Thứ Năm, 09/10/2014 18:14

Góc nhìn 10/10: Đang trong đà phục hồi

Dòng tiền đang được duy trì tích cực, xu hướng phân hóa dòng tiền vào các mã trụ cột giúp cho chỉ số có được lực đỡ đáng kể. Theo đó VN-Index được các chuyên gia nhận định đang trong đà phục hồi.

Đà phục hồi đang khá mạnh

CTCK Sài Gòn Hà Nội (SHS): Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã tạo 1 vùng Runaway Gap khá rộng ngay bên trên ngưỡng cản 620 điểm sau 1 loạt phiên dao động đi ngang trong vùng 615 điểm. Đây là dấu hiệu cho thấy đà phục hồi của chỉ số này đang khá mạnh trong ngắn hạn. Tuy nhiên, SHS đánh giá sự vận động của VN-Index trong giai đoạn hiện tại không quá quan trọng do đang chịu ảnh hưởng của một số cổ phiếu có vốn hóa lớn.

Dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa khá mạnh và không chịu nhiều tác động từ sự tăng giảm của VN-Index. SHS kỳ vọng về kết quả kinh doanh khả quan trong quý 3 gồm Chứng khoán, Dệt may, Vật liệu xây dựng và một vài doanh nghiệp Bất động sản.

Test ngưỡng kháng cự 625 điểm

CTCK Maritime Bank (MSBS): Ở phiên giao dịch 10/10, MSBS cho rằng các mã cổ phiếu bluechip sẽ tiếp tục kéo thị trường tiến sát ngưỡng 630 điểm trong phiên sáng. Thị trường xanh về điểm số nhưng phần lớn các mã chứng khoán vẫn giảm điểm. Bước sang phiên giao dịch buổi chiều thị trường có thể trùng xuống sát mức 625, test lại ngưỡng kháng cự 625 điểm. Kết thúc phiên VN-Index đóng cửa trong sắc sanh, thanh khoản tiếp tục được duy trì.

Việc các mã bluechip tăng điểm kéo chỉ số thị trường vượt qua các ngưỡng kháng cự trong thời điểm này được coi là một dấu hiệu tích cực. Khi thị trường vượt qua các ngưỡng kháng cự sẽ kích thích dòng tiền phân bổ đồng đều vào các mã chứng khoán khác.

Tiếp tục giằng co

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Phiên 09/10, áp lực bán thực sự vẫn xuất hiện như thường lệ vào phiên ATC nhưng số lượng cũng không còn mạnh như phiên trước đó. Vì thế IVS tin rằng trong phiên 10/10 thì thị trường sẽ giao dịch giằng co hơn và đặc biệt nhiều cổ phiếu nhỏ sẽ tăng trở lại.

Trong khi đó nhóm cổ phiếu lớn sẽ không nhiều động lực nhưng cũng không tạo ra áp lực cho thị trường nữa. Thanh khoản của thị trường sẽ tiếp tục sụt giảm và nó là cơ sở để dòng tiền gia tăng trở lại vào tuần kế tiếp.

Vẫn chưa vượt được ngưỡng 630

CTCK Kim Long (KLS): Dòng tiền trên thị trường hiện vẫn đang duy trì khá tích cực. KLS cho rằng điểm số của VN-Index có thể sẽ khó dự đoán do các cổ phiếu vốn hóa lớn chi phối, tuy nhiên chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa vượt qua được ngưỡng 630 điểm trong ngắn hạn.

Theo phân tích kỹ thuật, chỉ số HNX-Index hiện đang ở trong xu hướng tăng. HNX-Index đang tiến gần về vùng đỉnh tạo lập cuối tháng 3. Để duy trì đà tăng thì sức cầu cần được duy trì và tăng trong các phiên giao dịch tới. KLS dự đoán HNX-Index có thể dao động nhẹ quanh mức 91 điểm trong phiên giao dịch cuối tuần.

Mặt bằng giá mới kích thích dòng tiền gia tăng

CTCK FPT (FPTS): Hai nhóm cổ phiếu Bất động sản và Chứng khoán vẫn tiếp tục diễn ra quá trình điều chỉnh. Đây được đánh giá là điều cần thiết để thiết lập một mặt bằng giá mới khi vừa qua nhóm cổ phiếu này đã tăng lên khá nhiều. Về vĩ mô, những thông tin về việc tiếp tục hạ lãi suất là yếu tố tích cực đối với thị trường chứng khoán để kích thích dòng tiền gia tăng trong thời gian tới.

Với sự biến động không đồng pha và phân hóa rõ hơn giữa các nhóm cổ phiếu, FPTS đánh giá hiện tại chỉ số không quá quan trọng, trên hết đòi hỏi bản lĩnh và tinh nhạy của NĐT, quá trình chọn lọc cổ phiếu và thu hút dòng tiền thông minh vẫn sẽ tiếp tục diễn ra và giữ nhịp cho thị trường trong thời gian tới. Việc nắm giữ cổ phiếu cơ bản có thông tin tốt về kết quả kinh doanh quý 3 vẫn được khuyến nghị.

Trần Hạnh tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 09/10: Chưa thoát khỏi xu hướng điều chỉnh (08/10/2014)

>   Góc nhìn 08/10: Tích lũy tạo mặt bằng giá mới (07/10/2014)

>   Ông Nguyễn Hồng Điệp (VND): VN-Index sẽ tăng trưởng mạnh trong 6 tháng tới (09/10/2014)

>   Ông Nguyễn Xuân Bình (BVS): Xu hướng tăng điểm khá chậm và giằng co trong quý cuối năm (10/10/2014)

>   Ông Nguyễn Hữu Bình (IVS): Rủi ro lớn nhất là nhiều cổ phiếu đã tăng quá nóng (07/10/2014)

>   Góc nhìn 07/10: Thời điểm tốt để mua vào? (06/10/2014)

>   Thêm cổ phiếu tốt được đưa vào “tầm ngắm” (06/10/2014)

>   Chứng khoán Tháng 10/2014: Chọn nhóm cổ phiếu nào để đầu tư? (06/10/2014)

>   Góc nhìn 6-10/10: Hình thành nhịp tăng trưởng mới? (05/10/2014)

>   Bà Quách Thùy Linh (VCBS): Kết năm thị trường sẽ tăng trưởng 30% (07/10/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật