Thứ Hai, 20/08/2012 17:55

Góc nhìn 21/08: Sẽ điều chỉnh nhưng vẫn tích cực

Trong khi một số công ty chứng khoán cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tích cực trong một vài phiên tới, thì một số khác nhận định dấu hiệu điều chỉnh sẽ xuất hiện.

 

Vẫn còn tích cực

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Đà tăng trong phiên 20/08 có điểm tích cực hơn các phiên trước khi mà độ lan tỏa toàn thị trường được mở rộng hơn. Thống kê cho thấy số mã tăng giá chiếm ưu thế với tỷ lệ 2 tăng/1 giảm. Cả 2 sàn cũng có được sự đồng đều với việc HNX khởi sắc hơn sau chuỗi giao dịch đi ngang khá mờ nhạt trong tuần trước.

Các cổ phiếu công ty chứng khoán như BVS, KLS, VND trên HNX đều có được mức tăng khá (khoảng +3%). Trên HOSE, hầu như không còn hiện tượng phân hóa quá sâu ở một số mã riêng rẽ, các cổ phiếu chủ chốt trên sàn này phần lớn tăng điểm khá đồng đều.

Dù không có thông tin đáng kể nào xuất hiện, thị trường hiện tại vẫn có thể được hỗ trợ phần nào bởi các thông tin cuối tuần trước như tăng trưởng tín dụng tính đến 08/08 đã tăng lên 1.07% hay việc Trung tâm Lưu ký Chứng khoán sửa đổi quy chế để rút ngắn thời gian thanh toán chứng khoán từ 04/09. Nói chung, dù không quá lạc quan, chúng tôi vẫn đánh giá các thông tin trên sẽ có ảnh hưởng tích cực tới thị trường trong thời gian tới.

Tín hiệu đảo chiều sắp trở lại

CTCP Chứng khoán Á Âu (AAS): Sau khi vượt qua mốc kháng cự 430 điểm, VN-Index đang cho thấy những bước đi tuy chậm nhưng khá chắc chắn trong quá trình tiến đến ngưỡng 455 điểm.

Tuy vậy, trong quá trình tiếp cận mốc kháng cự này, thị trường sẽ phải có những đợt điều chỉnh nhất định giữa bối cảnh có quá ít các thông tin hỗ trợ cần thiết như hiện nay.

Trong ngắn hạn, một số chỉ báo kỹ thuật đang cho tín hiệu đảo chiều nhẹ trong một đến hai phiên tới và đối với nhiều nhà đầu tư, đây sẽ là một cơ hội để tham gia thị trường cho kỳ vọng vào một đợt sóng tăng có tính mùa vụ ở nhóm cổ phiếu giáo dục, hàng tiêu dùng, bánh kẹo và thực phẩm.

Sắp có điều chỉnh

CTCP Chứng khoán Woori CBV: Nhóm ngành gas tiếp tục dẫn dắt thị trường khi đa số đều tăng điểm, đặc biệt mã PGC chính thức bứt phá ngưỡng kháng cự mạnh hình thành trong khoảng hơn 3 tháng để gia tốc với dư mua trần ở cuối phiên.

Theo dự đoán của chúng tôi nhóm ngành vẫn tiếp tục có giao dịch tích cực ở những phiên tới, để giữ nhịp tăng cho thị trường.

Ngoài ra, phiên giao dịch ngày 21/08/2012 cũng trùng với phiên chất vấn Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, về việc cơ cấu lại các tổ chức tín dụng, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Vì vậy rất có khả năng thị trường sẽ chịu ảnh hưởng tích cực từ việc này.

Về phương diện kỹ thuật, hai sàn tiếp tục tăng điểm với khối lượng gia tăng cho thấy đà tăng hiện tại vẫn tiếp diễn. Tuy nhiên chỉ số VN-Index cũng đang dần tiếp cận ngắn hạn ở mốc 440 điểm, và vì vậy rất có khả năng sẽ có điều chỉnh nhẹ nơi này.

Với nhận xét có điều chỉnh nhưng chúng tôi vẫn đánh giá thị trường sẽ nhanh chóng tăng trở lại và điều chỉnh có thể chỉ trong phiên. Do đó việc nắm giữ danh mục hiện tại vẫn được khuyến khích trong những phiên sắp tới.

Đà tăng có thể duy trì

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Chỉ số hai sàn tăng điểm, tuy nhiên khối lượng vẫn duy trì ở mức thấp. Tại sàn HOSE, nhiều blue chips diễn biến tích cực trong thời gian qua đã tạo môi trường thuận lợi giúp một số mã đầu cơ quay đầu tăng giá. Việc tăng điểm 6 phiên liên tiếp đang cho thấy sự tự tin hơn của nhà đầu tư đối với các mức giá cao.

Giao dịch tại sàn HNX có phần thận trọng hơn. Số mã bứt phá tăng điểm với dư mua ở giá trần không xuất hiện nhiều, phần lớn các mã đầu cơ thanh khoản cao chỉ tăng nhẹ với khối lượng ở mức trung bình.

Nhiều ngân hàng đã xin nới “room” tăng trưởng tín dụng lên quanh mức 30%, mặc dù phần lớn động thái này diễn ra ở các ngân hàng nhỏ, tuy nhiên nó cũng mang lại hy vọng về dòng tiền mới sẽ được bơm vào nền kinh tế. Trong trung hạn, đây là cơ sở để kỳ vọng nhà đầu tư sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận vốn với chi phí rẻ hơn.

Còn trong ngắn hạn, các blue chips vẫn có thể diễn biến tích cực, ngoài ra sự phân hóa ở nhiều cổ phiếu tầm trung và nhỏ sẽ khiến thị trường thêm sức hấp dẫn.

Theo quan điểm của BVS, xu thế tăng điểm có thể được duy trì trong một vài phiên tới, tuy nhiên nhà đầu tư không nhất thiết phải mua đuổi ở những phiên bật tăng. Với những nhà đầu tư có mức độ chấp nhẩn rủi ro cao, việc mua vào chỉ nên thực hiện ở những phiên điều chỉnh hay vùng giá thấp trong phiên.

Diễn biến tích cực có thể tiếp diễn

CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI): Nối tiếp đà tăng cuối tuần trước, VN-Index tiếp tục có diễn biến tích cực sau khi đã phá vỡ kháng cự 430 điểm. Công cụ dòng tiền MFI phân kỳ tích cực với tín hiệu gia tăng của khối lượng giao dịch trong những phiên gần đây cho thấy có sự cải thiện của dòng tiền chảy vào các cổ phiếu vốn hóa lớn và một số ít bluechips trên HOSE.

Diễn biến tích cực có thể còn tiếp diễn trên chỉ số VN-Index trong ngắn hạn, nhưng chưa có đủ cơ sở kỳ vọng vào một đợt sóng tăng dài.

Trên HNX-Index, mô hình kỳ vọng dạng tam giác đã bị phá vỡ, đưa HNX-Index lại trạng thái dao động khung 65 – 72 điểm. 72 điểm vẫn đóng vai trò là kháng cự mạnh với chỉ số sàn này, và thanh khoản trên sàn HNX cũng vẫn chưa có cải thiện nào đáng kể.

Viết Vinh tổng hợp (Vietstock)

ffn

Các tin tức khác

>   20/08: Bản tin đầu tuần (20/08/2012)

>   Góc nhìn tuần 20 – 24/08: Sẽ sớm có điều chỉnh? (19/08/2012)

>   Tự doanh “ồ ạt” gom hàng khi chứng khoán vượt ngưỡng kháng cự (18/08/2012)

>   Góc nhìn 17/08: Sẽ còn đi ngang (16/08/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 16/08/2012 (16/08/2012)

>   Góc nhìn 16/08: Sẽ quay đầu giảm? (15/08/2012)

>   Phó TGĐ HOSE: “Nới biên độ nằm trong giải pháp tổng thể của HOSE” (15/08/2012)

>   Góc nhìn 15/08: Tăng tiếp hay điều chỉnh? (14/08/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 14/08/2012 (14/08/2012)

>   Góc nhìn 14/08: Ẩn chứa nhiều rủi ro (13/08/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật