Chủ Nhật, 09/06/2013 17:45

Góc nhìn 10 – 14/06: VN-Index sẽ chinh phục mốc 550?

Các chuyên gia cho rằng thị trường trong tuần mới sẽ tiếp tục mở rộng xu hướng tăng với VN-Index sẽ có cơ hội chinh phục thành công ngưỡng 550 điểm. Theo đó, các CTCK đều có khuyến nghị nhà đầu tư có thể gia tăng nắm giữ cổ phiếu.

Trong xu thế tăng điểm

CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index đều tăng điểm nhẹ với khối lượng giao dịch sụt giảm khá mạnh so với tuần trước. Các chỉ báo xu hướng tiếp tục duy trì tín hiệu tích cực.

Chỉ báo RSI không giao động đồng pha với cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index khi cả hai chỉ số này đều tăng qua mức đỉnh cũ trong khi RSI chưa tăng qua mức đỉnh cũ.

Khối ngoại bán ròng cả năm phiên liên tiếp trong tuần với khối lượng bán ròng là 15.5 triệu đơn vị tương ứng với giá trị bán ròng ở mức 303 tỷ đồng. Khối lượng và giá trị bán ròng đều tăng mạnh so với tuần trước

Thị trường tiếp tục có tuần tăng điểm với mức tăng nhẹ, khối lượng giao dịch sụt giảm khá mạnh là tín hiệu không thực sự tích cực. Thông tin được được chờ đợi nhất là kỳ điều chỉnh danh mục của ETF đã được công bố, theo thông tin này thì cổ phiếu PPC, CSMPET được đưa thêm vào danh mục. Hai cổ phiếu PGDNTL bị loại ra khỏi danh mục.

Chỉ báo RSI cũng xuất hiện tín hiệu không cùng pha khi mà cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index đều tăng điểm qua mức đỉnh cũ trong khi chỉ báo RSI chưa tăng qua mức cũ. Tuy nhiên tín hiệu yếu đi này chưa tác động đến xu hướng của thị trường. SHS vẫn duy trì đánh giá thị trường vẫn đang ở trong xu thế tăng điểm vì vậy nhà đầu tư xem xét vẫn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu.

Tiếp tục tăng lên vùng 530 - 550

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Những thông tin trái chiều cũng với việc nhà đầu tư nhỏ chờ đợi quỹ FTSE Vietnam UCITS ETF công bố điều chỉnh danh mục khiến thị trường chứng khoán trải qua tuần giao dịch trước với những phiên tăng giảm xen kẽ. Nhìn chung, lực bán đã giảm so với tuần trước đó, nhưng lực mua cũng không ào ạt.

Về mặt kỹ thuật, sóng điều chỉnh của hai chỉ số kết thúc sớm hơn dự đoán, cho thấy đà tăng tốt của thị trường ở bức tranh lớn hơn. Hiện VN-Index đã vượt đỉnh 526 nên có thể tiếp tục tăng về vùng kháng cự 530-550 trong tuần này; trong khi đó, HNX-Index tiếp tục hướng về đỉnh năm ngoái ở 67.

Theo phân tích sóng Elliott của ACBS, tính từ đáy cuối tháng 4, hai chỉ số có thể vừa hình thành xong sóng 4 và đang đi vào sóng 5. Do đó, ACBS không kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục đi mạnh trong ngắn hạn. Các sóng điều chỉnh mạnh có thể xuất hiện khi VN-Index chạm kháng cự 530-550 và HNX-Index chạm 67. Tuy nhiên, ở bức tranh trung và dài hạn, ACBS tiếp tục duy trì quan điểm lạc quan.

Đà tăng ngắn hạn rất bền vững

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Thị trường có thể rung lắc nhẹ trong phiên đầu tuần và nhịp tăng điểm có thể sẽ lan tỏa mạnh hơn vào dòng cổ phiếu Mid Caps và Small Caps. Đồng thời, khối lượng giao dịch cũng có thể cải thiện hơn trong tuần tới. Điểm tích cực nhất là chỉ báo xu hướng ngắn hạn VCSC-T3 xuất hiện tín hiệu mua trở lại trên đồ thị ngày cho thấy đà tăng ngắn hạn được đánh giá rất bền vững trong những phiên sắp tới.

Mức mục tiêu cho nhịp tăng ngắn hạn này là 545 của chỉ số VN-Index và 68.5 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên đầu tuần tại các vùng hỗ trợ 520 – 522 của chỉ số VN-Index và 65.0 của chỉ số HNX-Index để gia tăng thêm tỷ trọng, VCSC đánh giá các mức hỗ trợ này có thể là mặt bằng giá mới cho xu hướng tăng ngắn và trung hạn.

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index vượt đường Trendline dài hạn và càng khẳng định xu hướng tăng trung hạn, đây có thể xem là tuần tăng điểm lịch sử của chỉ số VN-Index từ sau năm 2011, mức tăng điểm này cũng đã từng xác lập trong thời điểm cuối tháng 05/2009. Do đó, VCSC vẫn giữ chiến lược mua và nắm giữ trong xu hướng tăng trung hạn với mức mục tiêu 580 của chỉ số VN-Index và 75.0 của chỉ số HNX-Index.

Hướng đến mục tiêu 565 điểm

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Trên đồ thị chỉ số VN-Index đơn vị tuần, cây nến trắng hình thành cùng với việc RSI vượt qua vùng 70 phản ánh thấy động lực tăng mạnh. Khoảng “gap” trong đồ thị đơn vị ngày cũng là 1 dấu hiệu nữa xác nhận điều này. Tuy nhiên, việc phân tích hình hộp chữ nhật cho thấy mức kháng cự tiếp theo ở 530 điểm và do đó có thể khiến thị trường điều chỉnh nhẹ nếu chạm mức này.

Dù vậy, do sóng 2 điều chỉnh đã kết thúc và sóng 3 đang hình thành, nhịp điều chỉnh được nhận định sẽ ngắn và rủi ro cầm cổ phiếu sẽ được giảm bớt.

VN-Index đã vượt qua kháng cự 526 điểm trong ngày 07/06, khẳng định xu thế đi lên của thị trường. Đích đến của sóng 3 vẫn được BSI dự đoán ở mức 565 điểm, dù thị trường có thể phản ứng tại vùng kháng cự ở quanh 530 điểm.

Khuyến nghị nhà đầu tư mua dần vào cổ phiếu.

Xu hướng tăng vẫn tích cực

CTCK Maybank KimEng (MBKE): Theo cái nhìn kỹ thuật, mức cao mới đánh dấu rằng xu hướng tăng vẫn có hiệu lực - MBKE mừng vì đã kiên định với quan điểm này trong suốt thời gian qua. Đây là mức điểm cao nhất của VN-Index trong suốt 3 năm gần nhất. Bên cạnh xu hướng ngắn hạn, xu hướng dài hạn cũng đã xoay chiều tích cực.

Thông tin được chờ đợi nhất là một số cổ phiếu được lọt vào trong Index của các quỹ ETF. Theo đó, các mã được thêm vào trong chỉ số FTSE Vietnam Index và FTSE Vietnam All-share Index lần lượt là CSM, PET, PPC và BMP, CSM, DHG. Các mã bị loại ra là NTL, PGD và NTL, PGD, PNJ.

MBKE tiếp tục giữ quan điểm về xu hướng tăng giá ngắn hạn. Các nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục cao để gia tăng lợi nhuận.

Sanh Tín  tổng hợp (Vietstock)

infonet

Các tin tức khác

>   Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 10 – 14/06/2013 (09/06/2013)

>   Phân tích kỹ thuật cổ phiếu chọn lọc: Tuần 10 – 14/06/2013 (09/06/2013)

>   Tự doanh CTCK bán khi thị trường tăng (08/06/2013)

>   BIC đang ở đỉnh mới, mua DIG và HPG cho mục tiêu dài hạn (08/06/2013)

>   Góc nhìn 07/06: Khởi đầu cho một xu thế mới? (06/06/2013)

>   Ngày 06/06: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (06/06/2013)

>   Góc nhìn 06/06: Vẫn trong sóng điều chỉnh? (05/06/2013)

>   Góc nhìn 05/06: Thêm một bước lùi? (04/06/2013)

>   Ngày 04/06: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (04/06/2013)

>   Góc nhìn 04/06: Chờ đợi hành động của Quỹ ETF? (03/06/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật