Thứ Hai, 23/12/2013 18:38

Góc nhìn 24/12: Tiếp tục tăng điểm!

Các chuyên gia cho rằng thị trường có thể tiếp tục tăng điểm trong phiên tới, tuy nhiên vẫn chưa thấy dấu hiệu bứt phá vào thời điểm này.

Có thể tích lũy cổ phiếu

CTCK FPT (FPTS): Thị trường và thanh khoản sẽ tích cực trở lại khi hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ chấm dứt, phiên 23/12 nhà đầu tư nước cũng quay trở lại mua ròng ủng hộ xu thế chung của thị trường. Trong khi dòng tiền đầu cơ vẫn liên tục xoay vòng tìm kiếm cơ hội giữa những cổ phiếu và nhóm ngành khác nhau, dòng tiền chưa có dấu hiệu rút ra giúp cho thị trường không phải chịu nhiều áp lực tại thời điểm điều chỉnh xuất hiện.

Cùng với đó một số thông tin vĩ mô ở thời điểm cuối năm như CPI, GDP... cũng đang ủng hộ cho thị trường tích cực hơn. Về xu thế hiện tại thị trường đang thể hiện diễn biến sideway trong biên độ hẹp, tuy nhiên cũng đã đến thời điểm lựa chọn những cổ phiếu cơ bản tốt để mua tích lũy và kỳ vọng cho một giai đoạn cuối năm với kết quả kinh doanh sáng sủa của nhiều doanh nghiệp niêm yết.

Trên tín hiệu kỹ thuật, chỉ báo nhanh SO tích cực hướng lên đường tín hiệu, cùng MACD cũng đảo chiều tăng nhẹ. Parabolic SAR sẽ cho tín hiệu đảo chiều sau thời gian dài cho tín hiệu giảm nếu trong các phiên tới VN-Index vượt qua ngưỡng 510 điểm.

Tiếp tục tăng điểm

CTCP Chứng khoán MB (MBS): Thị trường 23/12 đi lên khi cả VN-Index và HN-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình. Trong khi VN-Index đang tiếp tục giằng co tại vùng điểm 505-515 thì HN-Index đã có một nhịp tăng rất dài và mạnh từ giữa tháng 9 mà không có nhịp điều chỉnh đáng kể nào.

MBS đánh giá ngắn hạn dòng cổ phiếu đầu cơ vẫn được quan tâm nên HN-Index vẫn có thể tiếp tục đi lên tiếp, tuy nhiên trong trung hạn đà tăng của HN-Index có những rủi ro nhất định.

Có thể kiểm định lại mức 507 điểm

CTCK Bản Việt (VCSC): Trên quan điểm kỹ thuật, chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại mức 507 điểm trong phiên ngày mai, vùng hỗ trợ mạnh trong ngắn hạn của chỉ số vẫn là 502 điểm. Theo mô hình chỉ báo kỹ thuật, chỉ số VN-Index cần một phiên tích lũy 507 điểm trước khi bước vào nhịp tăng mới và hướng về mức kháng cự mới 518 – 520 điểm trong các phiên tới.

Ngoài ra, chỉ số HNX-Index đang giao dịch trong vùng quá mua cho nên VCSC nhận thấy nhóm cổ phiếu bên sàn HNX đã không còn hấp dẫn trong ngắn hạn.

Do đó, chiến lược thích hợp lúc này là các nhà đầu tư cần cơ cấu các mã bên sàn HNX sang nhóm cổ phiếu chưa tăng hoặc ở trạng thái quá bán bên sàn HSX trong phiên tích

Tăng điểm tiếp

CTK Đầu tư Việt Nam (IVS): Chỉ số HNX-Index vẫn tiếp tục thẳng tiến và chưa có dấu hiệu dừng lại. Việc chỉ số này tiếp tục vượt xa ngưỡng 66 điểm có thể khiến cho NĐT trở nên tích cực hơn. Những cây nến tăng điểm với thân nến dài đã cho thấy điều này trong khi thanh khoản được duy trì ở mức cao.

Trong khi đó, nhóm Chứng khoán càng về cuối năm càng cho thấy vai trò dẫn dắt thị trường khá tốt và đó có thể là lực đẩy giúp HNX-Index chinh phục ngưỡng điểm cao hơn. Có vẻ như dòng tiền cũng đang bắt đầu chú ý sang sàn này nhưng dấu hiệu bứt phá thì vẫn chưa thấy.

Ở phiên 20/12, hoạt động mua – bán của các quỹ ETF đã khiến nhiều cổ phiếu tụt giá mạnh. Nhưng phiên 23/12 là lúc giá cổ phiếu đó quay trở lại quỹ đạo nhờ lực mua mạnh từ cầu nội, điển hình như VIC, GMD, HPG, VCB,... Trong khi đó, nhóm cổ phiếu trụ đều thu hút được dòng vốn ngoại và chính điều này giúp cho chỉ số VN-Index tăng khá ấn tượng. Ngoài ra, nhiều NĐT còn có một niềm tin khác có thể giúp thị trường tăng điểm tiếp, đó là các quỹ muốn chốt NAV cao nên sẽ giữ giá cổ phiếu. Điều này về mặt logic khá đúng, nhưng thực tế việc đẩy giá cổ phiếu không hề đơn giản.

Phương Châu tổng hợp

Công Lý

Các tin tức khác

>   Chứng khoán năm 2014: Bốn yếu tố chi phối xu hướng (23/12/2013)

>   Góc nhìn tuần 23-27/12: Xu hướng tăng điểm? (22/12/2013)

>   Góc nhìn 20/12: Có thể điều chỉnh! (19/12/2013)

>   MBS: QE3 bị cắt giảm là thông tin tích cực cho TTCK Việt trong dài hạn (19/12/2013)

>   Góc nhìn 19/12: Giảm nhẹ và dao động trong biên độ hẹp (18/12/2013)

>   Góc nhìn 18/12: Cầu nội cân bằng với cung ngoại (17/12/2013)

>   Góc nhìn 17/12: ETF sẽ tác động tiêu cực lên thị trường? (16/12/2013)

>   Nên tích lũy thêm cổ phiếu nào? (16/12/2013)

>   Góc nhìn 16 - 22/12: Duy trì xu hướng tăng? (15/12/2013)

>   Góc nhìn 13/12: Sideway trong ngắn hạn (12/12/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật