Thứ Tư, 02/05/2012 21:11

Nhiều doanh nghiệp New Zealand muốn vào Việt Nam

Đoàn gồm 20 doanh nghiệp New Zealand tuần này đã kết thúc chuyến thăm và tìm kiếm đối tác tại Việt Nam, theo một chương trình được tổ chức bởi Ngân hàng ANZ có trụ sở chính tại New Zealand và ngân hàng con tại Việt Nam.

Đây là một trong những hoạt động sẽ diễn ra thường xuyên thời gian tới. “Chúng tôi đang dẫn khoảng 20 doanh nghiệp đi cùng để thăm, tìm hiểu và tìm kiếm đối tác tại thị trường Việt Nam”, ông David Green, Giám đốc điều hành khối ngân hàng doanh nghiệp, ANZ tại New Zealand (Managing director, Institutional New Zealand), nói với các phóng viên tại cuộc gặp hôm 27-4.

Ông cho biết thêm: “Chính phủ New Zealand và khu vực châu Úc cũng đang cử nhiều đoàn doanh nghiệp đến Việt Nam”.

Ông David Green nói rằng Việt Nam được xem là thị trường mà rất nhiều doanh nghiệp New Zealand đang quan tâm. “Mục đích của các doanh nghiệp New Zealand là tìm về châu Á, và các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam chính là những đơn vị sẽ thực hiện mục đích đó”, ông nói.

New Zealand mạnh về sản phẩm lâm, nông nghiệp, công nghiệp hỗ trợ chế biến sữa và các sản phẩm thực phẩm. Trong đoàn cũng có các công ty chuyên về cung cấp gỗ. Họ đã tìm kiếm các đối tác là các nhà làm gỗ nội thất của Việt Nam để phát triển sản phẩm.

Thị trường New Zealand nhỏ, chỉ khoảng 4 triệu dân, đó là lý do các doanh nghiệp nước này coi Việt Nam là một điểm đến tiềm năng. Việt Nam với 89 triệu dân cần thực phẩm chất lượng cao và an toàn.

Giao thương hai chiều Việt Nam - New Zealand hiện khoảng 6 tỉ đô la Mỹ và có cơ hội phát triển hơn nữa.

Sau tuần đầu thị sát thị trường, gặp gỡ chuyên gia tư vấn, chuyên gia kinh tế và các doanh nghiệp, ông David Green nói rằng có hai xu hướng đang diễn ra trong 20 doanh nghiệp New Zealand trong đoàn khảo sát: Một số muốn xuất khẩu qua Việt Nam những sản phẩm công nghiệp chế biến thực phẩm, hải sản và công nghiệp sữa. Một số khác muốn tìm nguyên liệu thô để chế biến của Việt Nam như điều, nông sản, thực phẩm và ngành hàng nội thất. Nhưng hiện các hợp đồng vẫn chưa ngã ngũ vì còn nhiều cuộc gặp gỡ khác tiếp nối sau chuyến đi này để tạo nên cơ hội thực sự.

Hồng Phúc

TBKTSG

Các tin tức khác

>   EVN báo cáo: Nước rò rỉ của thủy điện sông Tranh còn 1,5 lít/giây (02/05/2012)

>   Nhập siêu giảm, chỉ tiêu 108 tỷ USD vẫn là thách thức (02/05/2012)

>   Tái cơ cấu DN ngành giao thông: Lo ngại phép cộng dồn (02/05/2012)

>   S-Fone thay tướng, có đổi được vận? (02/05/2012)

>   Chào Việt Nam, Beeline đi đây! (02/05/2012)

>   Cơ quan nào sẽ quản doanh nghiệp nhà nước? (02/05/2012)

>   Áp giá điện riêng, thép - xi măng khó chồng khó (02/05/2012)

>   Dãn, giảm thuế để tiếp sức cho doanh nghiệp (01/05/2012)

>   Xuất khẩu điện thoại và linh kiện đạt gần 3,5 tỉ USD (01/05/2012)

>   Đơn hàng xuất nhập khẩu giảm, logistics gặp khó (01/05/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật