Thứ Ba, 15/07/2014 18:34

Góc nhìn 16/07: Vượt 590 và thận trọng hướng đến 600

Với diễn biến tích cực của các chỉ số cùng thông tin về kết quả kinh doanh (KQKD) quý 2 đang dần được hé lộ, các CTCK khá lạc quan về triển vọng tăng điểm lên 590 và thận trọng tiến đến 600 của VN-Index sau giai đoạn tích lũy vừa qua.

Nhiều khả năng sẽ vượt mốc 590

CTCK Maritmebank (MSBS): Xét trên biểu đồ kỹ thuật, chỉ số VN-index hình thành một cây nến xanh với bóng trên rất nhỏ và đã tạo khoảng trống so với nến của phiên giao dịch trước, cho thấy đà tăng ngắn hạn được củng cố.

Theo nhận định của MSBS, phiên giao dịch 16/07 vẫn sẽ là một phiên tăng điểm. Với tâm lý tích cực của NĐT trên thị trường, chỉ số VN-index nhiều khả năng sẽ vượt mốc 590 điểm. Những cổ phiếu cơ bản kỳ vọng đạt được kết quả kinh doanh tốt trong quý 2 mà NĐT có thể quan tâm: HPG, CSM, PVS, TCM

Tăng vị thế đối với cổ phiếu có sẵn

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Tâm lý nhà đầu tư có dấu hiệu chuyển biến tích cực với thanh khoản tăng mạnh trở lại trên sàn HOSE sau thông tin về việc giàn giàn khoan Hải Dương 981 có khả năng sớm rút khỏi biển Đông để tránh bão Rammasun và hiệu ứng tích cực từ kết quả kinh doanh khả quan của các cổ phiếu trụ cột đang tiếp tục được công bố.

Tuy nhiên, động thái bán ròng liên tiếp trong thời gian gần đây của khối ngoại là một yếu tố cần chú ý theo dõi trong các phiên sắp tới. SHS khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục tăng vị thế đối với các cổ phiếu cơ bản tốt có sẵn trong danh mục. Song, cần tiếp tục theo dõi động thái của khối ngoại và dòng tiền đầu cơ chốt lời tại các mức kháng cự kĩ thuật của 2 chỉ số.

Sẽ tiếp tục tăng điểm

CTCK FPT (FPTS): Trong các phiên tới, FPTS cho rằng khả năng thị trường chung sẽ tiếp tục tăng điểm và giao dịch sẽ duy trì trạng thái sôi động do giai đoạn này NĐT đang bắt đầu đón nhận những thông tin chính thức về kết quả kinh doanh 6 tháng của các doanh nghiệp, đặc biệt là thông tin về những doanh nghiệp cơ bản đầu ngành.

Tuy nhiên, vẫn cần lưu ý rằng khó khăn của thị trường hiện tại là việc thiếu vắng thông tin hỗ trợ mạnh từ vĩ mô và khối ngoại đang có xu hướng bán ròng trở lại, nếu xu thế bán ròng này diễn ra mạnh thì đà hồi phục có thể sẽ gặp trở ngại.

Theo đó, NĐT sẽ cần theo dõi sát diễn biến thị trường tại những ngưỡng nhạy cảm và động thái của khối ngoại. Ngoài ra, chiến lược hạn chế lướt sóng và nắm giữ các cổ phiếu cơ bản có kết quả kinh doanh lạc quan sẽ tiếp tục được khuyến nghị.

Thận trọng hướng đến 600

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): NĐT vẫn lựa chọn cổ phiếu có cơ hội và tiềm năng để mua vào trong khi người nắm giữ chủ yếu chọn cho mình vùng giá đã đạt kỳ vọng để bán. Vì thế nó vừa tạo ra áp lực trong việc đẩy giá tăng cao, nhưng lại luôn có sự hậu thuẫn bởi cầu mua giá thấp nhưng nhìn chung chuỗi tăng giá là vẫn đang tiếp diễn.

Do đó, thị trường vẫn thiên về xu hướng thận trọng nhưng sẽ tiếp tục hướng đến ngưỡng 600 điểm. Việc cơn bão Rammasun rất lớn đang tiến về Biển Đông có thể sẽ buộc Trung Quốc phải rút giàn khoan về và đó sẽ là thông tin tích cực nhất cho thị trường.

Tăng điểm vừa phải

CTCK KIS Việt Nam (KIS): Trong ngắn hạn, yếu tố KQKD quý 2 sẽ chi phối chính xu hướng vận động của các chỉ số. Đi kèm với đó là hiện tượng phân hóa sẽ tái diễn rõ nét.

Sự khởi sắc trong phiên 15/07 cùng với trạng thái tâm lý NĐT đang trở nên tích cực hơn sẽ giúp cho thị trường phiên ngày mai sẽ có thêm một phiên tăng điểm vừa phải. NĐT sau khi tích lũy những mã cơ bản tốt có thể tiếp tục nắm giữ nhằm tối ưu hóa lợi nhuận đạt được.

Trần Hạnh tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 15/07: Tiếp tục hồi phục (14/07/2014)

>   Ông Lê Đức Khánh (MSBS): Chưa nên mua cổ phiếu đầu cơ (16/07/2014)

>   Cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt (14/07/2014)

>   Góc nhìn tuần 14-18/07: Thị trường đã điều chỉnh xong? (13/07/2014)

>   Tuần 14 – 18/07/2014: 10 cổ phiếu "nóng" dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (13/07/2014)

>   Bà Quách Thùy Linh (VCBS): Danh mục đầu tư trung và dài hạn nên duy trì ở mức cân bằng (15/07/2014)

>   Phân tích kỹ thuật thị trường chứng khoán Việt Nam: Tuần 14 - 18/07/2014 (13/07/2014)

>   Ông Huỳnh Ngọc Thương (VFS): Mức độ tăng giá ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ sẽ tốt hơn (14/07/2014)

>   Góc nhìn 11/07: Phép thử tại hỗ trợ 580 điểm (10/07/2014)

>   Góc nhìn 11/07: Phép thử tại hỗ trợ 580 điểm (10/07/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật