Thứ Sáu, 08/10/2010 07:46

Thị trường ra ngoài vùng suy đoán

Dòng vốn ngoại đổ vào thị trường trong tuần qua đã đủ khả năng làm thị trường đảo chiều với khối lượng giao dịch thấp, thanh khoản yếu.

* Vốn ngoại có chọn sai thời điểm?

* TTCK: Ngoại hào hứng, nội thờ ơ!

Việc VN-Index có được 3 phiên tăng điểm, vượt lên trên 460 điểm nằm ngoài dự đoán của giới đầu tư trong nước. Và các câu hỏi về dòng vốn ngoại được đặt ra.

Liệu có khả năng dòng vốn ngoại mới sẽ được đổ vào Việt Nam để kiếm lời nhanh do ảnh hưởng của việc cắt giảm lãi suất ở các nền kinh tế lớn? Việc mua ròng của khối ngoại có phải là sai lầm như họ đã mua ròng trong 6 tháng đầu năm? Liệu khối ngoại có tiếp tục duy trì động thái mua ròng trong tuần sau để thị trường không bị đảo chiều giảm trở lại?

Trong rất nhiều nhận định của các CTCK gần đây, thị trường được nhìn nhận là có xu hướng tăng trong dài hạn là trong 2 - 3 năm nữa. Nhưng trong ngắn hạn, thị trường có xu thế giảm và đến một điểm nhất định sẽ đi ngang. Giá cổ phiếu rẻ hoàn toàn phù hợp với mục tiêu đầu tư nắm giữ trung và dài hạn.

Nhận định này không có gì mới mỗi khi thị trường giảm điểm và đi vào thế tâm lý bi quan, thanh khoản giảm sút.

Thị trường ngày càng trở nên khó suy đoán do ảnh hưởng của các yếu tố chưa thể dự đoán và định lượng như lạm phát, tỷ giá và tâm lý. Tâm lý thị trường đang bi quan và dè chừng, nhưng cũng có thể thay đổi bất ngờ khi có các yếu tố đòn bẩy tâm lý như thay đổi chính sách. Dòng tiền được đánh giá là khá dồi dào đã rút ra khỏi thị trường và đang nằm chờ cơ hội, cũng đủ sức làm cho thị trường bật dậy.

Trong tháng 10 nhiều ý kiến cho rằng thị trường sẽ đi ngang, nhưng cũng không loại trừ khả năng giảm mạnh hoặc ngược lại tăng điểm nếu có thông tin hỗ trợ tương ứng. Xu hướng thị trường tháng 10 trở nên khó dự đoán khiến nhiều nhà đầu tư chăm chú theo dõi để không bỏ qua cơ hội đầu tư khi cơ hội đến.

Thu Hương

ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN

Các tin tức khác

>   Thị trường chứng khoán tháng 10 : Ít cơ hội bứt phá (08/10/2010)

>   'Chứng khoán khó tăng điểm nhờ tin quý III' (08/10/2010)

>   OTC thất thế, cơ hội cho UPCoM? (08/10/2010)

>   Thị trường ngày 08/10 và góc nhìn từ CTCK (08/10/2010)

>   TLS lập hat-trick về thị phần môi giới trên HNX (07/10/2010)

>   Những cổ phiếu ngược dòng (07/10/2010)

>   UPCoM-Index tăng nhẹ, thanh khoản tăng đột biến (07/10/2010)

>   Vốn ngoại có chọn sai thời điểm? (07/10/2010)

>   TTCK: Ngoại hào hứng, nội thờ ơ! (07/10/2010)

>   Nếu im lặng là tiếp tay cho vấn nạn làm giá (07/10/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật