Thứ Ba, 17/01/2012 07:20

Thành lập Tòa án quốc tế đầu tiên về tài chính

Việc thiết lập tòa án này có vai trò quan trọng nhằm thúc đẩy việc giải quyết các tranh chấp quốc tế.

Ngày 16/01, một tòa án quốc tế đầu tiên trên thế giới nhằm giải quyết các tranh chấp tài chính đã chính thức được thành lập tại thủ đô La Hay của Hà Lan.

Phạm vi hoạt động của của các chuyên gia tại tòa án này sẽ bao quát nhiều lĩnh vực kể cả các hoạt động trên thị trường tài chính, nhiệm vụ trọng tài và trung gian hòa giải cũng như phối hợp với các thể thế tài chính trên thế giới, các công ty luật, đại học luật hàng đầu thế giới cũng như thực hiện các vấn đề pháp lý có liên quan.

Sau cuộc khủng hoảng toàn cầu năm 2008, nhiều chuyên gia trên thế giới đã kêu gọi phải thiết lập một tòa án đặc biệt nhằm giải quyết các tranh chấp nảy sinh trong các giao dịch liên quan đến quyền tài phán của hơn một thể chế tư pháp. Theo các chuyên gia, việc thiết lập tòa án này có vai trò quan trọng nhằm thúc đẩy việc giải quyết các tranh chấp quốc tế.

Luật sư Hà Lan Derk Lemstra nói: “Tòa án này là nơi quần tụ của các chuyên gia tài chính, vốn là đối tượng của hoạt động tài phán và trung gian hòa giải và cả chuyên gia trong lĩnh vực trọng tài lại với nhau. Đây là một điều chưa từng có. Điều này sẽ có lợi đối với các tranh chấp quốc tế trong lĩnh vực tài chính.”

Ông Jeffrey Golden, Chủ tịch Ủy ban chuyên gia này cho biết thêm: “Tòa án này là sự bổ sung cho các quy định thị trường tài chính thế giới. Đây được xem là liều thuốc phòng ngừa. Tòa án này được ví như một bệnh viện, nơi người ta có thể đến khi họ có những tranh chấp về các vấn đề phức tạp”.

Trước khi Tòa án quốc tế về tài chính này được thiết lập, thủ đô La Hay của Hà Lan cũng đã được xem là là trung tâm tư pháp quốc tế, nơi hội tụ của nhiều tòa án quốc tế như tòa án hình sự quốc tế, tòa án công lý quốc tế và các tòa án tội ác chiến tranh khác./.

Hồng Nhung (Theo Reuters)

VOV

Các tin tức khác

>   S&P hạ xếp hạng tín nhiệm quỹ giải cứu châu Âu xuống AA+ (17/01/2012)

>   Eurozone huy động thêm vốn sau thứ Sáu đen tối (16/01/2012)

>   London sẽ trở thành trung tâm giao dịch đồng Nhân dân tệ (16/01/2012)

>   Đức ủng hộ Hy Lạp giải quyết cuộc khủng hoảng nợ (16/01/2012)

>   Hạ bậc tín nhiệm 9 nước EU: Phép đo giải quyết khủng hoảng (16/01/2012)

>   RBS từ bỏ giấc mơ trở thành ngân hàng hàng đầu (15/01/2012)

>   Hành tinh Ponzi- Phần 1: Hiểm họa nợ đè nặng thế giới phương Tây (15/01/2012)

>   Deutsche Bank AG cân nhắc việc bán một số công ty (15/01/2012)

>   Eurozone lún sâu trong vòng xoáy khủng hoảng (15/01/2012)

>   Trung Quốc là nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2050 (15/01/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật