Thứ Hai, 27/02/2012 14:27

Nhà đầu tư đánh giá: Rất nhiều cơ hội tại Quảng Ninh

Alexander C.Feldman - Chủ tịch Hội đồng kinh doanh Mỹ - ASEAN: Ông nhìn thấy những cơ hội gì từ Hội nghị Xúc tiến đầu tư Quảng Ninh 2012?

- Rất nhiều cơ hội. Nếu không trực tiếp đến đây thì chúng tôi cũng chỉ biết đến mỗi vẻ đẹp của Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. Đến đây rồi mới biết Chính phủ VN cũng như tỉnh Quảng Ninh có những chủ trương lớn về xây dựng cơ sở hạ tầng; đồng thời tìm thấy những cơ hội đầu tư vào năng lượng, khai khoáng... Đây là cơ sở ban đầu để cho cộng đồng doanh nghiệp Mỹ hoạch định cho chiến lược đầu tư trong thời gian tới. Hôm nay, một loạt những Cty hàng đầu thế giới của chúng tôi như Intel, FedEx, Google... đều có mặt ở đây và hy vọng sẽ trở lại để làm việc cụ thể với chính quyền tỉnh Quảng Ninh về những ý tưởng đầu tư.

Theo ông, đâu là điểm nghẽn lớn nhất của Quảng Ninh trong phát triển kinh tế cũng như thu hút đầu tư?

- Có lẽ hạ tầng giao thông. Từ Hà Nội xuống Hạ Long hơn 150km mà mất đến 4 giờ. Chiều nay, chúng tôi trở lại TPHCM trên một lộ trình cũng mất khá nhiều thời gian, trong đó phải mất 2 giờ để từ Hạ Long đi sân bay Cát Bi, Hải Phòng. Nếu có con đường cao tốc tốt hơn sẽ rút ngắn thời gian từ Hạ Long đi các sân bay, hoặc sẽ tốt hơn nếu có đường bay trực tiếp tới Quảng Ninh.

Trong 18 dự án kêu gọi đầu tư tại hội nghị lần này có dự án sân bay quốc tế Vân Đồn. Ông nghĩ sao khi hai địa phương liền kề nhau là Quảng Ninh và Hải Phòng đều có sân bay?

- Vấn đề là phải tính đến khoảng cách và thời gian từ Hạ Long đi sân bay Cát Bi, chứ không phải là 2 địa phương liền kề. 2 giờ chạy xe mới đến được đó, để rồi lại phải đợi máy bay cũng là một vấn đề đối với các nhà đầu tư quốc tế lớn. Bạn biết rằng để tham dự hội nghị này chúng tôi phải mất tới 2 ngày, vì hạ tầng giao thông bất cập. Trong khi đó, ở các nước khác, chúng tôi có thể giải quyết được nhiều vấn đề trong ngày. Vì thế, tôi nghĩ, nếu có đường bay thẳng tới Quảng Ninh, sẽ có nhiều nhà đầu tư, nhiều du khách đến địa phương này.

Ông Đặng Quốc Hùng - Chủ tịch HĐQT Vinacomin Land

Thị trường bất động sản dành cho du lịch ở các tỉnh duyên hải từ Đà Nẵng trở vào khá sôi động, nhưng ở Quảng Ninh lại khá èo uột, dù tiềm năng du lịch biển, đảo của Quảng Ninh thậm chí còn lớn hơn các địa phương khác. Theo ông, vì sao?

- Theo tôi có mấy lý do. Thứ nhất, cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch của Quảng Ninh chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của những người thụ hưởng. Thứ 2 là, điều kiện khí hậu thời tiết từ Đà Nẵng trở vào quanh năm ấm áp, trong khi ở miền Bắc có 4 mùa, nên hoạt động du lịch thường chỉ sôi động vào mùa hè. Tuy nhiên, vấn đề là làm sao tạo dựng được sự hấp dẫn của du lịch Quảng Ninh. Tóm lại, muốn thị trường bất động sản du lịch hấp dẫn, phát triển thì trước hết, ngành du lịch phải phát triển mạnh. Làm được điều đó, Quảng Ninh tha hồ khai thác hiệu quả thị trường bất động sản du lịch, bởi địa phương này có những lợi thế vô cùng lớn: Bờ biển dài, bãi tắm đẹp, nhiều đảo đẹp.

Nguyễn Hùng ghi

Lao động

Các tin tức khác

>   Kiềm chế lạm phát: Không thể chủ quan (27/02/2012)

>   Kiềm chế lạm phát năm 2012 dưới một con số (27/02/2012)

>   Thời điểm tốt nhất để đầu tư vào VN (26/02/2012)

>   Khu kinh tế Dung Quất hợp tác với KCN Hàn Quốc (25/02/2012)

>   Bình Dương chuyển hướng thu hút đầu tư (25/02/2012)

>   Quảng Ninh: 585 triệu USD cho giải phóng mặt bằng làm casino (25/02/2012)

>   Khi nhập siêu trở lại (25/02/2012)

>   Vốn FDI “mai phục” năm Rồng chính thức lộ diện (25/02/2012)

>   Năng lực cạnh tranh: Thứ hạng cao nhờ sáng tạo cải cách (25/02/2012)

>   2 tháng đầu năm: Đã giải ngân 1 tỷ USD vốn FDI (24/02/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật