Thứ Tư, 12/02/2014 18:35

Góc nhìn 13/02: Rung lắc và tầm cao mới

Các chuyên gia cho rằng thị trường đã tích cực hơn, VN-Index sẽ sớm tiếp cận tầm cao mới mặc dù trong phiên vẫn có thể xuất hiện rung lắc mạnh.

Có thể xuất hiện điều chỉnh và rung lắc mạnh

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Về yếu tố hỗ trợ, thông tin về việc đẩy mạnh giải ngân gói hỗ trợ 30,000 tỷ đang tác động tích cực tới nhóm cổ phiếu BĐS, ngoài ra phải kể đến những công bố lạc quan về lợi nhuận 2013 của một số doanh nghiệp đầu ngành, những thông tin mang tính hỗ trợ này đang góp phần củng cố thêm kỳ vọng của nhà đầu tư (NĐT) trong bối cảnh thị trường đang trải qua giai đoạn nhạy cảm sau nhịp tăng mạnh.

Theo đó, FPTS vẫn đánh giá tích cực về xu thế của thị trường trong trung hạn. Tuy nhiên, như FPTS đã đề cập thì rủi ro điều chỉnh và sự xuất hiện của những phiên rung lắc mạnh vẫn cần được lưu ý, NĐT nên duy trì sự bình tĩnh, tránh tâm lý hưng phấn hoặc bi quan thái quá, việc gia tăng tỷ trọng sẽ tiếp tục được khuyến nghị đối với những cổ phiếu cơ bản tốt, chưa tăng nhiều tại những thời điểm điều chỉnh xuất hiện

Xuất hiện rung lắc ở bluechips

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Dù đã vượt qua vùng 560 điểm nhưng chưa thể chắc chắn rằng chỉ số VN-Index sẽ không tiếp tục rung lắc. Nhưng sự rung lắc này vẫn sẽ xuất hiện từ nhóm cổ phiếu lớn và BCs nhiều hơn là từ nhóm Midcap. Cho dù là thế nào thì nhóm này vẫn sẽ là tâm điểm của thị trường trong những phiên tới đây. IVS cho rằng, sẽ ngày càng nhiều nhóm cổ phiếu Midcap sẽ bắt nhịp với đà tăng này. Những cổ phiếu có sự tích lũy khá tốt thời gian qua như VIS, VND, BVS, HUT, TDC... sẽ là những cổ phiếu thu hút được dòng tiền này.

Tuy nhiên, khi dòng tiền vận động theo trạng thái như hiện nay thì nhiều NĐT đã và đang dần bỏ qua việc quản trị rủi ro trong hoạt động đầu tư. Thị trường chưa cho thấy điều đó nhưng những NĐT thuộc trường phái thận trọng cũng không nên quên điều này. Tận dụng cơ hội nhưng vẫn luôn đề phòng những biến động tiếp theo.

Tiếp tục tăng điểm

CTCK ACB (ACBS): Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã vượt kháng cự nhỏ 560 nên có thể tiếp tục tăng điểm trong các phiên tới. Ở chiều giảm, vùng tích lũy 547-560 được hình thành trong hơn 2 tuần giao dịch với khối lượng giao dịch lớn, sẽ là hỗ trợ mạnh cho VN-Index.

Tương tự, HNX-Index cũng đang tiến tới kháng cự tiếp theo là 80-82. Tuy nhiên, với đà tăng dốc của HNX-Index trong nhưng tuần vừa qua, nhà đầu tư ngắn hạn sẽ chịu rủi ro điều chỉnh lớn nếu tham gia vào thị trường ở thời điểm hiện tại.

Ở bức tranh lớn, ACBS duy trì quan điểm lạc quan với thị trường nhưng ACBS khuyến nghị NĐT hạn chế mua đuổi giá ở thời điểm hiện tại.

VN-Index sẽ sớm thử sức tại ngưỡng 565 điểm

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): Thanh khoản thị trường đã chính thức xác lập một tầm cao mới với giá trị giao dịch bình quân nâng từ mức 2 - 2.5 nghìn tỷ/phiên. Bên cạnh đó, lực cầu từ dòng tiền trong nước tỏ ra rất tích cực và lạc quan đã giúp chỉ số liên tục chinh phục các vùng cao mới.

DAS cho rằng chỉ số VN-Index sẽ sớm thử sức tại ngưỡng 565 trong phiên giao dịch ngày mai. Thông tin vĩ mô cho thấy khả năng hồi phục của nền kinh tế đang khá lạc quan và triển vọng 2014 cũng dần trở nên sáng sủa hơn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp niêm yết cũng dần hé lộ thông tin KQKD Q.4/2013 và cả năm 2013 theo hướng tích cực đã giúp cho thị trường tăng điểm bền vững hơn. Tương tự, chỉ số HNX-Index có thể sẽ tìm đến vùng giá cao tại 84 điểm sau khi chính thức chinh phục vùng giá 76 trong phiên hôm nay.

DAS cho rằng triển vọng thị trường là lạc quan trong trung và dài hạn.

Cơ hội chinh phục các mốc điểm cao mới

CTCK Bảo Việt (BVS): Với diễn biến này, cả hai chỉ số vẫn đang có khá nhiều cơ hội chinh phục các mốc điểm cao mới. Sự luân phiên dẫn dắt giữa các mã, dòng cổ phiếu khiến các nhịp điều chỉnh xảy ra rất ngắn và mang tính phân hóa.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì vị thế trung hạn ở mức trung bình và xem xét tái cơ cấu một phần tỷ trọng ngắn hạn sang các dòng cổ phiếu chưa tăng nhiều so với thị trường chung nhằm cân bằng rủi ro.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán, khí gas và cao su chế biến vẫn đang được hỗ trợ bởi yếu tố thông tin cơ bản và cho tín hiệu nắm giữ, trong khi nhóm ngân hàng – vốn là nhóm chậm nhịp – có thể sẽ là đích đến tiếp theo của dòng tiền.

Duy Hoàng tổng hợp

Công lý

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 12/02: Thận trọng quan sát thị trường (11/02/2014)

>   Thị trường bất ngờ đảo chiều 30 phút cuối, liệu có đáng ngại? (11/02/2014)

>   Chứng khoán BSI: Thị trường tháng 2 sẽ dao động với biên độ lớn (11/02/2014)

>   TS Lê Đăng Doanh: ‘Không để công ty Trung Quốc kiểm soát thị trường' (11/02/2014)

>   Góc nhìn 11/02: Rủi ro điều chỉnh vẫn còn? (10/02/2014)

>   Cổ phiếu tốt đầu năm Giáp Ngọ (10/02/2014)

>   Góc nhìn 10-14/02: Điều chỉnh? (09/02/2014)

>   Tuần 10 - 14/02: 10 cổ phiếu ”nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (08/02/2014)

>   Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 10 - 14/02/2014 (09/02/2014)

>   Bộ trưởng Tài chính: Năm nay chủ động hút vốn ngoại vào chứng khoán (07/02/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật