Thứ Tư, 27/03/2013 21:16

Khẩn trương tái cơ cấu doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT

Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức Hội nghị đẩy mạnh công tác tái cơ cấu, sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước thuộc Bộ.

Đến hết năm 2012, Bộ GTVT có 88 doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước; hoàn thành việc thẩm định và phê duyệt Đề án tái cơ cấu các tổng công ty Nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; phê duyệt phương án cổ phần hóa 3 doanh nghiệp; phối hợp với Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp, Bộ Tài chính và các doanh nghiệp, giải quyết các thủ tục, vướng mắc để cổ phần hóa cho 4 doanh nghiệp.

Đồng thời, Bộ cũng triển khai thực hiện cổ phần hóa, phê duyệt danh sách doanh nghiệp thực hiện cổ phần hóa và quyết định thành lập Ban chỉ đạo cổ phần hóa, tiến hành xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa đối với 27 doanh nghiệp; rà soát, kiện toàn, quyết định thay đổi, bổ sung thành viên Ban Đổi mới và phát triển doanh nghiệp của các cục, các tổng công ty, Ban Chỉ đạo cổ phần hóa các doanh nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo các đơn vị liên quan cần tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, để các doanh nghiệp hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; các doanh nghiệp cần có sự đồng cảm, chia sẻ với nhau trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Các doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT rà soát lại các khoản phí giữa các doanh nghiệp, thúc đẩy thị trường phát triển. Với các doanh nghiệp xây lắp, các Ban quản lý phải có sự điều tiết giúp đỡ nhau về mặt khối lượng công việc cho phù hợp; chủ đầu tư phải tạo điều kiện để các doanh nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai Đề án tái cơ cấu đã được Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT đã phê duyệt; tiến hành công tác kiểm toán Nhà nước; thực hiện đồng thời cổ phần hóa cả công ty mẹ và công ty con. Các đơn vị phải giảm chi phí, nâng cao năng suất lao động, nâng cao năng lực cạnh tranh; chăm lo đời sống cho người lao động; thực hiện công khai minh bạch, dân chủ trong suốt quá trình tái cơ cấu, cổ phần hóa; tạo niềm tin, sự quyết tâm ở tất cả các đơn vị, thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ tái cơ cấu, cổ phần hóa đổi mới doanh nghiệp trong năm 2013.

Tại Hội nghị, Bộ GTVT đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2013, theo đó các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực giao thông từng bước xử lý nợ xấu gắn với phát triển thị trường.

Trước mắt, các doanh nghiệp cơ bản hoàn thành tái cơ cấu trong năm 2013; từng bước nâng cao năng lực quản trị, hiệu quả sản xuất kinh doanh, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp; tổ chức nghiêm túc Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc đẩy mạnh tái cơ cấu, cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước thuộc Bộ; đồng thời, thực hiện thanh tra, kiểm tra công tác quản lý tài chính, quản lý vốn và tài sản thuộc các doanh nghiệp Nhà nước và các doanh nghiệp có phần vốn của Nhà nước.

HN

Vietnam+

Các tin tức khác

>   Bộ trưởng Đinh La Thăng thúc Vinalines tái cơ cấu (27/03/2013)

>   Nhiều bất cập phía sau các dự án thép FDI (27/03/2013)

>   Số doanh nghiệp đăng ký thành lập suy giảm (27/03/2013)

>   Xuất siêu 500 triệu USD trong quý I (27/03/2013)

>   Thị trường vật liệu đang rơi vào tay “đại gia“ ngoại (27/03/2013)

>   Thức ăn chăn nuôi: Nước ngoài mở rộng, trong nước thu hẹp (27/03/2013)

>   Bị rút thương quyền, DN nguy cơ phá sản (27/03/2013)

>   Doanh nghiệp vượt khó cách nào? - Bài 1: Gam màu tối! (25/03/2013)

>   Doanh nghiệp vượt khó cách nào ? Bài 2: Đòn bẩy chính sách (27/03/2013)

>   FDI sẽ tập trung vào ngành điện tử, thực phẩm, may mặc (26/03/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật