Thứ Ba, 07/10/2014 18:20

Góc nhìn 08/10: Tích lũy tạo mặt bằng giá mới

Mùa kết quả kinh doanh quý 3 tới gần, thị trường được đánh giá đang trong giai đoạn tích lũy để tạo mặt bằng giá mới và các nhóm ngành sẽ có sự phân hóa. Mốc 610 – 615 được dự đoán là ngưỡng thử thách cho phiên 08/10.

Một phiên giảm điểm

CTCK Maritime Bank (MSBS): Kết thúc phiên 07/10, VN-Index hình thành cây nến Doji cho thấy tâm lý giằng co của NĐT, lực bán khá mạnh.

MSBS cho rằng đầu phiên giao dịch 8/10 thị trường sẽ giảm điểm, VN-Index có thể xuống chạm ngưỡng 610 điểm kích thích cầu vào thị trường. Lực cầu sẽ tăng dần vào chiều mai kéo chỉ số tăng trở lại, đóng cửa trên mức 615 điểm. Một số cổ phiếu đáng quan tâm: PVT, SD6, LGC, SAM

Thử thách mốc 610 điểm

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Phiên 08/10, VN-Index sẽ đối diện với thử thách tại mốc 610 điểm, còn chỉ số HNX-Index sẽ chậm lại trong việc chinh phục đỉnh cao 93 điểm.

Thực tế thì áp lực điều chỉnh (nếu có) là làm cân bằng về mặt tài chính và không hẳn tất cả sẽ cùng chịu sức ép. IVS cho rằng những cổ phiếu tăng mạnh vừa qua sẽ chịu áp lực chốt lời mạnh nhất trong khi những cổ phiếu chưa có sự bứt phá giao dịch sẽ yếu đi.

Điều chỉnh tại vùng cản 615 điểm

CTCK Sài Gòn Hà Nội (SHS): Áp lực điều chỉnh tại vùng cản 615 sẽ lớn dần lên trong phiên 08/10 nếu áp lực chốt lời tại các mã vốn hóa lớn còn tác động mạnh lên chỉ số, đặc biệt là phiên ATC.

Để hạn chế rủi ro giảm điểm, SHS khuyến nghị NĐT không tiến hành mua đuổi cổ phiếu đầu cơ trong giai đoạn này. Với NĐT ngắn hạn mua cổ phiếu tại các mức giá tốt trước đó cần có phương án sẵn sàng để thoát khỏi vị thế nhằm mục tiêu bảo toàn lợi nhuận. Đối với NĐT trung hạn, SHS đánh giá các phiên điều chỉnh sẽ là cơ hội để tăng tỷ trọng các cổ phiếu tốt trong danh mục.

Tích lũy để tạo mặt bằng giá mới

CTCK Đại Dương (OCS): Thị trường đang trong giai đoạn tích lũy để tạo mặt bằng giá mới, dòng tiền tiếp tục luân chuyển giữa các nhóm ngành và có chiều hướng chảy vào nhóm cổ phiếu penny mà chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường.

Do đó OCS khuyến nghị NĐT tiếp tục duy trì vị thế nắm giữ danh mục hiện tại. NĐT có tỷ lệ cổ phiếu thấp vẫn có thể xem xét gia tăng tỷ lệ cổ phiếu khi thị trường điều chỉnh. Các hoạt động trading cơ cấu danh mục vẫn được khuyến khích như chốt lời các cổ phiếu tăng đã mạnh để chuyển sang các cổ phiếu mới bứt phá trong ngắn hạn.

Có thể tái cơ cấu danh mục ngắn hạn

CTCK Bảo Việt (BVS): Cả hai chỉ số vẫn đang trong quá trình tích lũy khá lành mạnh. Lực cầu tỏ ra khá vững chắc trong những phiên thị trường giảm điểm.

Tuy vậy, diễn biến phân hóa sẽ ngày một sâu sắc với mùa công bố kết quả kinh doanh quý 3 đang tới gần. NĐT có thể tái cơ cấu danh mục ngắn hạn sang các mã có triển vọng lợi nhuận khả quan như ngành Chứng khoán, nhóm ngành Hàng tiêu dùng gắn liền với hoạt động xuất khẩu và một số mã Bất động sản mang tính chọn lọc.

Vẫn điều chỉnh nhẹ

CTCK FPT (FPTS): Thị trường phiên 07/10 giao dịch giằng co, chỉ số biến động với biên độ hẹp và chịu tác động lớn bởi cổ phiếu GAS, cho thấy tâm lý thận trọng và áp lực chốt lời ngắn hạn đang gia tăng. Cùng với động thái bán ròng của khối ngoại, FPTS đánh giá trong những phiên tới, thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh nhẹ và có sự phân hóa hướng tới những cổ phiếu có thông tin hỗ trợ về kết quả kinh doanh quý 3.

NĐT có thể cân nhắc chốt lời với những cổ phiếu đã tăng nóng, việc giải ngân nên được xem xét thận trọng trong những nhịp điều chỉnh với nhóm cổ phiếu có thông tin hỗ trợ và kỳ vọng tốt về kết quả kinh doanh.

Trần Hạnh tổng hợp

Các tin tức khác

>   Ông Nguyễn Hồng Điệp (VND): VN-Index sẽ tăng trưởng mạnh trong 6 tháng tới (09/10/2014)

>   Ông Nguyễn Xuân Bình (BVS): Xu hướng tăng điểm khá chậm và giằng co trong quý cuối năm (10/10/2014)

>   Ông Nguyễn Hữu Bình (IVS): Rủi ro lớn nhất là nhiều cổ phiếu đã tăng quá nóng (07/10/2014)

>   Góc nhìn 07/10: Thời điểm tốt để mua vào? (06/10/2014)

>   Thêm cổ phiếu tốt được đưa vào “tầm ngắm” (06/10/2014)

>   Chứng khoán Tháng 10/2014: Chọn nhóm cổ phiếu nào để đầu tư? (06/10/2014)

>   Góc nhìn 6-10/10: Hình thành nhịp tăng trưởng mới? (05/10/2014)

>   Bà Quách Thùy Linh (VCBS): Kết năm thị trường sẽ tăng trưởng 30% (07/10/2014)

>   “Món ăn” chứng khoán, dầu khí, hàng tiêu dùng cho mùa chứng khoán cuối năm? (03/10/2014)

>   Góc nhìn 03/10: Đà phục hồi vẫn tiếp tục? (02/10/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật