Thứ Năm, 13/02/2014 18:07

Góc nhìn 14/02: Chinh phục mốc cao mới?

Các ý kiến cho rằng tâm lý thị trường tiếp tục lạc quan, hai chỉ số sẽ tiếp tục chinh phục mốc cao mới. Tuy nhiên, rủi ro điều chỉnh và rung lắc có thể sẽ xuất hiện trong phiên.

Lạc quan kéo dài

CTCK FPT (FPTS): Trong ngắn hạn, những thông tin về triển vọng năm 2014 của thị trường cũng như một số doanh nghiệp sẽ được kỳ vọng tiếp tục hỗ trợ xu thế thị trường và khả năng cao là sự lạc quan này sẽ kéo dài trong những phiên giao dịch tiếp theo.

Tuy vậy, rủi ro điều chỉnh và sự xuất hiện của những phiên rung lắc mạnh vẫn cần được lưu ý do các chỉ số vẫn chưa có được nhịp điều chỉnh thực sự sau chuỗi tăng mạnh nhiều phiên liên tiếp, ngoài ra tâm lý chốt lời có thể sẽ mạnh hơn trong tuần giao dịch tiếp theo khi mà khối lượng lớn cổ phiếu về tài khoản đều đạt mức sinh lời khá tốt. Theo đó, FPTS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư không nên mua đuổi giá tại các thời điểm thị trường tăng mạnh, có thể cơ cấu một phần danh mục sang những cổ phiếu chưa tăng nhiều và có yếu tố cơ bản hỗ trợ.

Tiếp tục chinh phục mốc cao hơn

CTCK Bảo Việt (BVSC): Dường như kỳ vọng về đà hồi phục kinh tế tốt hơn đi kèm sự cải thiện trong KQKD của các doanh nghiệp cùng khả năng ban hành các chính sách mới nhằm thúc đẩy thị trường đã khiến tâm lý nhà đầu tư ngày càng tích cực. Dẫu vậy, khi đầu tư theo xu hướng dòng tiền, nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ về thanh khoản cũng như độ rộng tăng điểm của thị trường. Đồng thời cần có hành động nhanh khi dòng tiền có xu hướng đổi chiều đột ngột.

Với khả năng cả hai chỉ số có thể tiếp tục chinh phục các mốc điểm cao hơn, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục trung hạn và có thể xem xét mua vào một phần danh mục ngắn hạn nhưng với tỷ trọng nhỏ. Các nhóm cổ phiếu khuyến nghị bao gồm chứng khoán, khí gas, cao su chế biến và một vài mã bất động sản chọn lọc có khả năng có KQKD năm 2013 khả quan.

Thị trường đang hướng đến 575 điểm

CTCK ACB (ACBS): Về mặt kỹ thuật, sau khi VN-Index đang tiếp tục tăng điểm và hướng đến kháng cự tiếp theo 575 điểm. Ở chiều giảm, vùng tích lũy 550-560 điểm được hình thành trong hơn 2 tuần giao dịch với khối lượng giao dịch lớn, sẽ là hỗ trợ mạnh cho VN-Index.

Đối với HNX-Index, chỉ số này cũng đang tiến tới kháng cự tiếp theo là 80-82. Tuy nhiên, với đà tăng dốc của HNX-Index trong những tuần vừa qua, nhà đầu tư ngắn hạn sẽ chịu rủi ro điều chỉnh lớn nếu tham gia vào thị trường ở thời điểm hiện tại.

Ở bức tranh lớn, ACBS duy trì quan điểm lạc quan với thị trường. Tuy nhiên, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi giá ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu rủi ro

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Phiên ngày 14/2 sẽ là phiên mà khối lượng ngày 11/2 kỷ lục của HOSE giao dịch. Do đó nguồn cung sẽ là đáng kể và áp lực này chắc chắn sẽ dành cho những cổ phiếu có đà tăng mạnh vừa qua như SSI, CII, HBC, HAG ...Trong khi một số mã mới bứt phá như MBB,VND, KLS, CTS, ... có thêm một nhịp tăng mới.

Tuy nhiên, IVS bắt đầu đề cập đến yếu tố rủi ro kể từ giai đoạn này. NĐT đang mải mê với chiến thắng và cố gắng dồn dòng tiền vào những cổ phiếu khác nhau, đặc biệt là chưa tăng giá trong khi đang dần xa rời những cổ phiếu cơ bản có tính chất phòng thủ. Hơn nữa mức độ giao dịch như vừa qua cũng cho thấy tình hình sử dụng tài chính của nhiều NĐT trở nên quá đà. Một cú lắc của phiên 11/2 chưa là gì nhưng liên tiếp những cú như vậy thì hệ lụy là khó nói. Vì thế NĐT dù vẫn tận dụng cơ hội nhưng nên quan tâm đến rủi ro cho các khoản đầu tư của mình.

Thị trường tương đối tốt

CTCP Chứng khoán MB (MBS): Thị trường phiên 13/02 đi lên khi cả VN-Index và HN-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình khá. VN-Index diễn biến khá tích cực khi giữ được ở mức 570 sau khi retest tại 565.

MBS đánh giá thị trường tương đối tốt, tuy nhiên hiện tại đa phần các cổ phiếu đã đi lên được một khoảng cách, do vậy các nhà đầu tư cần thận trọng trong việc mua đuổi.

VN-Index sẽ test 575 điểm

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): Với sự tham gia mạnh mẽ của dòng tiền cả trong và ngoài nước. Thị trường đã chính thức xác lập xu hướng tăng trung hạn. Chỉ số VN-Index đã chính thức chinh phục ngưỡng giá 565 và đang tìm đến những vùng cao mới. Hiện tại, DAS kỳ vọng chỉ số sẽ test ngưỡng 575 trong phiên giao dịch ngày mai (14/02). Xu hướng thị trường vẫn đang ở trạng thái tích cực với sự xoay chuyển liên tục của dòng tiền ở các phân lớp cổ phiếu mà đặc biệt là nhóm Bất động sản.

Đối với HNXIndex, DAS vẫn giữ quan điểm chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên tiếp theo với sự ủng hộ của nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn tại sàn này và nhóm cổ phiếu Chứng khoán vừa trỗi dậy. Cơ hội hiện tại cho các nhà đầu tư là khá lớn khi nền kinh tế Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn hồi phục. Theo đó, các cổ phiếu Bất động sản, Chứng khoán, Vật liệu Xây dựng có thể là sự lựa chọn tốt cho danh mục trong giai đoạn hiện nay.

Phương Châu tổng hợp

Công Lý

Các tin tức khác

>   Chứng khoán BSI: 2014 là năm của cổ phiếu quy mô vừa (13/02/2014)

>   Chứng khoán 2014 và 2009: Tương đồng và Khác biệt (13/02/2014)

>   Góc nhìn 13/02: Rung lắc và tầm cao mới (12/02/2014)

>   Góc nhìn 12/02: Thận trọng quan sát thị trường (11/02/2014)

>   Thị trường bất ngờ đảo chiều 30 phút cuối, liệu có đáng ngại? (11/02/2014)

>   Chứng khoán BSI: Thị trường tháng 2 sẽ dao động với biên độ lớn (11/02/2014)

>   TS Lê Đăng Doanh: ‘Không để công ty Trung Quốc kiểm soát thị trường' (11/02/2014)

>   Góc nhìn 11/02: Rủi ro điều chỉnh vẫn còn? (10/02/2014)

>   Cổ phiếu tốt đầu năm Giáp Ngọ (10/02/2014)

>   Góc nhìn 10-14/02: Điều chỉnh? (09/02/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật