Thứ Tư, 12/06/2013 18:57

Góc nhìn 13/06: Xu hướng tăng chưa bị đảo chiều?

Đa số các công ty chứng khoán cho rằng thị trường trong trung và dài hạn vẫn diễn biến tích cực. Việc thị trường giảm điểm trong 3 phiên gần đây chỉ là những tín hiệu điều chỉnh, do thị trường đã tăng khá mạnh vừa qua. Vì vậy nhà đầu tư có thể yên tâm năm giữ cổ phiếu và chờ đợi cơ hội.

Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): BSI vẫn giữ quan điểm trong báo cáo trước. Việc nắm giữ cổ phiếu vẫn tiếp tục được khuyến nghị.

Điểm thực hiện việc cắt lỗ (stop loss) được xác định khi VN-Index giảm sâu hơn 515 điểm, và thời điểm thực hiện việc cắt lỗ căn cứ vào từng cổ phiếu.

Tiếp tục điều chỉnh

CTCP Chứng khoán đầu tư Việt Nam (IVS): IVS vẫn nhận thấy ở thị trường những tín hiệu tích cực từ bên mua, không hoảng loạn nhưng cũng không quá vội vàng trước lực bán mạnh. Vì thế dù chỉ số giảm điểm cũng không phải là quá nghiêm trọng. Hiện nay thị trường đang phân hóa khá mạnh, khi những cổ phiếu tăng quá nóng thời gian gần đây vẫn tiếp tục chịu sức bán mạnh.

IVS cho rằng đây là một nhịp điều chỉnh hợp lý với nhóm này khi giá đã tăng khá mạnh vừa qua và có thể sẽ còn tiếp diễn thêm một thời gian ngắn nữa. Khi giá trở về vùng thấp hơn, thị trường sẽ tự trở nên hấp dẫn trong con mắt của NĐT thời gian tới, đặc biệt khi những dự báo về KQKD Quý 2 tới đây. NĐT có thể lựa cơ hội để mua dần những cổ phiếu này, đặc biệt trong giai đoạn các Quỹ ETF bán ra.

Hồi phục từ vùng hỗ trợ 510

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Trong các phiên cuối tuần, VN-Index sẽ được nâng đỡ bởi ngưỡng hỗ trợ gần nhất ở vùng 510 điểm bởi nhóm các đường trung bình động. Với dòng tiền vẫn được duy trì, khả năng nhịp tăng sẽ sớm quay trở lại trên HOSE. HNX-Index vẫn còn xác suất giảm điểm về ngưỡng hỗ trợ dưới gần nhất tại khoảng 64 điểm.

Đà hồi phục của thị trường đang gặp khó khăn trong những phiên gần đây khi nhà đầu tư nước ngoài cơ cấu danh mục và đang có xu hướng bán ròng mạnh, lượng bán ra nhiều khả năng cũng tập trung vào thời điểm cuối phiên khiến bên mua có phần chùn tay. Trong khi thị trường đang bị áp lực ở những ngưỡng kháng cự mạnh thì hành động này của khối ngoại khiến cho xu thế điều chỉnh có thể có thể kéo dài hơn dự kiến.

FPTS đánh giá xu hướng của thị trường trong trung hạn vẫn tích cực tuy nhiên trong ngắn hạn thị trường vẫn sẽ gặp khó khăn ở ngưỡng kháng cự nhạy cảm, rung lắc có thể xuất hiện nhiều hơn do ảnh hưởng của việc nhà đầu tư chốt lời ngắn hạn. Trong các phiên tiếp theo, nhà đầu tư chỉ nên mua vào cổ phiếu tại những thời điểm điều chỉnh của thị trường, ưu tiên các cổ phiếu cơ bản và ít chịu ảnh hưởng bởi áp lực bán của khối ngoại.

Xu hướng tăng chưa bị đảo chiều

CTCP Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE): Phiên giảm điểm ngày 12/06 đã đẩy thị trường đi xuống ba phiên liên tục. MBKE lưu ý rằng trong một xu hướng tăng, hiếm khi VN-Index giảm 4 phiên liên tiếp, đây thường là dấu hiệu của một giai đoạn giảm giá.

Do đó, MBKE kỳ vọng rằng thị trường có thể hồi phục vào phiên kế tiếp (13/6), khi VN-Index đang tiến gần hơn tới đáy 508, mức được cho là hỗ trợ ngắn hạn. Dù sao đi nữa thì xu hướng tăng của VN-Index vẫn chưa bị đảo chiều, dù đã xuất hiện một số dấu hiệu cảnh báo sớm cho thấy rằng nên gia tăng độ thận trọng bên cạnh cái nhìn lạc quan trước đây.

Nhìn chung, quan điểm của MBKE là các nhà đầu tư nên nắm giữ cổ phiếu và chờ đợi tín hiệu bán, hơn là việc vội vã thoát khỏi thị trường cũng như việc chấp nhận rủi ro mới.

Quá trình điều chỉnh đang diễn ra

Công ty chứng khoán MB (MBS): Thị trường tiếp tục điều chỉnh với phiên giảm thứ 3 liên tiếp. VN-Index hình thành một nến đen không có bóng dưới cho thấy lực bán vẫn chiếm ưu thế so với lực mua.

Bên sàn Hà Nội, chỉ báo kỹ thuật SO cắt từ vùng quá mua xuống cũng đưa ra tín hiệu tiếp tục giảm. Lưu ý rằng SO đã hình thành phân kỳ tiêu cực với chỉ số từ phiên trước. Như vậy các tín hiệu đều cho thấy quá trình điều chỉnh đang diễn ra. Do đó nhà đầu tư chưa nên vội bắt đáy.

Giai đoạn điều chỉnh sẽ kết thúc trong 1,2 phiên tới

Công ty chứng khoán ACB (ACBS): ACB duy trì quan điểm lạc quan và kỳ vọng giai đoạn điều chỉnh sẽ kết thúc trong 1,2 phiên tới. Ở chiều tăng, VN-Index có thể vượt đỉnh 533 của phiên 10/06 vừa qua; trong khi đó, HNX-Index có thể chạm đỉnh đầu năm ở 67.

Ở chiều ngược lại, phiên giảm hôm qua cùng khối lượng tăng cho thấy áp lực bán gia tăng. Khả năng thấp VN-Index sẽ giảm dưới hỗ trợ 510; tuy nhiên, nếu điều này xảy ra, ACB sẽ chuyển qua bi quan với xu hướng ngắn hạn của chỉ số này. Mức giá tương ứng đáng chú ý của HNX-Index là 63,6 điểm.

Duy Hoàng tổng hợp (Vietstock)

Infonet

Các tin tức khác

>   Ngày 13/06: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (13/06/2013)

>   Trưởng phòng Phân tích KIS: VN-Index có thể đạt 570 – 580 vào cuối năm (12/06/2013)

>   Góc nhìn 12/06: “Rung lắc” nhiều hơn?! (11/06/2013)

>   Nới “room” ngân hàng cho khối ngoại: “Cứ đón cá vào ao đã!” (11/06/2013)

>   Góc nhìn 11/06: Lo ngại khối ngoại rút vốn! (10/06/2013)

>   Tín hiệu kỹ thuật từ các Trading System: Tuần 10 – 14/06 (13/06/2013)

>   Góc nhìn 10 – 14/06: VN-Index sẽ chinh phục mốc 550? (09/06/2013)

>   Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 10 – 14/06/2013 (09/06/2013)

>   Phân tích kỹ thuật cổ phiếu chọn lọc: Tuần 10 – 14/06/2013 (09/06/2013)

>   Tự doanh CTCK bán khi thị trường tăng (08/06/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật