Thứ Hai, 14/07/2014 18:11

Góc nhìn 15/07: Tiếp tục hồi phục

Hầu hết các chuyên gia cho rằng thị trường sẽ tiếp tục hồi phục sau khi có phiên tăng điểm tích cực ngày 14/07.

Xu hướng tăng chưa được khẳng định

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): Dù nến tăng điểm xác nhận mạnh mẽ cho cây nến Hammer hình thành phiên cuối tuần trước, nhưng HNX-Index vẫn đang phải “đối mặt” với đường MA100 và ngưỡng 80 điểm, cũng như chỉ số này vẫn đang chuyển động trong vùng xu hướng yếu.

Đối với VN-Index, với mức tăng yếu hơn, thân nến ngắn đã không thể giúp hình thành mẫu hình đảo chiều tăng điểm Morning Star trên chỉ số này.

Do đó, cùng với sự sụt giảm của yếu tố thanh khoản, tính chắc chắn trong xu hướng hồi phục của các chỉ số vẫn chưa được khẳng định. Thị trường vẫn sẽ cần thêm sự tích lũy, cũng như nhìn thấy sự trở lại tích cực hơn của yếu tố thanh khoản. Nhưng điều này nhiều khả năng sẽ sớm diễn ra. Diễn biến các phiên gần đây cho thấy các mã bluechip vẫn đang có “sức hút” dòng tiền mạnh; trong khi các mã penny, có sức bật tốt và nhạy với xu hướng hồi phục của thị trường, cũng cho thấy sự chờ đợi của dòng tiền ở nhóm cổ phiếu này.

Khả năng hồi phục quay trở lại

CTCK Bảo Việt (BVSC): Sau một nhịp điều chỉnh nhẹ, diễn biến khởi sắc trong 2 phiên vừa qua đang gợi mở khả năng quay trở lại xu hướng hồi phục của thị trường trong tuần này. Mặc dù vậy, tín hiệu thanh khoản thấp cùng với việc dòng tiền mang tính chọn lọc cao khi tập trung vào nhóm cổ phiếu có triển vọng KQKD quý 2 tích cực cho thấy khả năng sẽ là một nhịp tăng điểm mang tính phân hóa rõ nét.

Các thông tin chính thức về KQKD quý 2 sẽ lần lượt được công bố trong 1-2 tuần tới đây. BVSC cho rằng đây không phải là yếu tố mang tính đột biến và trên thực tế đã được phản ánh khá nhiều vào diễn biến giá cổ phiếu trong thời gian qua; tuy nhiên, những tác động còn lại sẽ vẫn hiện hữu khi những thông tin chính thức xuất hiện và đây cũng là yếu tố chi phối chính đến diễn biến giá cổ phiếu trong ngắn hạn.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện tích lũy, duy trì vị thế trung hạn ở mức trung bình và kết hợp trading quay vòng thêm một phần ngắn hạn nhằm tăng hiệu quả cho danh mục. Các mã có tiềm năng kết quả kinh doanh quý 2 khả quan, có yếu tố cơ bản tốt hoặc đã giảm sâu trong nhịp điều chỉnh vừa qua là những mã có thể được lưu ý.

Cơ hội để lập các mốc điểm cao hơn

CTCK FPT (FPTS): Lượng cung bán ra trong phiên hôm nay (14/07) khá hạn chế, thị trường phục hồi mạnh dần về cuối phiên cùng với sự hào hứng tăng dần của bên mua là tín hiệu củng cố cho nhận định đà hồi phục có thể sẽ mạnh và rõ nét hơn trong những phiên tiếp theo.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin nào đủ mạnh để tác động lớn lên thị trường nên FPTS vẫn bảo lưu quan điểm thị trường đang có cơ hội để tiếp tục tạo lập các mốc điểm cao hơn nữa, tuy nhiên nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên nắm giữ các mã cơ bản có thông tin hỗ trợ và hạn chế lướt sóng do vẫn cần ưu tiên lợi thế T+ trong giai đoạn này.

Nhịp tăng có thể được tiếp tục

CTCK VNDirect (VND): Phiên 14/07 ghi nhận sự nỗ lực của cầu, đặc biệt vào cuối phiên đã giúp thị trường neo được ở mức cao nhất trong ngày. Như vậy, đường MA15 tiếp tục phát huy sức mạnh hỗ trợ trước vùng 580 khiến trạng thái kỹ thuật của 2 chỉ số đều được cải thiện. Điểm đáng ngại là thanh khoản chưa thật sự bứt phá và vẫn duy trì dưới mức trung bình 20 phiên.

Tuy nhiên, dòng tiền biểu hiện tích cực hơn với sự phân hóa quay trở lại, trong đó ghi nhận sự xuất hiện của những cổ phiếu giao dịch đột biến. VND kỳ vọng vùng 580 sẽ tiếp tục là hỗ trợ cho thị trường, khả năng giảm điểm sâu hơn thấp. Tuy nhiên, nhịp tăng tiếp tục, có thể sẽ biểu hiện bằng những phiên xanh đỏ xen kẽ, đi lên zig zag và chậm rãi.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu. Việc mua mới có thể cân nhắc với những trạng thái ít cổ phiếu, lưu ý lựa chọn những mã không giảm mạnh, vẫn bảo lưu được vùng giá đi ngang thiết lập từ 7-10/7 và những nhóm cổ phiếu chưa tăng, đi ngang từ tháng 6 đến nay.

Gia Nguyên tổng hợp

Các tin tức khác

>   Ông Lê Đức Khánh (MSBS): Chưa nên mua cổ phiếu đầu cơ (16/07/2014)

>   Cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt (14/07/2014)

>   Góc nhìn tuần 14-18/07: Thị trường đã điều chỉnh xong? (13/07/2014)

>   Tuần 14 – 18/07/2014: 10 cổ phiếu "nóng" dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (13/07/2014)

>   Bà Quách Thùy Linh (VCBS): Danh mục đầu tư trung và dài hạn nên duy trì ở mức cân bằng (15/07/2014)

>   Phân tích kỹ thuật thị trường chứng khoán Việt Nam: Tuần 14 - 18/07/2014 (13/07/2014)

>   Ông Huỳnh Ngọc Thương (VFS): Mức độ tăng giá ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ sẽ tốt hơn (14/07/2014)

>   Góc nhìn 11/07: Phép thử tại hỗ trợ 580 điểm (10/07/2014)

>   Góc nhìn 11/07: Phép thử tại hỗ trợ 580 điểm (10/07/2014)

>   Ông Phan Dũng Khánh (MBKE): Nới room còn xa, quỹ ETF nội ra đời là điểm tích cực (11/07/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật