Thứ Sáu, 08/10/2010 00:08

Thị trường ngày 08/10 và góc nhìn từ CTCK

(Vietstock) - Do thị trường hiện nay đang thiếu đi các yếu tố hỗ trợ cơ bản, bên cạnh đó, ngưỡng kháng cự 470 này tỏ ra khá chắc chắn khi VN-Index chưa lần nào bứt phá thành công kể từ 10/08, vì vậy nhiều khả năng VN-Index sẽ nghiêng về xu hướng giảm.

* CTCK Dầu khí (PSI) cho biết, thị trường đã có 3 phiên tăng mạnh liên tiếp, đà tăng đã có dấu hiệu chững lại. Với quan sát về thị trường chứng khoán trong các năm gần đây cho thấy rằng thị trường khó có thể tiếp tục tăng mạnh và rủi ro điều chỉnh giảm điểm là cao hơn. Việc lực bán ra không mạnh chưa phải là dấu hiệu phân phối đỉnh.

Thị trường có thể có phiên điều chỉnh trong vài phiên tới. Các nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và chờ đợi các phiên điều chỉnh để xem xét mua vào, nếu VN-Index tăng lên 470 điểm thì có thể chốt lời một phần.

PSI cũng cho biết thêm, VN-Index gần đây được hỗ trợ rất lớn từ cổ phiếu BVH và giá cổ phiếu BVH đã tăng theo chiều thẳng đứng trong 2 tuần vừa qua từ giá 46 lên giá 64. Mặc dù BVH có thể tiếp tục tăng, song rủi ro trong trường hợp BVH giảm điểm là khá cao vì nếu cổ phiếu này giảm điểm thì VN-Index có thể giảm khá mạnh.

Vietstock nhận định:

Việc thị trường chịu sức ép bán mạnh vào cuối phiên hôm nay cho thấy nhà đầu tư vẫn chưa thực sự tin tưởng vào đà phục hồi của thị trường. Bên cạnh đó lại xuất hiện một số yếu tố vĩ mô không thuận lợi như, tỷ giá USD/VND trên thị trường vẫn giao dịch vượt mức trần khá lớn; lũ lụt tại miền trung và ”sự cố tai nạn” trong công tác chuẩn bị bắn pháo hoa tại Hà Nội.

VN-Index tăng điểm 3 phiên liên tiếp đã phần nào củng cố tâm lý nhà đầu tư, thêm vào đó xuất hiện một vài yếu tố hỗ trợ tích cực từ việc lãi suất giảm nhẹ. Tuy nhiên qua phân tích ở trên ta thấy thị trường vẫn dang tiền ẩn rủi ro, cơ hội thị trường tiếp tục tăng mạnh không  nhiều. Kịch bản khả dĩ của thị trường trong những phiên giao dịch tới vẫn là dao động trong vùng 445 đến 470 điểm.

Vì vậy, việc dịch chuyển từ một danh mục có tỷ trọng tiền mặt cao sang một danh mục có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể xem xét khi xuất hiện các phiên rung lắc.

Nhận định trên sàn Hà Nội, PSI cho biết diễn biến trái chiều của HNX cho thấy tâm lý (market sentiment) của thị trường sáng 07/10 vẫn yếu dường như chưa hỗ trợ cho một đợt tăng điểm. HNX-Index vẫn biến động trong kênh dao dộng bên trên với mức hỗ trợ tại 117 điểm và mức kháng cự tại 128 điểm. Nhà đầu tư nên mua vào một phần trong trường hợp sàn HNX giảm điểm và phía nước ngoài vẫn duy trì đà mua mạnh. Ngược lại trong trường hợp nước ngoài không duy trì được đà mua, việc hạ bớt danh mục đầu tư là cần thiết.

* CTCK ACB (ACBS) cho rằng VN-Index đang đi vào vùng kháng cự 465 – 470 nên đà tăng bị chậm lại do áp lực bán chốt lời tăng cường. Theo quan điểm phân tích kỹ thuật, hiện nay có hai kịch bản cho VN-Index.

Theo kịch bản thứ nhất, nếu vượt qua ngưỡng kháng cự 470, thì VN-Index có thể lên đến ngưỡng kháng cự tiếp theo là 480-485. Kịch bản thứ hai, trong trường hợp VN-Index xuống dưới mức hỗ trợ 440, có nhiều khả năng VN-Index sẽ tuột xuống mức 420.

Do thị trường hiện nay đang thiếu đi các yếu tố hỗ trợ cơ bản, bên cạnh đó, ngưỡng kháng cự 470 này tỏ ra khá chắc chắn khi VN-Index chưa lần nào bứt phá thành công kể từ 10/08, vì vậy nhiều khả năng VN-Index sẽ nghiêng về xu hướng giảm.

* CTCK Beta (BSI): Phiên giao dịch 07/10 thị trường giao dịch giằng co, hai sàn giao dịch trái chiều, VN-Index tăng nhẹ, còn HNX-Index giảm mạnh ở cuối phiên, cho thấy tâm lý khá bi quan của nhà đầu tư.

Sàn HOSE tăng nhẹ là do lực đỡ của một số mã bluechips, mà nhà đầu tư nước ngoài mua ròng trong thời gian qua. Hiện nay, VN-Index đang đứng tại ngưỡng khá nhạy cảm, hướng đi ngắn hạn phụ thuộc vào phiên giao dịch tiếp theo. Do đó, nhà đầu tư nên quan sát diễn biến thị trường ngày 08/10/2010 để đưa ra quyết định đầu tư. Dựa vào cả phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật, chúng tôi đưa ra một số mã cổ phiếu, nhà đầu tư có thể tham khảo.

* CTCK Vietcombank (VCBS) cho biết những diễn biến trên thị trường vàng trong nước và thế giới trong những ngày vừa qua đều theo hướng không có lợi cho thị trường chứng khoán, điều này cũng ảnh hưởng không ít đến quyết định của các nhà đầu tư.

Vê mặt kỹ thuật, phiên giao dịch sáng 07/10 là một phiên có tín hiệu xấu khi hình thành một nếu doji báo hiệu khả năng đảo chiều. Bên cạnh đó, việc VN-Index một lần nữa không trụ được tại mốc 457 khi tiệm cận ngưỡng này sau 3 lần thất bại trước đó, cũng là một tín hiệu xấu cho phiên 08/10. Vì vậy, trong bối cảnh thị trường đang ngóng chờ thông tin hỗ trợ như hiện nay, nhiều khả năng phiên tới giao dịch của thị trường sẽ còn xấu hơn phiên 07/10.

* CTCK Âu Việt (AVS) nhận xét "Có vẻ như thị trường đang đánh đố nhà đầu tư khi xu hướng hiện tại vẫn chưa thật sự rõ nét. Do đó, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp và vì vậy quyết định mua bán trong thời điểm hiện tại đều chứa đựng những rủi ro nhất định."

AVS khuyến nghị nhà đầu tư nên theo dõi sát diễn biến thị trường trong những phiên sắp tới, nếu thị trường tiếp tục tăng mạnh mà không có sự cải thiện về khối lượng giao dịch thì nên hiện thực hóa lợi nhuận và cơ cấu lại trong những phiên giảm điểm. Vùng hỗ trợ gần nhất cho VN-Index theo phân tích kỹ thuật sẽ thuộc vùng 455 - 450 điểm và HNX-Index sẽ là vùng 120 - 115 điểm”.

Viết Vinh (Tổng hợp)

Các tin tức khác

>   TLS lập hat-trick về thị phần môi giới trên HNX (07/10/2010)

>   Những cổ phiếu ngược dòng (07/10/2010)

>   UPCoM-Index tăng nhẹ, thanh khoản tăng đột biến (07/10/2010)

>   Vốn ngoại có chọn sai thời điểm? (07/10/2010)

>   TTCK: Ngoại hào hứng, nội thờ ơ! (07/10/2010)

>   Nếu im lặng là tiếp tay cho vấn nạn làm giá (07/10/2010)

>   "Đầu tư ngắn hạn đang rủi ro hơn dài hạn" (07/10/2010)

>   Khó kỳ vọng ở kết quả kinh doanh quí 3 (07/10/2010)

>   Thị trường ngày 07/10 và góc nhìn từ CTCK (06/10/2010)

>   UPCoM-Index giảm nhẹ 0,32 điểm (06/10/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật