Thứ Tư, 10/07/2013 18:28

Góc nhìn 11/07: Sụt giảm mạnh?

Với việc 2 chỉ số giảm điểm ở phiên ngày 10/07, đa số các công ty chứng khoán cho rằng diễn biến xấu có thể sẽ quay trở lại và nhiều khả năng thị trường sụt giảm mạnh về vùng 460 – 465.

ETF rút vốn nhưng không mạnh

CTCP Chứng khoán đầu tư Việt Nam (IVS): Tình hình về tỷ giá đã tạm lắng xuống khi khoảng cách giữa tỷ giá Ngân hàng và Thị trường tự do cũng như chênh lệch mua – bán đã được thu hẹp. Thông tin tích cực này phần nào đã giúp thị trường tăng lên ở đầu phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tiến sát đến vùng kháng cự mạnh 490 điểm. Tuy nhiên, một lần nữa lực cầu giá cao không đủ mạnh để giúp thị trường duy trì đà tăng này.

Ngoài ra, một yếu tố khiến thị trường giảm điểm là việc lực bán mạnh xuất hiện cuối phiên, đặc biệt trong phiên ATC. Có thể kể đến một số mã bị bán mạnh như PPC, ITA trên sàn HOSE hay VCG, PVX trên sàn HNX. Đây đều là những mã xuất hiện trong danh mục một số quỹ ETFs nên không loại trừ khả năng lực bán trên là do khối ngoại thực hiện. Tuy nhiên, điều này không đáng quan ngại khi trong những ngày qua, việc rút vốn từ các quỹ ETFs là không mạnh.

Một điểm đáng lưu ý nữa là thanh khoản mặc dù tăng nhẹ 18% so với phiên 09/07 nhưng vẫn ở dưới mức trung bình trong 2 tháng qua. Do đó, sức bật của thị trường hiện tại vẫn là khá yếu.

Diễn biến xấu có thể quay lại

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Thanh khoản của thị trường vẫn là vấn đề đáng lo ngại trong ngắn hạn khi liên tục duy trì ở mức thấp và gây khó khăn cho nỗ lực hồi phục của thị trường.

Bên cạnh đó những thông tin liên quan đến tình hình giá vàng, tỷ giá và biến động thất thường của thị trường thế giới gần đây vẫn khiến cho nhà đầu tư cầm tiền do dự, chưa sẵn sàng tham gia thị trường trở lại.

Nếu như diễn biến này vẫn không có sự thay đổi tích cực hơn thì thị trường sẽ gặp khó khăn trong những phiên tới, diễn biến xấu có thể sẽ quay trở lại khi những nhà đầu cơ mất kiên nhẫn vì thất vọng và mệt mỏi với thị trường.

Theo đó, FPT vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản. Ngoài ra, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời nếu trạng thái bán ròng tái diễn.

Tiếp tục đi ngang

Công ty chứng khoán MB (MBS): Đóng cửa thị trường giảm nhẹ với hai chỉ số cùng giảm khoảng 0.2%. VN-Index và HNX-Index tiếp tục hình thành nến thân nhỏ với khối lượng giao dịch thấp cho thấy trong ngắn hạn xu hướng vẫn là đi ngang. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn quan sát để tìm các tín hiệu bứt phá rõ ràng rồi mới thực hiện mua bán. Một phiên giảm mạnh xuống dưới vùng hỗ trợ sẽ là tín hiệu cho thấy xu hướng giảm tiếp tục và ngược lại.

Sụt giảm mạnh

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Thị trường phiên ngày 10/07 đã quay trở lại xu thế giảm điểm sau khi chạm ngưỡng kháng cự 487 điểm. Khả năng thị trường sụt giảm mạnh về vùng 460 - 466 và 445 điểm tiếp tục được duy trì.

Vẫn an toàn để tham gia

Công ty chứng khoán ACB (ACBS): Số liệu xuất khẩu của Trung Quốc thấp hơn nhiều so với kỳ vọng khiến thị trường chứng khoán Châu Á lình xình trong phiên 10/07. Trong khi đó, tin đồn lợi nhuận vượt kỳ vọng của một số mã vốn hóa lớn đã giúp thị trường chứng khoán Việt Nam khởi động đầy lạc quan đầu giờ. Tuy nhiên, lực cầu không được duy trì khiến các chỉ số trôi ngược dần về tham chiếu và đóng cửa với mức giảm nhẹ.

Về mặt kỹ thuật, ACB duy trì quan điểm thận trọng trong một vài phiên tới nhưng tiếp tục cho rằng thời điểm này khá an toàn cho nhà đầu tư ngắn và dài hạn tham gia thị trường.

Duy Hoàng tổng hợp

Infonet

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 10/07: Diễn biến xấu có thể trở lại? (09/07/2013)

>   Ngày 09/07: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (09/07/2013)

>   Chứng khoán Tháng 7/2013: Không nên nhảy vào cổ phiếu ngân hàng? (09/07/2013)

>   Góc nhìn 09/07: Triển vọng phục hồi còn xa? (08/07/2013)

>   Mua bán cổ phiếu nào trong lúc thị trường đang lình xình? (09/07/2013)

>   Góc nhìn 08 - 12/07: Hai kịch bản! (07/07/2013)

>   Tự doanh CTCK: Đẩy mạnh chốt lời sau 2 tuần gom hàng liên tục (06/07/2013)

>   Đón đầu kết quả kinh doanh quý 2, cổ phiếu nào sẽ vào “tầm ngắm”? (05/07/2013)

>   Góc nhìn 05/07: Tiếp tục giảm điểm? (04/07/2013)

>   Ngày 04/07: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (04/07/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật