Thứ Hai, 10/11/2014 21:22

Góc nhìn 11/11: Vẫn còn trong thế giằng co!

Chỉ số đảo chiều giảm nhẹ về cuối phiên một lần nữa cho thấy thị trường chưa sẵn sàng cho xu thế phục hồi rõ nét. Dài hạn được sự hậu thuẫn từ các chính sách vĩ mô, trong khi đó ngắn hạn được các tín hiệu kỹ thuật hỗ trợ, chuyên gia tại các CTCK nhận định thị trường sẽ phục hồi trong tương lai gần.

 

Hướng đến sự tăng điểm trong tương lai

CTCK FPT (FPTS): FPTS đã kỳ vọng về một sự bứt phá tạo trend tăng trong ngắn hạn nhưng có lẽ sự kỳ vọng đó là hơi sớm, thị trường vẫn tiếp tục xu hướng tích lũy. Điểm tích cực là sự tích lũy này sẽ hướng đến một sự tăng điểm trong tương lai nhiều hơn là sự sụt giảm mạnh. Vì vậy, việc duy trì một tỷ lệ tiền cổ hợp lý tùy theo mức độ chấp nhận rủi ro của NĐT trong giai đoạn hiện nay là hợp lý.

Giai đoạn này, NĐT ngắn hạn nên quan tâm đến những mã chứng khoán có thông tin hỗ trợ tốt hoặc tích lũy đủ có tín hiệu bứt phá. Đồng thời tiếp tục thực hiện chốt bán với những mã đã tăng quá 10% so với điểm tích lũy. Với NĐT dài hạn thì mỗi khi thị trường trùng xuống mạnh là cơ hội mua tích lũy rất tốt.

Khối ngoại bán ròng trở lại với tổng giá trị 53 tỷ đồng trên cả 2 sàn nhưng tập trung đáng kể ở mã HAG (41 tỷ đồng) và khả năng việc bán ròng này sẽ chỉ dừng ở từng phiên chứ không tạo ra một xu thế bán ròng liên tục.

Giảm nhẹ về mốc 600 điểm

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Duy trì sắc xanh gần như toàn thời gian giao dịch nhưng bất ngờ giảm nhẹ sau khi chốt phiên. Bên bán đã chủ động bán mạnh lên những cổ phiếu có tính ảnh hưởng đến chỉ số như GAS, MBB, HAG, PVD... nên khiến cho thị trường đảo chiều. Thực sự phiên giao dịch ATC không quá lớn và sức ép từ phía bên bán không nhiều. Tuy nhiên việc giảm điểm này sẽ khiến cho phiên giao dịch ngày mai 11/11 trở lên khó khăn hơn. Có thể một lần nữa cổ phiếu lớn lại khiến cho chỉ số có những biến động mạnh trong phiên bởi hiện tại hầu hết các cổ phiếu đều có biên độ dao động khá hẹp.
Do đó IVS cho rằng có thể phiên 11/11 giao dịch sẽ chậm hơn đôi chút và có thời điểm VN-Index giảm nhẹ về mốc 600 điểm. Nhưng chốt phiên sẽ chịu ảnh hưởng bởi các cổ phiếu lớn và thanh khoản có thể giảm đi nếu như thị trường giảm điểm. Một vài cố phiếu sẽ tạo ra sức hút dòng tiền nhưng nhìn chung là không có nhiều đột biến.

Giằng co trong khu vực 600-605 điểm

CTCK SaigonBank Berjaya (SBBS): VN-Index đột ngột trở lại giảm điểm lúc đóng cửa mặt dù có lúc chỉ số này tiến sát lên mốc kháng cự 608 điểm; tín hiệu này chứng tỏ áp lực bán ở trong khu vực 606-608 điểm rất mạnh. Tuy nhiên, khối lượng khớp lệnh trên HOSE vẫn tăng nhẹ, 6.16% lên 126.93 triệu đơn vị cho thấy hoạt động giao dịch vẫn diễn ra khá sôi động. MACD cũng vẫn dịch chuyển lên mức -1.97 và ủng hộ cho xu hướng tăng. Nếu MACD cắt lên trên đường số 0, xu hướng tăng sẽ được củng cố. Tuy nhiên, RSI và Stochastic Oscillatro chỉ đi ngang trong phiên vừa qua.

Do đó, SBBS cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục giằng co trong khu vực 600-605 điểm trong phiên tới. Mốc 608 điểm vẫn là kháng cự mạnh đối với VN-Index trong ngắn hạn.

Chưa sẵn sàng cho xu thế phục hồi rõ nét

CTCK KIS Việt Nam (KIS): Độ rộng của thị trường thu hẹp đôi chút trước áp lực chốt lời gia tăng về cuối phiên. Bên cạnh đó, sự đảo chiều của nhóm cổ phiếu dầu khí và ngân hàng là nguyên nhân chính khiến các chỉ số đảo giảm nhẹ. Nhìn chung, tâm lý thị trường đang xác nhận trạng thái ổn định tích cực. Điều này được thể hiện qua thanh khoản tiếp tục gia tăng trên cả 2 sàn sau khi xuất hiện các thông tin vĩ mô khá tích cực gần đây. Dù vậy, áp lực chốt lời vùng giá cao vẫn luôn xuất hiện khi VN-Index tiệm cận vùng kháng cự 605-607.

KIS cho rằng các chỉ số đảo chiều giảm nhẹ về cuối phiên một lần nữa cho thấy thị trường chưa sẵn sàng cho xu thế phục hồi rõ nét. Thay vào đó, kịch bản rung lắc tích lũy vẫn đang được đề cao hiện nay, đặc biệt ở thời điểm các yếu tố hỗ trợ mạnh chưa xuất hiện. NĐT ngắn hạn duy trì vị thế giao dịch vừa phải với chiến thuật “mua đỏ - bán xanh” là chủ yếu và hạn chế tối đa hoạt động mua đuổi giá.

Đà phục hồi vừa qua chưa thực sự thuyết phục

CTCK Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BSI): Thời gian qua, mặc dù thị trường tăng điểm, tuy nhiên đà tăng chủ yếu đến từ các cổ phiếu đầu cơ; khối lượng giao dịch toàn thị trường vẫn chưa tăng đột biến cho thấy dòng tiền chưa thực sự chảy mạnh vào thị trường. Bên cạnh đó, các cổ phiếu trụ vẫn đang duy trì nền tảng tích lũy kéo dài. Chính vì thế, BSI cho rằng đà phục hồi vừa qua chưa thực sự thuyết phục và chưa xác nhận được sự thành công.

BSI nhận thấy trong những phiên qua, thị trường hầu hết đều mở cửa trong giá xanh. Điều đó phần nào phản ánh sự chủ động của lực cầu. Do đó, kịch bản giảm điểm, nếu có, cũng sẽ không kéo dài lâu nhờ dòng tiền bắt đáy vẫn khá lớn. Vì vậy, BSI tiếp tục bảo lưu quan điểm thị trường vẫn đang duy trì dao động sideways trong vùng 595 – 610 điểm.

Khi thị trường sideways, BSI cho rằng NĐT ưa mạo hiểm hoàn toàn có thể mở vị thế mua ở phiên giảm điểm, đồng thời cân nhắc bán chốt lời khi được giá. NĐT giữ quan điểm thận trọng tiếp tục mua gom các cổ phiếu cơ bản, đồng thời duy trì tỷ lệ cổ phiếu không quá 40%.

Gia Nguyên tổng hợp

Các tin tức khác

>   Điểm mặt những cổ phiếu bắt đầu vào nhịp tăng trưởng (10/11/2014)

>   Góc nhìn tuần 10-14/11: Tích lũy trước khi bật tăng (09/11/2014)

>   Góc nhìn 07/11: Rung lắc để tích lũy (06/11/2014)

>   Góc nhìn 06/11: Xu hướng tăng sẽ quay trở lại (05/11/2014)

>   Góc nhìn 05/11: Áp lực điều chỉnh vẫn chưa “buông tha” (04/11/2014)

>   Góc nhìn 04/11: Xác suất đảo chiều tăng cao? (03/11/2014)

>   Cổ phiếu cần thêm và bớt vào đầu tháng 11 (03/11/2014)

>   Góc nhìn tuần 03 – 07/11: Củng cố tích lũy trước khi bùng nổ (02/11/2014)

>   Góc nhìn 31/10: Áp lực bán vẫn còn (30/10/2014)

>   Góc nhìn 30/10: Rủi ro giảm trở lại? (29/10/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật