Thứ Bảy, 22/08/2009 09:08

Hội thảo “Lợi thế của DNVN trong thời kỳ suy thoái KT”

Theo các chuyên gia, nền kinh tế Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng lớn vì có lực lượng lao động hùng hậu, dễ thích ứng, đang được đầu tư ở mức cao; mức độ tổn thương bởi suy thoái kinh tế thấp.

Tối 21/8, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Đào tạo và Phát triển nhân lực (PTI) tổ chức hội thảo về kinh tế và kinh doanh với chủ đề: “Lợi thế của doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ hậu suy thoái kinh tế”.

Tại hội thảo, các chuyên gia kinh tế Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp tập trung thảo luận về nguy cơ và cơ hội cho doanh nghiệp trong thời kỳ khủng hoảng và hậu khủng hoảng, từ đó đưa ra các phương thức để tận dụng cơ hội và giảm thiểu nguy cơ.

Theo ý kiến của các chuyên gia, bên cạnh nhiều khó khăn, thách thức, suy thoái kinh tế cũng mở ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp như tạo cơ sở cho cải cách, tái cấu trúc nền kinh tế và hình thành những cơ hội cạnh tranh mới.

Bên cạnh đó, nền kinh tế Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng lớn vì có lực lượng lao động hùng hậu, linh hoạt, dễ thích ứng, đang được đầu tư ở mức cao; mức độ tổn thương bởi suy thoái kinh tế thấp do các doanh nghiệp Việt Nam không quá dựa vào vốn vay. Đặc biệt, theo các chuyên gia, lợi thế lớn nhất của Việt Nam trong giai đoạn này là thị trường nội địa rộng lớn chưa được khai thác hiệu quả.

Các chuyên gia kinh tế cũng khuyến nghị, trong thời kỳ khủng hoảng và sau khủng hoảng kinh tế toàn cầu, các Doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để đổi mới công nghệ và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tiếp tục thúc đẩy, mở rộng, đa dạng hóa các mặt hàng xuất khẩu, đặc biệt là các mặt hàng có kim ngạch lớn, có khả năng tăng trưởng cao tại các thị trường truyền thống. Đồng thời, các doanh nghiệp cần tăng cường liên kết để chiếm lĩnh thị trường nội địa, khuyến khích sản xuất và tiêu thụ hàng hóa trong nước với giá thành hạ hơn so với hàng nhập khẩu.

Quỳnh Hương- Nguyễn Hiền

VOV

Các tin tức khác

>   Đã đến lúc điều chỉnh lại các chính sách ưu đãi (22/08/2009)

>   Việt Nam cần tạo thế chủ động cao ngay trong nước (22/08/2009)

>   Nếu chú tâm, doanh nghiệp sẽ làm được (22/08/2009)

>   Hàng tồn kho cạn, kinh tế đi lên (22/08/2009)

>   Doanh nghiệp rau quả khảo sát thị trường Trung Quốc (22/08/2009)

>   Tăng cường kiểm tra nhà máy chế biến thủy sản (22/08/2009)

>   Thành lập câu lạc bộ doanh nghiệp xuất khẩu cà phê (22/08/2009)

>   Nhà ở giá rẻ: Còn khó nhiều bề (22/08/2009)

>   Thủy sản tăng trưởng nhanh nhưng thiếu bền vững (22/08/2009)

>   Xúc tiến xây dựng sàn giao dịch chè (21/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật