Thứ Năm, 07/02/2013 19:04

Góc nhìn ngày tất niên: Mua và nắm giữ

Nhận định về thị trường trong phiên cuối năm Nhâm Thìn (08/02) hầu hết các công ty chứng khoán đều có cái nhìn lạc quan, khác với không khí ảm đạm ở năm trước. Họ đưa ra lời khuyên cho nhà đầu tư là nắm giữ và mua cổ phiếu tốt.

Duy trì việc nắm giữ

CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI): Phiên giao dịch 7/2, thị trường tiếp tục có diễn biến tích cực. Dòng tiền tham gia thị trường tỏ ra khá hưng phấn và duy trì ổn định ngay cả trong những phiên sát kì nghỉ Tết Nguyên đán. Thanh khoản khớp lệnh của HOSE vẫn đạt hơn 66 triệu đơn vị, HNX đạt hơn 64 triệu đơn vị cổ phiếu. Chỉ số HNX-Index tăng tương đối mạnh nhờ diễn biến tích cực trên nhóm cổ phiếu chủ chốt.

Khối ngoại hôm nay giao dịch khá cân bằng trên thị trường. Khi chỉ mua vào ròng chưa tới 1 triệu đơn vị trên HOSE. Tuy nhiên lại có một giao dịch bán thỏa thuận cổ phiếu MSN, chiếm phần lớn giá trị bán ròng của khối ngoại trong phiên này. Trên HNX, khối ngoại giao dịch cầm chừng.

Thị trường có sự phân hóa mạnh, hiện tượng điều chỉnh xen kẽ trong từng mã cổ phiếu riêng biệt cùng với việc dòng tiền tập trung vào những cổ phiếu đang có thông tin tích cực là những dấu hiệu tốt cho xu hướng của thị trường. Chỉ số VN-Index có khả năng cao sẽ vượt qua mốc 490 điểm trong ngắn hạn, còn HNX-Index đang tiếp tục xu thế tăng sau khi phá vỡ ngưỡng kháng cự 63.7 điểm. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì nắm giữ cổ phiếu.

Đà tăng có thể không mạnh

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Chỉ số hai sàn tăng điểm với khối lượng giao dịch cải thiện nhẹ so với phiên trước. Mặc dù diễn biến trên hai sàn vẫn khởi động khá chậm bởi lượng nhà đầu tư tạm rời sàn chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ, tuy nhiên càng về cuối phiên tâm lý nhà đầu tư càng thêm tự tin và các lệnh mua giá cao đã được đẩy vào nhiều hơn.

Tại sàn HOSE, các cổ phiếu midcaps như LCG, ITC, PPCPVT tiếp tục có giao dịch mạnh và tích cực về giá. Nhóm các cổ phiếu này đã tạm thay các cổ phiếu blue chips dẫn dắt, duy trì tâm lý tích cực của nhà đầu tư. Trong phiên 07/02, các cổ phiếu blue chips như BVH, GAS, DPM không duy trì được sức bật lớn, nhiều cổ phiếu giảm điểm khiến VN-Index chỉ tăng điểm nhẹ. Còn tại sàn HNX, các cổ phiếu có thanh khoản cao như SHB, PVX, BVS tiếp tục thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư ngay từ đầu phiên. Chúng tôi nhận thấy dòng tiền đầu cơ của nhà đầu tư trong nước đang tiếp tục thể hiện sự quan tâm tới các cổ phiếu trên sàn HNX. Xu hướng này có thể còn tiếp diễn trong tháng 2.

Duy trì quan điểm khá tích cực, chúng tôi cho rằng, thị trường có thể duy trì diễn biến tích cực ở phiên cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ, mặc dù đà tăng có thể không mạnh. Sau kỳ nghỉ Tết, thanh khoản và diễn biến có thể sôi động hơn bởi sự trở lại của nhiều nhà đầu tư.

Ngắn hạn vẫn còn tăng giảm đan xen

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Dường như áp lực bán của những nhà đầu tư có nhu cầu sử dụng tiền trong dịp Tết đã giảm đi và thay vào đó là xu hướng mua vào kỳ vọng thị trường sẽ có sự tích cực sau kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, trong ngắn hạn thị trường vẫn sẽ gặp khó khăn khi áp sát tới những vùng đỉnh cũ. Ngoài ra, động thái của khối ngoại trong những phiên gần đây là khá dè chừng và thị trường đang phụ thuộc khá nhiều vào diễn biến của nhà đầu tư nước ngoài tại một số thời điểm.

Chúng tôi vẫn đánh giá tích cực xu thế của thị trường trong trung hạn, còn trong ngắn hạn có thể sẽ là những phiên tăng giảm xen kẽ khi thị trường đang thiếu những thông tin hỗ trợ. Nhà đầu tư trong những thời điểm này cần chờ đợi những cơ hội rõ rệt hơn và bám sát diễn biến của khối ngoại. Đối với những cổ phiếu cơ bản tốt, chưa tăng nhiều thì cân nhắc mua dần vào tại những thời điểm có điều chỉnh.

Cơ hội bứt phá đang mở rộng

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): VN-Index lấy lại mức 490 điểm, trong khi HNX-Index đã vượt đỉnh thành công lên 65 điểm; thanh khoản cũng tiếp tục được cải thiện là những tín hiệu khả quan cho thị trường trong thời gian tới. Với diễn biến hiện tại, chúng tôi cho rằng cơ hội để thị trường bứt phá đang được mở rộng.

Giữ quan điểm về khả năng bứt phá của HNX-Index sẽ cao hơn VN-Index chúng tôi đánh giá trong thời gian tới, cơ hội đầu tư trên HNX nhiều khả năng sẽ khả quan hơn trên HOSE. Các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân vào các cổ phiếu trong giỏ HNX 30 với tỷ lệ cổ phiếu được chúng tôi khuyến nghị ở mức 50% danh mục.

Viết Vinh tổng hợp (Vietstock)

ffn

Các tin tức khác

>   TS. Nguyễn Sơn: Thị trường sẽ có khởi sắc nhất định trong năm Quý Tỵ (10/02/2013)

>   Góc nhìn 07/02: Tích cực! (06/02/2013)

>   Ngày 07/02: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (07/02/2013)

>   Dragon Capital: Thị trường đã qua giai đoạn “xuống dốc” (16/02/2013)

>   Góc nhìn 05/02: Giằng co và thanh khoản trung bình (05/02/2013)

>   Góc nhìn 05/02: Thử thách nhà đầu tư? (04/02/2013)

>   Góc nhìn tuần 04 – 08: Đón Tết trong sự hứng khởi? (03/02/2013)

>   Dù lạc quan, tự doanh CTCK vẫn ồ ạt bán ròng (02/02/2013)

>   Chứng khoán Bản Việt: Có thể dùng chứng chỉ lưu ký thay vì nới room khối ngoại (31/01/2013)

>   Góc nhìn 01/02: Có thể giải ngân? (31/01/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật