Chủ Nhật, 09/11/2014 17:01

Góc nhìn tuần 10-14/11: Tích lũy trước khi bật tăng

Nhận được nhiều thông tin tích cực từ vĩ mô, các chuyên gia nhận định tuần tới VN-Index có thể tiếp tục dao động trong vùng 575-610 thêm vài phiên nữa trước khi hồi phục chậm và đi lên trong thời gian tới.

 

Xu hướng điều chỉnh có khả năng sẽ quay lại

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Dòng tiền có xu hướng phân hóa khá mạnh, tập trung vào nhóm các cổ phiếu có các thông tin hỗ trợ liên quan tới chia thưởng cổ tức, tăng vốn, các thương vụ sáp nhập mua bán. Xu hướng phân hóa này nhiều khả năng sẽ tiếp tục trong các phiên giao dịch của tuần tới.

Hiện tại VN-Index đã chạm đường Channel trên của kênh giảm điểm ngắn hạn. Như vậy xu hướng điều chỉnh có khả năng sẽ quay lại trong 1 vài phiên giao dịch đầu tuần trước khi thị trường đủ lực bật tăng khỏi vùng cản này.

SHS khuyến nghị NĐT tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu tốt trong danh mục, tiến hàng tăng tỷ trọng trong các phiên điều chỉnh, có thể tiến hành mở vị thế mua mới nếu VN-Index vượt thành công vùng 605 điểm với thanh khoản tăng mạnh trở lại.

Duy trì mức tăng chậm, ổn định

CTCK Quân Đội (MBS): Về cơ bản, sau hai lần sụt giảm và tiệm cận hỗ trợ mạnh MA200 tương ứng vùng +/-580 VN-Index đã hồi phục trở lại với mẫu hình có dạng đáy kép (Double bottom). Trong đó, xu hướng chính của VN-Index giai đoạn này vẫn tiếp tục phục hồi chậm và đi lên.

Tuy nhiên, các vùng kháng cự mạnh tại 600-610 đang ở khá gần và cũng là vùng nhiều NĐT đang kẹp hàng giá cao đang ở khá gần do đó khả năng thị trường sẽ duy trì mức tăng chậm, ổn định nhưng phân hóa mạnh theo KQKD. Các mã khuyến nghị: SSI, KBC, KDC, PVS, PVB, PVD, HPG, HAG, PPC, REE, CSM, DRC, TTF, HVG…

Vận động theo xu hướng đi ngang rồi tăng điểm

CTCK FPT (FPTS): FPTS nhận thấy trị trường đang phát ra tín hiệu vận động theo xu hướng đi ngang rồi tăng điểm. Mức độ tăng giá cổ phiếu đã chặt chẽ hơn, toàn sàn HOSE có 133 mã tăng giá, 76 mã đứng giá và chỉ có 73 mã giảm giá. Có sự bùng nổ nhất định ở một số mã dẫn dắt như SSI, KBC, HAG. Trong sự hưng phấn này, có sự đóng góp đáng kể của khối ngoại, khi họ tiếp tục xu hướng mua ròng, tích cực hơn là họ có xu hướng gia tăng lượng mua ròng lên gần 100 tỷ đồng trong phiên 07/11.

Đồng thời, FPTS kiến nghị gia tăng tỷ lệ cổ phiếu, đặc biệt quan tâm những mã có tích lũy và có tín hiệu bước vào xu hướng tăng giá mới.

Tiếp tục dao động trong vùng 575-610

CTCK Maybank Kimeng (MBKE): Hỗ trợ mạnh của VN-Index tại khu vực 575 điểm, MBKE không đáng giá cao xác suất vùng hỗ trợ này bị phá vỡ, triển vọng thị trường vì vậy không ở mức tiêu cực. Dù vậy ở chiều ngược lại, kháng cự 610 cũng là vùng giá đầy thử thách dành cho VN-Index, đặc biệt xét trong giai đoạn thanh khoản đang yếu như hiện nay.

VN-Index có thể tiếp tục dao động trong vùng 575-610 thêm một thời gian nữa trước khi lựa chọn xu hướng rõ ràng hơn cho mình.

Mở rộng đà hồi phục

CTCK Bảo Việt (BVS): Mặc dù tâm lý thị trường vẫn đang ở trạng thái thận trọng thể hiện qua thanh khoản thấp và áp lực chốt lời luôn tiềm ẩn tương đối mạnh sau những phiên thị trường tăng điểm tuy nhiên BVS cho rằng đây là phản ứng thường gặp trong giai đoạn tích lũy. Với việc thị trường đón nhận những thông tin tích cực hỗ trợ trong tuần qua như chỉ số PMI tháng 10 duy trì trên mức 50, Fitch nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam và liên tiếp các lần điều chỉnh giảm của giá xăng dầu thì có thể kỳ vọng thị trường sẽ mở rộng đà hồi phục trong tuần tới.

NĐT được khuyến nghị tiếp tục gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cho danh mục đầu tư, tuy nhiên nên hạn chế mua đuổi giá cao do diễn biến tăng điểm được dự báo sẽ mang tính phân hóa và rủi ro xuất hiện các nhịp điều chỉnh ngắn đan xen vẫn hiện hữu. Các ngành xuất khẩu, bất động sản và cao su tự nhiên được tập trung tỷ trọng trong chu kỳ hồi phục hiện tại.

Thận trọng tiến lên vùng 610-615 điểm

CTCK Maritime Bank (MSBS): Với những phiên giao dịch giằng co trong tuần thì tới cuối tuần VN-Index đã có một phiên tăng điểm khá mạnh với thanh khoản được cải thiện. Điều này mở ra xu hướng diễn biến giao dịch tích cực vào tuần sau. Thị trường có thể thận trọng tiến lên vùng 610-615 điểm vào tuần tới và xác lập là một tuần tăng diểm.

MSBS dự báo phiên thứ hai đầu tuần sẽ tiếp tục là một phiên tăng điểm. Với sự hỗ trợ của các cổ phiếu có vốn hóa lớn như GAS, BVH, VIC, MSN thì đà tăng điểm của phiên ngày thứ 2 có thể kéo thị trường tiến sát vùng 608-610 điểm. MSBS đánh giá thị trường sẽ có diễn biến tích cực trong thời gian tới, vì vậy tiếp tục khuyến nghị NĐT xem xét mua và nắm giữ một số cổ phiếu như: PGS, KBS, VNE, HUT, HBC…

Gia Nguyên tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 07/11: Rung lắc để tích lũy (06/11/2014)

>   Góc nhìn 06/11: Xu hướng tăng sẽ quay trở lại (05/11/2014)

>   Góc nhìn 05/11: Áp lực điều chỉnh vẫn chưa “buông tha” (04/11/2014)

>   Góc nhìn 04/11: Xác suất đảo chiều tăng cao? (03/11/2014)

>   Cổ phiếu cần thêm và bớt vào đầu tháng 11 (03/11/2014)

>   Góc nhìn tuần 03 – 07/11: Củng cố tích lũy trước khi bùng nổ (02/11/2014)

>   Góc nhìn 31/10: Áp lực bán vẫn còn (30/10/2014)

>   Góc nhìn 30/10: Rủi ro giảm trở lại? (29/10/2014)

>   Góc nhìn 29/10: Chờ tín hiệu từ thanh khoản (28/10/2014)

>   Góc nhìn 28/10: Tiếp tục sụt giảm? (27/10/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật