Thứ Tư, 18/04/2012 06:08

Cạnh tranh thiếu lành mạnh:

Cá tra có thể mất thị trường châu Âu

Việc liên tục giảm giá bán cá tra trong thời gian qua đã làm mất hình ảnh và uy tín của cá tra VN tại thị trường châu Âu.

Đó là cảnh báo của ông Jean-Charles Diener, giám đốc Công ty Ofco Sourcing (một nhà nhập khẩu và phân phối cá tra VN tại châu Âu), tại hội nghị về xuất khẩu cá tra quý 1-2012 do Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN tổ chức ngày 17-4 tại TP.HCM.

Ông Jean-Charles Diener cho biết do chiến lược bán hàng kiểu phá giá của các doanh nghiệp VN thời gian qua đã làm hình ảnh cá tra ngày càng đi xuống. “Không phải giá thấp là người nhập khẩu thích vì họ phải cạnh tranh khốc liệt với nhau, rất khó kiếm lời khi luôn có người bán rẻ hơn”, ông Jean-Charles Diener nói.

Do đó các nhà nhập khẩu phải hạn chế nhập khẩu cá tra bằng những chiến dịch bôi xấu cá tra ngày càng có tổ chức và mạnh mẽ hơn.

Ông Jean-Charles Diener cũng cho rằng lẽ ra cá tra VN được bán giá cao hơn từ 30-50% so với giá hiện tại nếu các nhà xuất khẩu trong nước có chiến lược tốt.

TRẦN MẠNH

Tuổi Trẻ

Các tin tức khác

>   Tồn kho lớn, doanh nghiệp cá tra thi nhau giảm giá bán (17/04/2012)

>   Ngành than: Nan giải cân đối cung - cầu (17/04/2012)

>   Trăn trở doanh nghiệp Việt (17/04/2012)

>   "Giá điện bị đẩy cao vì qua nhiều mức phí trung gian" (17/04/2012)

>   Doanh nghiệp nhà nước: Của ai, do ai, và vì ai? (17/04/2012)

>   Bộ trưởng Vương Đình Huệ: DN có thể được hỗ trợ thêm về tài chính (17/04/2012)

>   Chỉ số niềm tin kinh doanh trong quý I bị tụt giảm (17/04/2012)

>   PVN có thể nộp ngân sách nhiều hơn (17/04/2012)

>   Tắc đầu ra: DN phá sản theo dây chuyền (17/04/2012)

>   Nhiều DN “chết” nhưng không chịu khai tử (17/04/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật