Thứ Tư, 16/07/2014 18:23

Góc nhìn 17/07: Đuối sức, thị trường sẽ giảm trở lại?

Hầu hết các chuyên gia đều nhận định xu hướng chung của thị trường vẫn chưa bị phá vỡ nhưng sự mâu thuẫn giữa các chỉ báo là một tín hiệu cảnh báo tiếp theo dành cho nhà đầu tư ở những phiên tiếp theo.

Tiếp tục duy trì đà tăng

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng tích cực sau phiên điều chỉnh chốt lời hôm nay (16/07) của các nhà đầu tư bắt đáy trong phiên 10/07. Dòng tiền sẽ tiếp tục duy trì trạng thái sôi động tại các mã có kết quả kinh doanh khả quan 6 tháng đầu năm.

Tuy nhiên cần lưu ý là trong giai đoạn này vẫn thiếu hụt thông tin vĩ mô tích cực và khối nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục cho tín hiệu chốt lời trên HOSE. Do vậy, ưu tiên hàng đầu hiện nay theo SHS là bảo toàn lợi nhuận, có thể tiếp tục tăng vị thế với các cổ phiếu có sẵn trong danh mục tại các phiên điều chỉnh, chốt lời từng phần tại các phiên thị trường hứng khởi tăng mạnh chạm các ngưỡng kháng cự ngắn hạn.

Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu

CTCK FPT (FPTS): Hiện tại, chỉ số HNX-Index vẫn đang giữ vai trò là chỉ báo xu hướng trong đợt tăng giá này, nhìn vào thanh khoản có thể thấy dòng tiền đang khá tốt và vẫn đang tìm kiếm cơ hội ở những nhóm cổ phiếu nhất định và xu hướng sideway up ngắn hạn của HNX-Index vẫn chưa có dấu hiệu bị phá vỡ.

Theo đó, chiến lược giao dịch phù hợp sẽ là tiếp tục nắm giữ cổ phiếu dựa theo xu thế của thị trường, hạn chế mở ra các bị thế mua mới, ưu tiên những cổ phiếu có thông tin cơ bản hỗ trợ.

Có thể trở lại giảm điểm trong phiên tới

CTCK Saigonbank Berjaya (SBBS): VN-Index đã thất bại khi thử thách lại mốc kháng cự 595 điểm trong phiên vừa qua. Mặc dù, VN-Index vẫn tăng điểm nhưng chỉ số này lại đóng cửa ở mức thấp nhất trong phiên; tín hiệu này chứng tỏ áp lực bán có xu hướng tăng lên vào cuối phiên.

Khối lượng khớp lệnh trên HOSE lại tăng mạnh lên 134.14 triệu đơn vị nhưng chủ yếu do chịu áp lực bán mạnh. Trong khi đó, MACD vẫn cho tín hiệu tiêu cực khi chỉ báo này dịch chuyển ở đường trung bình của nó và đạt mức 6.18. Stochastic Oscillator vẫn đi lên nhưng RSI lại cho thấy sự suy yếu của lực cầu.

Dựa trên các tín hiệu này, SBBS cho rằng VN-Index có thể sẽ trở lại giảm điểm trong phiên tới. Hiện tại, mốc 580 điểm sẽ là hỗ trợ ngắn hạn cho VN-Index. Các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên chờ tín hiệu rõ ràng trước khi thực hiện giao dịch.

Giảm nhẹ

CTCK Maritime Bank (MSBS): Chỉ số VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp bất chấp lực bán rất mạnh vào cuối giờ giao dịch chiều. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index đã không thể duy trì đà tăng trước áp lực chốt lời lớn nhưng vẫn giữ trên mốc 80 điểm. Theo phân tích kỹ thuật, một cây nến đỏ không có bóng mang đến tín hiệu tiêu cực sau những ngày giao dịch sôi động.

Theo nhận định của MSBS, biến động giá trong phiên 17/07 sẽ không lớn, VN-Index sẽ dao động quanh ngưỡng 590 điểm và kết thúc phiên giảm nhẹ. Đây không phải là thời điểm thích hợp cho những giao dịch đầu cơ. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, những cổ phiếu tốt có thể được gia tăng tỷ trọng khi thị trường xuất hiện điều chỉnh.

Bước tăng hiện tại sẽ đi với tốc độ chậm

CTCK VNDirect (VND): Sức mạnh thị trường (gồm thanh khoản và độ rộng) chưa thể hiện được vai trò dẫn dắt đối với giá. Sự mâu thuẫn tồn tại giữa bản thân các chỉ báo giá, giữa các chỉ báo thanh khoản hàm ý rằng bước tăng hiện tại sẽ đi với tốc độ chậm và xen kẽ bởi những phiên điều chỉnh.

VND khuyến nghị áp dụng chiến lược ưu tiên bảo toàn vốn và lợi nhuận - “Cut losses and let profits run”, trong đó các vị thế mua đã mở trước ngày 14/7 đưa ngưỡng bảo toàn vốn và lợi nhuận lên 586 điểm. Đối với những vị thế mua mới mở, ngưỡng bảo toàn vốn đặt tại 582 điểm.

Mô hình 2 đỉnh nhỏ đã hình thành

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Chỉ số VN-Index giảm ở phần cuối phiên giao dịch ngày 16/07 có thể bị tác động mạnh bởi cổ phiếu GAS. Nhưng việc chạm đến mốc 593 điểm rồi tụt giảm trở lại cho thấy mô hình 2 đỉnh nhỏ đã hình thành. Điều đó sẽ tạo áp lực bán lớn hơn trong phiên giao dịch ngày mai (17/7) và thị trường sẽ điều chỉnh.

Tuy nhiên một lần nữa IVS lại cho rằng, dù áp lực bán có tạo ra nhưng sẽ không phải là bằng mọi giá. NĐT vẫn lựa chọn bán giá cao hơn, vì thế thanh khoản thị trường sẽ lại nhanh chóng sụt giảm trở lại. Nếu như điều này là đúng thì kịch bản tăng giá sau 1-2 phiên điều chỉnh sẽ rõ ràng hơn.

Gia Nguyên tổng hợp

Các tin tức khác

>   Cổ phiếu Bất động sản: Dòng tiền đổ vào “ông lớn”? (16/07/2014)

>   Góc nhìn 16/07: Vượt 590 và thận trọng hướng đến 600 (15/07/2014)

>   Góc nhìn 16/07: Vượt 590 và thận trọng hướng đến 600 (15/07/2014)

>   Góc nhìn 15/07: Tiếp tục hồi phục (14/07/2014)

>   Ông Lê Đức Khánh (MSBS): Chưa nên mua cổ phiếu đầu cơ (16/07/2014)

>   Cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt (14/07/2014)

>   Góc nhìn tuần 14-18/07: Thị trường đã điều chỉnh xong? (13/07/2014)

>   Tuần 14 – 18/07/2014: 10 cổ phiếu "nóng" dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (13/07/2014)

>   Bà Quách Thùy Linh (VCBS): Danh mục đầu tư trung và dài hạn nên duy trì ở mức cân bằng (15/07/2014)

>   Phân tích kỹ thuật thị trường chứng khoán Việt Nam: Tuần 14 - 18/07/2014 (13/07/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật