Thứ Hai, 10/02/2014 18:20

Góc nhìn 11/02: Rủi ro điều chỉnh vẫn còn?

Các chuyên gia vẫn giữ quan điểm lạc quan về thị trường trong trung và dài hạn, tuy nhiên, trong ngắn hạn thì rủi ro điều chỉnh vẫn còn.

Tích cực kéo dài

CTCK FPT (FPTS): Sự tích cực đến từ nhiều thông tin quốc tế và trong nước đã góp phần giảm bớt tâm lý lo ngại của nhà đầu tư về khả năng điều chỉnh của thị trường sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Mặt khác, kỳ vọng về khả năng xuất hiện thêm thông tin hỗ trợ về nới room cho khối ngoại vẫn đang giữ vai trò điểm tựa tâm lý đối với những nhà đầu tư nắm giữ các cổ phiếu lớn có tỷ lệ sở hữu của khối ngoại cao.

Theo đó, FPTS vẫn giữ quan điểm thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ còn tiếp tục kéo dài diễn biến tích cực trong thời gian tới. Trong ngắn hạn, sự phân hóa có thể sẽ còn tiếp diễn với những phiên tăng giảm xen kẽ khi thị trường tiếp cận ngưỡng cản trên, tương ứng là mốc 560 điểm của VN-Index hay mốc 76 điểm của HNX-Index, tuy nhiên đây sẽ là cơ hội để nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu cơ bản tốt, chưa tăng nhiều tại những thời điểm điều chỉnh xuất hiện.

Rủi ro điều chỉnh vẫn còn

CTCK Bảo Việt (BVSC): Sau kỳ nghỉ lễ, chưa có nhiều thông tin kinh tế quan trọng được công bố. Thị trường vận động chủ yếu theo cung cầu. Ngoài ra, kỳ vọng Chính phủ sớm ký quyết định chính thức về việc nới tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài tại các công ty niêm yết vẫn đang giúp duy trì kỳ vọng của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, theo BVSC, thông tin nới “room” đã phản ánh đáng kể vào diễn biến giá cổ phiếu trong suốt thời gian qua, do vậy khi thông tin được công bố chính thức, tác động còn lại đối với diễn biến thị trường có thể sẽ không còn nhiều. Do vậy, nhà đầu tư không nên đặt kỳ vọng quá cao vào khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm mạnh nhờ thông tin trên.

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ duy trì danh mục cổ phiếu ở mức trung bình thấp. Mặc dù thị trường tăng điểm khá hưng phấn trong phiên hôm nay nhưng khả năng chỉ số chưa chấm dứt giai đoạn điều chỉnh vẫn đang được đánh giá cao. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể tăng cường hoạt động “trading” cho danh mục ngắn hạn trong giai đoạn hiện tại nhằm tối ưu hiệu quả đầu tư.

Thận trọng trong ngắn hạn

CTCK Rồng Việt (VDS): Nhìn chung những số liệu kinh tế vĩ mô của tháng đầu năm khá tốt, dự báo triển vọng cho nền kinh tế Việt Nam tiếp tục có bước phát triển trong năm Giáp Ngọ này.

VDS giữ quan điểm lạc quan cho xu hướng trung và dài hạn của thị trường, tuy nhiên đối với quan điểm đầu tư ngắn hạn thì thời điểm hiện nay cần cẩn trọng hơn trong quyết định giải ngân bởi sau đợt tăng mạnh thì khả năng thị trường đi ngang hoặc điều chỉnh là không khó tránh khỏi.

Thị trường đầy tiềm năng

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Đây là phiên thứ 3 sau kỳ nghỉ lễ Tết và có thể dòng tiền này sẽ mang một kỳ vọng mới. Tuy nhiên, cây nến tăng điểm ở phiên 10/2 chưa đủ dài bao phủ lên cây nến giảm điểm trước đó nên chưa thể khẳng định là nhịp tăng sẽ là bền vững.

Nhưng dù thế nào thị trường vẫn đang có một sức hút rất lớn và đầy tiềm năng. Nó vẫn đang tạo ra những cơ hội, nhưng không phải cổ phiếu nào cũng đều tăng giá trong giai đoạn này mà nó đòi hỏi NĐT phải tìm kiếm và phân tích thấu đáo hơn. Nhóm cổ phiếu Midcap sẽ là đầu tàu cho nhịp tăng điểm tới đây. Vì thế, ở những nhịp giảm điểm sẽ là cơ hội cho NĐT mua vào, bởi có thể chỉ số vẫn tiếp tục bị nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn làm sai lệch.

Phương Châu tổng hợp

Công Lý

Các tin tức khác

>   Cổ phiếu tốt đầu năm Giáp Ngọ (10/02/2014)

>   Góc nhìn 10-14/02: Điều chỉnh? (09/02/2014)

>   Tuần 10 - 14/02: 10 cổ phiếu ”nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (08/02/2014)

>   Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 10 - 14/02/2014 (09/02/2014)

>   Bộ trưởng Tài chính: Năm nay chủ động hút vốn ngoại vào chứng khoán (07/02/2014)

>   Chứng khoán Tháng 02/2014: Đầu cơ “nhấp nhổm” trở lại (07/02/2014)

>   Phó TGĐ HOSE: Hút vốn ngoại vào chứng khoán (06/02/2014)

>   TGĐ SSIAM: “Kỳ vọng vào ngành được hưởng lợi khi ký TPP” (06/02/2014)

>   TTCK sau Tết Nguyên đán: Tiếp đà tăng? (06/02/2014)

>   Ông Alan Phan: 'Hãy giữ tiền cẩn thận và tránh hoang tưởng' (03/02/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật