Thứ Tư, 05/11/2014 18:03

Góc nhìn 06/11: Xu hướng tăng sẽ quay trở lại

Thanh khoản cho tín hiệu tích cực, lực cầu vẫn khá dồi dào. Với những tín hiệu này, các công ty chứng khoán cho rằng thị trường đang dần đạt được điểm cân bằng và xu hướng tăng sẽ quay trở lại.

Thị trường đang dần đạt được điểm cân bằng

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường không đón nhận một tin tức nào đặc biệt khiến diễn biến cung cầu thay đổi theo chiều hướng xấu. Xu hướng điều chỉnh tích lũy trong biên độ hẹp tiếp tục diễn ra. Thanh khoản cho tín hiệu tích cực khi giá trị giao dịch giữ ở mức khá cao cho thấy lượng cầu tại vùng giá này vẫn khá dồi dào. Điều này cũng thể hiện việc thị trường đang dần đạt được điểm cân bằng.

SHS đánh giá nhiều khả năng xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên sắp tới trước khi có những chuyển biến tích cực trở lại. Nhà đầu tư mua bán ngắn hạn có thể sử dụng chiến thuật tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua vào với tỷ trọng nhỏ các mã giảm điểm trong danh mục, các mã đang có sự thu hút dòng tiền và tiến hành bán ra tại các nhịp hồi phục xen kẽ. Mốc hỗ trợ ngắn hạn gần nhất của VN-Index là vùng 595 điểm và đối với HNX-Index là 88 điểm.

Khối ngoại sẽ là lực đỡ cho thị trường

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): VN-Index tiếp tục xu hướng điều chỉnh như dự báo, tiến sát về vùng hỗ trợ 594- 597 điểm. Thị trường điều chỉnh trên diện rộng với 131 mã giảm giá, 62 mã tăng giá và chỉ có 70 mã tăng giá. Đáng chú ý trong phiên 05/11 là lại có thời điểm xuất hiện tin đồn không tốt làm chỉ số VN-Index giảm khá mạnh xuống 593.53 điểm. Tuy nhiên, tại đây FPTS nhận thấy lực cầu bắt đáy khá mạnh, thanh khoản tăng lên đáng kể và chỉ số VN-Index được đóng cửa lên mức 597.01 điểm, đúng điểm hỗ trợ bởi đường SMA 5 ngày.

Hiện tại, thị trường đang cho thấy nó đang vận động trong sóng hồi từ mức 580 điểm đi lên, chưa có nhóm ngành thực sự thể hiện được vai trò dẫn dắt, mối liên kết giá cổ phiếu khá lỏng lẻo và dễ bị suy yếu. Tín hiệu tích cực là khối ngoại quay trở lại mua ròng nhẹ sau phiên bán ròng ngày 04/11, có thể xu hướng mua ròng của họ được tiếp tục duy trì thì sẽ là lực đỡ cho thị trường ở vùng này.

FPTS khuyến nghị, với nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục canh bán với các mã cổ phiếu đã có sự hồi phục khá từ 7 đến trên 10% từ đáy trong những thời điểm thị trường hưng phấn, gia tăng tỷ lệ tiền mặt . Và chú ý mốc hỗ 594 - 597 điểm của chỉ số VN-Index để có quyết định chính xác.

Sẽ gia tăng trở lại

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Nhịp giảm mạnh đầu giờ chiều phiên ngày 05/11 có lẽ đã bắt nguồn từ tin đồn của NĐT khiến cho áp lực bán bất ngờ gia tăng. Tuy nhiên việc phản ứng qúa nhanh của nhiều NĐT khiến họ trở nên thua thiệt nhiều hơn. Cho dù cú nước rút cuối phiên không đủ để kéo thị trường tăng trở lại khi mà số lượng cổ phiếu bluechip giảm khá nhiều trong khi những cổ phiếu tăng mạnh chủ yếu là cổ phiếu có vốn hóa nhỏ nên sức ảnh hưởng không đáng kể. Nhưng dấu hiệu này đã cho thấy tín hiệu tích cực hơn trong phiên kế tiếp và câu chuyện 600 điểm bở lỡ sẽ được chuyển sang ngày 06/11.

IVS cho rằng sau nhịp giảm này nhiều mã bluechip gần như đã chiết khấu hết những gì sót lại trong nhịp tăng nhẹ vừa qua. Ở mức giá này NĐT sẽ không thể bán ra nữa trong khi nhiều mã khác dù vẫn giảm nhưng đã hồi phục lại tương đối sẽ dẫn dắt trong phiên ngày mai. Với KLGD đang tiếp tục tăng lên 20.5% cho thấy cầu mua vào vẫn đang thực sự tích cực và hẳn nhiên đó là lý do để TT sẽ tăng trở lại vào phiên ngày 06/11. Về khối ngoại, họ giao dịch không quá mạnh và cân bằng cả chiều mua và bán. Nhưng qua quan sát những mã mua vào có thể dòng tiền bắt đầu quay lại với quỹ ETF. Theo thống kê, quỹ V.N.M vẫn giữ nguyên với 25.8 triệu CCQ thì FTSE đã tăng nhẹ 100,000 CCQ nhưng có thể con số này sẽ thay đổi trong ngày 06/11.

Tăng điểm trở lại

CTCK Saigonbank Berjaya (SBBS): Như dự đoán của SBBS trong báo cáo trước, VN-Index đã giằng co mạnh quanh đường MA(20) trong phiên giao dịch ngày 05/11. Đóng cửa VN-Index chỉ giảm nhẹ 1.38 điểm xuống 597.01 điểm mặc dù có lúc rơi về sát mốc 593 điểm. Và thanh khoản trên HOSE đã tăng 20% lên 129 triệu đơn vị khớp lệnh cho thấy lực cầu bắt đáy ở vùng giá thấp rất tốt.

MACD vẫn dịch chuyển lên mức -3.6 và ủng hộ cho sự tăng điểm. Stochastic Oscillator vẫn sụt giảm và đi ra khỏi vùng quá mua, trong khi RSI chỉ giảm nhẹ và cho thấy áp lực bán suy yếu. Theo các tín hiệu này, VN-Index có thể trở lại tăng điểm trong phiên 06/11. Tuy nhiên, SBBS cho rằng VN-Index đang hình thành xu hướng đi ngang. Do đó, các nhà đầu tư chỉ nên tích lũy cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh.

Cân bằng trong ngắn hạn

CTCK Bảo Việt (BVS): Theo quan sát của BVS, tâm lý thị trường đang ở trạng thái thiếu ổn định. Tại một số thời điểm, khi dòng tiền chốt lời xuất hiện đột ngột đã nhanh chóng gây nên hiệu ứng lan tỏa, đẩy hai chỉ số giảm điểm sâu. Điểm tích cực trong phiên 05/11 là lực cầu giá thấp đã hoạt động khá mạnh khi thị trường giảm điểm, giúp số đông các mã lấy lại được phần nào số điểm đã mất vào cuối phiên. Khối nhà đầu tư nước ngoài có phiên mua ròng trên cả hai sàn là yếu tố hỗ trợ tích cực cho tâm lý nhà đầu tư.

Thị trường đang ở trạng thái tương đối cân bằng trong ngắn hạn. Nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện chiến lược trading quay vòng cho danh mục ngắn hạn, bán giảm tỷ trọng khi thị trường tăng và mua vào khi thị trường giảm. Danh mục trung và dài hạn nên tiếp tục được nắm giữ với tỷ trọng ở mức cân bằng và có thể gia tăng ở những phiên thị trường giảm sâu do triển vọng TTCK Việt Nam trong trung và dài hạn tiếp tục được đánh giá ở mức tích cực.

Duy Hoàng tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 05/11: Áp lực điều chỉnh vẫn chưa “buông tha” (04/11/2014)

>   Góc nhìn 04/11: Xác suất đảo chiều tăng cao? (03/11/2014)

>   Cổ phiếu cần thêm và bớt vào đầu tháng 11 (03/11/2014)

>   Góc nhìn tuần 03 – 07/11: Củng cố tích lũy trước khi bùng nổ (02/11/2014)

>   Góc nhìn 31/10: Áp lực bán vẫn còn (30/10/2014)

>   Góc nhìn 30/10: Rủi ro giảm trở lại? (29/10/2014)

>   Góc nhìn 29/10: Chờ tín hiệu từ thanh khoản (28/10/2014)

>   Góc nhìn 28/10: Tiếp tục sụt giảm? (27/10/2014)

>   Cổ phiếu tốt đáng quan tâm (27/10/2014)

>   Góc nhìn tuần 27-31/10: Tiếp tục quan sát! (26/10/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật