giúp chỉ số dao động trong biên độ hẹp. Có thể thấy, dù điểm số giảm nhẹ so với mốc tham chiếu khi bị ảnh hưởng bởi mức giảm ở một vài mã vốn hóa lớn, nhưng nhìn chung số lượng mã tăng điểm vẫn chiếm ưu thế và khối lượng khớp lệnh vẫn duy trì ở mức cao, cho thấy chỉ số vẫn đang được tích lũy tích cực dần.

Vẫn duy trì như những định gần đây, chỉ cần chỉ số vẫn dao động trong biên độ và khối lượng khớp lệnh lại gia tăng, thì động lực của chỉ số sẽ được tích lũy mạnh dần. Đối với sàn HNX, sự tăng điểm trở lại của nhóm cổ phiếu dẫn dắt giúp chỉ số tiếp tục có phiên tăng điểm mạnh mẽ, việc chỉ số vượt kháng cự là đỉnh trước đó ở mức 91 điểm, cho thấy khả năng tiếp tục tăng điểm của chỉ số, ngưỡng tiếp theo ở mức 96 điểm.

Nhìn chung, xu hướng của hai chỉ số vẫn đang được tích lũy tích cực, khuyến nghị tiếp duy trì nắm giữ cổ phiếu với mục tiêu nắm giữ tương đối dài ngày, đối với nhà đầu tư năng động có thể tận dụng sự dao động trong phiên nhằm tối đa hóa lợi nhuận

Duy Hoàng tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 13/11: Giằng co trong biên độ hẹp (12/11/2014)

>   Góc nhìn 12/11: Tích lũy để củng cố đà tăng (11/11/2014)

>   Góc nhìn 11/11: Vẫn còn trong thế giằng co! (10/11/2014)

>   Điểm mặt những cổ phiếu bắt đầu vào nhịp tăng trưởng (10/11/2014)

>   Góc nhìn tuần 10-14/11: Tích lũy trước khi bật tăng (09/11/2014)

>   Góc nhìn 07/11: Rung lắc để tích lũy (06/11/2014)

>   Góc nhìn 06/11: Xu hướng tăng sẽ quay trở lại (05/11/2014)

>   Góc nhìn 05/11: Áp lực điều chỉnh vẫn chưa “buông tha” (04/11/2014)

>   Góc nhìn 04/11: Xác suất đảo chiều tăng cao? (03/11/2014)

>   Cổ phiếu cần thêm và bớt vào đầu tháng 11 (03/11/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật