Thứ Tư, 12/11/2014 18:15

Góc nhìn 13/11: Giằng co trong biên độ hẹp

HNX-Index đã bứt phá qua ngưỡng 90 điểm nhưng VN-Index vẫn chưa thể bứt phá. Theo đó, các chuyên gia cho rằng thị trường hiện tại vẫn sẽ chỉ giằng co trong biên độ hẹp.

Vẫn tích lũy trong biên độ hẹp

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Sự phân hóa toàn thị trường tiếp tục diễn ra. Các cổ phiếu tạo dấu ấn trong phiên giao dịch tiếp tục là các mã có thông tin hỗ trợ tích cực liên quan tới kết quả kinh doanh quý 3, liên kết hợp tác đầu tư, biến động cổ phiếu quỹ. VN-Index mặc dù tiếp tục chịu ảnh hưởng khá mạnh bởi sự điều chỉnh của các mã lớn, tuy nhiên xét về mặt kỹ thuật, chỉ số này vẫn đang trong giai đoạn tích lũy trong biên độ hẹp trước khi có thể tạo ra sự bứt phá sau giai đoạn điều chỉnh mạnh vừa qua.

SHS duy trì quan điểm thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tích lũy tích cực trong ngắn hạn. Khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu tốt trong danh mục, cân nhắc mua bán ngắn hạn một phần danh mục đối với các mã có thông tin hỗ trợ.

Khởi đầu cho sự bứt phá

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Vẫn tiếp tục là một phiên đi ngang của Chỉ số VN-Index giống như một vài phiên trước đó với mức độ biến động là không nhiều, đáng chú ý thì có sự bùng nổ mức độ hẹp ở một vài mã như DLG, PVC,… khi có thông tin hỗ trợ tốt, hay được đầu cơ mạnh như KLF, S99... Mặc dù chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0.22 điểm, tương ứng với -0.04% nhưng số lượng cố phiếu trong phiên ngày 12/11 lại áp đảo cổ phiếu giảm giá với tỷ lệ 130/74. Và có lẽ chỉ số HNX-Index đang phản ánh đúng thị trường nhiều hơn khi mà chỉ số này có mức tăng khá mạnh là 1.27 điểm, tương ứng với 1.41%.

Như vậy, thị trường vẫn tiếp tục xu hướng tích lũy, sự tích lũy này có xu hướng ngày càng chặt chẽ hơn, là tiền đề tốt cho xu hướng tăng sắp tới. Thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức cao với hơn 200 triệu cổ phiếu trên 2 sàn tương ứng với giá trị hơn 3,000 tỷ đồng.

Khối ngoại mua ròng về khối lượng nhưng bán ròng nhẹ về giá trị, giao dịch của khối ngoại đang khá trầm lắng và đang có ít tác động lên thị trường chung. FPTS nhận thấy xu hướng thị trường vận động khá tích cực, các mã chứng khoán tích lũy đủ hoặc có tin hỗ trợ bắt đầu có sự bứt phá nhất định, đây là thường khởi đầu cho sự bứt phá của thị trường chung. Và FPTS khuyến nghị nhà đầu tư có thể tập trung vào những mã tương tự như vậy, mua tích lũy và chờ đợi cho một sự khởi động của xu hướng tăng mới rõ ràng hơn.

Dòng tiền sẽ trở lại

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Một phiên khá bất ngờ bởi hàng loạt cổ phiếu đầu cơ tăng khá mạnh và tạo nên sự sôi nổi nhất định cho dù VN-Index giảm nhẹ do tác động từ nhóm cổ phiếu lớn. Đây được xem như một điểm tích cực của thị trường bởi có thể điều này sẽ sớm kích hoạt dòng tiền trở lại. Ở một vài phiên vừa qua IVS nhận thấy ở nhiều cổ phiếu khi không có dòng tiền thì thanh khoản cũng co hẹp rất nhanh. Nó cho thấy NĐT cũng không không nhất thiết bán ra và đang chờ đợi. Những cổ phiếu này như HAG, SSI, REE, HVG... có thể sẽ sớm xuất hiện dòng tiền trở lại. Và điều đó sẽ đồng nghĩ thị trường sẽ có những phiên thực sự tích cực trở lại và đẩy chỉ số VN-Index sớm tiếp cận với vùng 609 điểm.

Giằng co trong khu vực 600-605 điểm

CTCK Saigonbank Berjaya (SBBS): VN-Index giảm nhẹ 0.22 điểm xuống 604.01 điểm lúc đóng cửa và chủ yếu giằng co trong biên động hẹp trong suốt thời gian giao dịch. Theo đó, VN-Index tạo ra một cây nến đỏ nhỏ trên đồ thị cho thấy cả bên mua và bên bán khá thận trọng trong phiên 12/11. Do đó, khối lượng khớp lệnh trên HOSE giảm 7.67% xuống 121.87 triệu đơn vị.

MACD vẫn cho tín hiệu lạc quan khi chỉ báo này dịch chuyển lên mức -0.89. Tuy nhiên, cả RSI và Stochastic Oscillator lại đi ngang trong phiên 12/11 và không đưa ra tín hiệu rõ ràng. Vì vậy, VN-Index có thể tiếp tục giằng co trong khu vực 600-605 điểm trong phiên tới. Xu hướng đi ngang sẽ bị phá vỡ nếu VN-Index vượt qua mốc 610 điểm. Các nhà đầu tư vẫn có thể xem xét tích lũy cổ phiếu trong những phiên giảm điểm.

Giằng co theo chiều hướng tích lũy

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường có diễn biến trái chiều trên hai sàn khi chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong những phút cuối của phiên giao dịch trong khi chỉ số HNX-Index vẫn duy trì được đà tăng hưng phấn. Cổ phiếu ACB tăng khá tốt trong phiên hôm nay sau thông tin ngân hàng này dự định mua vào hơn 17 triệu cổ phiếu quỹ trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán như BVS, KLS, VND cũng tăng điểm tích cực, tạo hiệu ứng lan tỏa đến các mã khác. Trên sàn HSX, số mã tăng điểm vượt trội so với số mã giảm điểm nhưng đà tăng phần lớn nằm ở các cổ phiếu midcap và penny nên không đủ sức giúp VN-Index tăng về cuối phiên.

Hiện thị trường đang giao dịch trong trạng thái khá giằng co theo chiều hướng tích lũy. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục trung và dài hạn đồng thời thực hiện trading một phần danh mục ngắn hạn để tăng hiệu quả đầu tư cho danh mục tổng thể.

Duy Hoàng tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 12/11: Tích lũy để củng cố đà tăng (11/11/2014)

>   Góc nhìn 11/11: Vẫn còn trong thế giằng co! (10/11/2014)

>   Điểm mặt những cổ phiếu bắt đầu vào nhịp tăng trưởng (10/11/2014)

>   Góc nhìn tuần 10-14/11: Tích lũy trước khi bật tăng (09/11/2014)

>   Góc nhìn 07/11: Rung lắc để tích lũy (06/11/2014)

>   Góc nhìn 06/11: Xu hướng tăng sẽ quay trở lại (05/11/2014)

>   Góc nhìn 05/11: Áp lực điều chỉnh vẫn chưa “buông tha” (04/11/2014)

>   Góc nhìn 04/11: Xác suất đảo chiều tăng cao? (03/11/2014)

>   Cổ phiếu cần thêm và bớt vào đầu tháng 11 (03/11/2014)

>   Góc nhìn tuần 03 – 07/11: Củng cố tích lũy trước khi bùng nổ (02/11/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật